BỐ BA CÀNG, CHUÔNG NỒI XE GA ...VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN BIẾT Nồi li hợp (hay còn gọi là chuông), Má li hợp (bố ba càng): Khi xe sử dụng được một thời gian mặt bố ba càng sẽ bì mòn trơn và có nhiều bụi, vì vậy làm giảm độ bắt của bố vào chuông khi lên ga. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hao xăng, nếu bị nặng thì xe sẽ có hiện tượng bị sượng, khựng, rung, giật khi lên ga lúc đầu. Lò xo của bố ba càng cũng bị dãn ra làm khả năng bung ra, thu vào của bố ba càng trở nên kém linh hoạt, không còn đàn hồi tốt để hổ trợ cho bố trong việc “bắt” chuông. Lúc này xe sẽ bị gõ lóc cóc ở ga nhỏ do lò xo yếu, bố ba bàng bung ra quá sớm; khi tăng tốc ở tốc độ cao, xe bị khựng (cảm giác lên ga nhưng xe không thể tăng tốc được nữa --> sẽ rất hao xăng) do lò xo không hổ trợ được bố trong việc ép chuông. Vì vậy, chúng ta cần phải kiểm tra bố chuông định kì trong khoảng 4000-5000km để vệ sinh và thay thế đúng lúc nhằm hạn chế tối đa sự tiêu hao nhiên liệu của xe, đồng thời duy trì độ lướt của ga. Trung tâm sữa chữa xe máy Việt Anh chuyên làm nồi xe ga chất lượng và uy tinh nhất thành phố HCM ------------------------------------ Hotline: 0978.08.78.78 CN1: 864 Hậu Giang, P.12, Q.6, HCM CN2: 33 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Bình Thạnh, HCM. CN3: 173 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Bình Thạnh, HCM