Phanh dầu là hệ thống rất dễ xảy ra sự cố, trong đó bó phanh là một trong những vấn đề nan giải, đặc biệt là khi đang di chuyển trên đường. Nguyên nhân đôi khi xuất phát từ việc chủ xe không biết cách sử dụng và bảo dưỡng đúng. Việc biết và hiểu các nguyên nhân gây nên bó phanh là điều hết sức cần thiết cho người lái xe. Má phanh mòn quá mức, cộng với việc đĩa phanh bị mòn hoặc bị láng nhiều lần khiến đĩa phanh mỏng hơn độ dày tiêu chuẩn. Đối với phanh đĩa, khi lớp cao su bảo vệ ắc suốt phanh bị rách, nước bẩn vào gây ra rỉ sét. Do tác động ngoại cảnh vào đĩa gây biến dạng, khiến đĩa phanh không quay tròn đều mà có hiện tượng đảo. Sau khi rửa xe, đi mưa hoặc bị ngập nước, nước lọt vào phanh gây nở má phanh dẫn đến khe hở má phanh, hành trình bàn đạp phanh giảm. Trong quá trình sửa chữa hay bảo dưỡng xe, hành trình của bàn đạp phanh bị điều chỉnh quá nhỏ, khiến má phanh luôn tì vào trống phanh hoặc đĩa phanh. Ngoài các nguyên nhân kể trên, một số trường hợp khác có thể gây bó phanh liên quan đến sự cố kỹ thuật như hỏng lò xo hồi vị má phanh hay hỏng xy-lanh tổng phanh. -----------☀️☀️☀️☀️☀️-------------- Hotline: 0978.08.78.78 ✈ Đ/c: 864 Hậu Giang, F12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh. ✈ Đ/c: 33 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. ✈ Đ/c: 173 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh