Các bác cho em tham khảo ý kiến với... em đọc nhiều bài viết trên diễn đàn rồi, lúc khen lúc chê đủ thứ kiểu hết... em cũng thấy hơi lo lo ... Với các bác giải thích cho em hiểu chút rodai là cái gì vậy?? Lời khuyên ngay sau khi mua xe cho tới lúc sử dụng được một thời gian là gì? ý em là cách bảo quản, tốc độ chạy thời gian đầu, nên làm gì sau khi mua, bla bla ... Axelo thì nên đi phuộc gì các bác nhỉ? tks các bác
Rodai là quá trình làm mài mòn và đồng bộ các chi tiết bên trong máy như lòng xy lanh , bánh răng số , ly hợp ... vì các chi tiết khi đc sản xuất ra có những sai số khác nhau .Với các xe sản xuất sau này , công nghệ đúc tiên tiến , chính xác hơn nên hầu như ko cần rodai nữa . Trong sách hướng dẫn có chỉ dẫn cách chạy rà trong 1000-2000km đầu tiên đấy, cứ làm theo như vậy . Lời khuyên sau khi mua là vừa xách xe ra khỏi cửa hàng là tìm ngay trạm xăng :75: sau đó thì làm thủ tục đăng ký xe , that's all ! Khoảng 250-300km đầu tiên thay nhớt thôi , ko cần sử dụng phiếu bảo dưỡng lần 1 đâu . Sau đó chạy đến 1000km thì hãy sử dụng phiếu bảo dưỡng , thay nhớt + lọc nhớt , rồi sau đó cứ 1000-1200 km thay nhớt đều đặn . Mỗi 500km kiểm tra , bôi trơn cho sên , tăng nếu thấy chùng sên . Và cuối cùng, xe cứ để zin mà chạy , cái nào cần thay theo thời gian thì thay , thế là tốt chán !
Xe nào thì cũng có lỗi hết, mà lỗi lặt vặt thì bạn liệu chấp nhận sống chung được hay ko thui.Cũng ko phiền phức lắm đâu, mình đi 12000km rồi,cho người kĩ tính cũng ko sao đâu
Nghe mấy bác bảo, hết rodai mới test speeed gì gì đấy là sao? Em tính mua xe ở Đăk Nông -> mua xong làm giấy tờ xong là chạy xe ra SG luôn -> khoảng 300km... có ảnh hưởng gì không nhỉ?
Về mua xe cộ thì em thấy bác nên chọn xe 125 phân khối trở lên đi chở vs đèo cho đỡ vất vả còn lại mua Ax hay xbike hay Fu, Ex... đều được cả Chủ yếu là tiền và kiểu dáng thôi, nếu tiết kiệm thì chọn xe 125 giá rẻ của Su... nhưng cũng cẩn thận có thể "tiền nào của nấy đó"
Max speed 100 , đề pa yếu , kiểu dáng tùy người nhìn , Xăng 55km/ lít đường TP , và 65 đường trường . Thông tin cơ bản có nhiêu đó , bạn nên vào các trang kahcs tìm hiểu kĩ về hiệu suất thực tế , đừng mua xe theo kiểu : "bạn mua xe này đi ngon lắm , xe này ngon nhất trong tầm 2 x triệu ... bla ....bla " Tai nghe ko bằng mắt thấy , con xe 20 mấy triệu là 1 số tiền ko hề nhỏ , hi vọng bạn kiếm dc con xe như ý . Thân .
Cứ so sánh con AX hay XB với các con xe hãng khác cùng giá tiền thì bạn sẽ chon SUZUKI ngay, không lăn tăn gì cả. Cái chuyện buổi sáng khó nổ thì kéo le gió đề là nổ. Phụ tùng đắt hả? Thằng em tui chạy con Viva 110cc 10 năm mới thay bố thôi. Hẹn 10 năm nữa quay lại thay lá bố tiếp.
Mua đi bạn , không phải hối hận đâu. Phụ tùng giờ hãng nào cũng mắc, nhưng Su thì không có phụ tùng rỡm ngoài thị trường như Honda nhé bạn !!!
mỉnh thỳ thấy em này ok riêng với mình, đi xe ít đụng người, máy móc cũng ok. máy mạnh, chạy êm. cũng khá bốc. ngoài em này ra chắc mình cũng chỉ múc Xbike thôi, chứ vawa, sỉ thì chày đầy đường thãy cũng ko có gì hay