⭕⭕Cổ phuộc bị hỏng hóc mà không được phát hiện, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ có thể khiến xe mất lái hoặc gãy trục phuộc. ⭕⭕Cổ phuộc xe máy là một bộ phận cơ khí làm nhiệm vụ dẫn hướng và chịu lực tác động trực tiếp từ hệ thống giảm xóc trước. Những hỏng hóc của bộ phận này thường ít được để ý tới, nhưng chúng có thể gây nên những hậu quả khôn lường. Nhẹ thì làm mất lái khiến xe khó điều khiển, nặng có thể làm gãy cổ phuộc gây nên những tai nạn đáng tiếc. Các nguyên nhân dẫn tới hư cổ phuộc Cổ phuộc là nơi chịu lực tác động rất lớn, bao gồm các bát phuộc (một số nơi gọi là côn phuộc) và các vòng bi để đảm bảo quá trình dẫn hướng nhanh chóng và nhẹ nhàng. Vì thế nếu không được bảo dưỡng định kỳ có thể gây nên hiện tượng mòn bát phuộc, sứt mẻ bi, gây nên hiện tượng rơ cổ phuộc. Khi vận hành lâu ngày, bị nước mưa vào, đất cát bám cặn cũng làm khô dầu mỡ khiến cổ phuộc bị nặng, mất tính dẫn hướng. Một số trường hợp do đâm va, tai nạn hoặc đơn giản là đổ xe làm cổ phuộc bị cong vênh, nếu không được khắc phục ngay sẽ làm hao mòn bi và bát phuộc, từ đó gây rơ và làm lệch tay lái. Hoặc do quá trình sử dụng bị lỏng ốc giữ cổ phuộc (một số nơi gọi là áo phuộc hay ca-bi), khi vận hành cổ phuộc sẽ bị rung lắc gây hư hỏng. ----------☀️☀️☀️☀️☀️-------------- ☎ Hotline: 0978.08.78.78 ✈ Đ/c: 864 Hậu Giang, F12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh. ✈ Đ/c: 33 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. ✈ Đ/c: 173 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh