Chào các anh chị và các bạn trên diễn đàn! Hiện tại em đang có nhu cầu đổi xe! Em tính mua airblade 125cc mà tìm hiểu trên các trang mạng và diễn đàn có nói xe phát tiếng kêu lộc cộc khi nóng máy...rồi bị lỗi vách máy phải...Làm e nhụt chí quá! Kiểu dáng thì e hơi không thích cái đuôi tí nhưng về cơ bản kiểu dáng là được rồi! Em sợ mỗi khoản máy móc kêu lộc cộc là phân vân thôi! Sợ mua về dính lỗi đó lúc nào đi cũng nghe tiếng đó chắc khó chịu lắm! Các bác tư vấn cho em nhé! Lỗi vách máy đó có nghiêm trọng không? Xác suất bị lỗi đó có nhiều không! Mua xe mà cứ may rủi hoài thấy chán quá ah! Sợ mua về lại có tiếng lốc cốc đó đem ra HEAD ng ta lại bảo xe vẫn bình thường thế là cứ đem về dùng và ngày ngày chịu tiếng kêu đó! Chắc điên mất! Mong các bác tư vấn giúp! :85:
HONDA VN Xe mình hiện tại là AB béo 2011 , mình thì chưa chạy thử AB 125 bao giờ nhưng khuyên bạn nên tránh xa Honda VN ra . Về xe số : Dream , Wave thì vứt đi rồi khỏi nói ha , chắc chỉ có Future là ngon mà Future Neo hay X còn đẹp chứ đời mới bi giờ hơi xấu nhưng được cái cốp rộng gần như xe ga . Về xe ga : Chia tay sớm đi bạn , giờ mà có ai tặng hoặc trúng thưởng SH VN , AB 125 mình cũng bán lấy tiền mua xe khác chứ ko thèm . Lý do thì từ giá tiền , chất lượng , dịch vụ sau bán hàng đến.....đủ thứ , từ nản đến nản thôi . Còn nếu bạn kết quá , quyết tâm mua thì nên kiếm trước 1 tiệm chuyên sửa xe ga nào uy tín đi , chỗ bán phụ tùng nữa rồi để dành tiền ngay sau khi mua xe để sau 2 năm hết BH thì may ra trở tay kịp . Nói chung về vấn đề xe bị lỗi mà nó che giấu là hiểu rồi , cái đó thì ai cũng biết (nhưng chưa chắc hiểu , cứ mua xe là nghĩ tới Honda) . Tới lúc bị phanh phui , lòi ra ko giấu được nữa thì như bạn thấy đó , giá xe cũng ko còn HOT nữa ) Bạn tưởng nó hạ giá vì sự khủng hoảng k.tế à ??? Bạn và người VN nói chung nên tỉnh ngộ đi. Lúc xe mới ra , khi đó k.tế có đang khủng hoảng ko ??? Giá vẫn trên trời => Xin lỗi nó hạ giá vì thông tin xe lỗi bị phanh phui --> ế quá --> hạ giá mong bán hết hàng chứ nó chẳng tốt lành gì đâu . Bọn nó kinh doanh nên tính hết rồi , nó luôn nắm cán mà bạn , nó biết tâm lý người VN ngu muội (xin lỗi mình ko quơ đũa cả nắm) nên dù kinh tế có đang khủng hoảng và ai cũng biết xe bị làm giá , ai cũng than và la làng nhưng......vẫn mua , vẫn chạy đầy đường đấy thôi , còn đặt cọc trước khi hàng về cơ =)) Chính chúng ta đã tạo cơ hội cho bọn nó làm giá , còn kêu ca cái gì , thật nực cười . Mấy cái hội cam kết ko mua vội để tránh bị làm giá lập ra trên mạng được bao nhiêu người ? Ko chừng bày đặt lập hội rồi chờ 1,2 tháng ko thấy hạ giá , sốt ruột cũng xách tiền đi mua à ) Thêm bằng chứng nữa cho bạn thấy , hồi đó giờ bạn có thấy xe LEAD đắt hơn AB bao giờ chưa ? Riêng mình thì ngang giá còn chưa thấy chứ nói chi bằng giá . Bây giờ bạn thử hỏi giá LEAD đi , bảo đảm vẫn giữ nguyên giá như lúc mới ra , tức là cao hơn AB 125 luôn . Vì sao vậy ??? Vì nó vẫn HOT và ko bị lỗi (hoặc do người tiêu dùng chưa phát hiện ra lỗi) , còn thằng AB lỗi , bị ném đá quá nên phải hạ để bán cho hết chứ sao , rồi bày đặt xộn xộn nào là "Tri ân khách hàng" (chỉ dành cho AB vì kỉ niệm 1 tr chiếc AB bán ra) rồi vì khủng hoảng k.tế nên hạ giá . Tất cả các HEAD đều hạ về = , thậm chí dưới giá đề xuất , mắc cười quá =)) "Ủa vậy sao giá xe LEAD , Future.... tụi mày ko hạ" Và thêm 1 lý do nữa nè , đó là AB từ đời xưa đến AB 125 hiện nay , phụ tùng bên trong máy móc dĩ nhiên phải khác và phụ tùng AB 125 giá cao hơn là tất nhiên . Nhưng ngoài ra , 1 số chi tiết cơ bản vẫn như nhau cả thôi . Ví dụ thực tế là lốp xe , vẫn 1 size đó kể cả trước & sau , nói chung y chang nhưng lốp AB 125 mắc hơn à ) Ko tin bạn cứ tự tìm hiểu đi , còn vô số như thắng đĩa , bố thắng cũng mắc hơn.....v.v.... Và bạn đừng có ham cái Idling Stop nha , đi ngoài đường mình để ý nhiều người tắt cái đó lun . Cũng dễ hiểu , đường TP đông xe , kẹt xe thường xuyên , đèn đỏ mấy khi trên 30s ngoại trừ lúc....kẹt xe , cứ nhích 1 chút 3s tắt , người ta bực nên tắt đi đấy . Hơn nữa tới lúc nó hư là sửa mệt mỏi nha , vừa khó vừa đắt.... Mình nản quá muốn bán xe mà....lỗ quá ko bán được nè ) Vài dòng ý kiến riêng , tùy bạn thích và giàu có thì cứ xúc thôi , nếu có tiền thà mua AB Thái ngon hơn , chỉ tiếc là AB Thái trước giờ vẫn vậy , dù kinh tế có khủng hay hoảng thì giá vẫn trên trời => thêm 1 bằng chứng nữa cho bạn hiểu vì sao AB 125 xuống giá rồi chứ , xe HOT và ngon thì ko bao giờ hạ giá đâu . Chúc bạn tìm được xe ưng ý .
Ở Việt Nam mình, về giá xe tầm trung thì có Honda và Yamaha, nếu bạn chỉ có khoảng 30-40tr thì đành phải mua của 2 hãng này rồi. Còn cao cấp hơn chút là LX, nhưng khuyên bạn chân thành đừng nên mua ( máy kêu to, phụ tùng thay đắt kinh khủng...). Không biết về kinh tế của bạn như nào nhưng với tôi thì Spacy vẫn là hàng đầu.
cạch mặt thằng honda từ con lead của mẹ mình, hàng thì lỗi tùm lum, chất lượng thì phải nói là honda giờ chất lượng chắc hơn dc mỗi sym, nhà mình 3 người chú bác đều là thợ sửa xe mấy chục năm, mà ai cũng khuyên bây giờ mua xe số thì đừng có mua hàng honda nữa, có mua thì chỉ có mỗi con future là dc thôi, chú mình bảo mấy con wave giờ cái nồi nó dỡ tệ, chạy thì hú um sùm, chạy chừng 20-30k km là cái nồi nó xuống dã man, quay lại vấn đề chính là xe ga, con lead mẹ mình trước khi mua mình cũng có tìm hiểu rồi, thấy có 1 số lỗi, mà mẹ mình vẫn nhất quyết mua, đến khi xuống mua mình nói chuyện với thằng nhân viên bán hàng mới nhận ra là nó chả biết con mẹ gì về xe cả, hỏi 1 hồi mặt nó đơ như cây cơ, mình nêu ra từng lỗi của xe luôn thì nó còn chả biết là dòng xe lead có lỗi ấy nữa cơ mà, giờ xe mẹ mình mới chạy 3k km thôi, vì ít đi lắm, mà cái máy nó gào thấy thương, dựng tó nổ máy là nghe cái nồi nó gõ như thầy chùa gõ mõ ấy, chưa hết cam cò nó cũng gõ như điên, thế mà đem xe xuống cho hãng nó kiểm tra, nó nói xe bình thường, mình phải vào tận nơi chỉ cho nó biết xe đang kêu ở đâu, kêu cái gì, vì nguyên nhân gì thì nó mới lật đật làm, ức chế trong người dã man, mấy chiếc tay ga của honda hình như là toàn làm mát bằng nước, mà nói thật, chiếc lead mẹ mình đi tầm 5km thôi, về dựng xe bước xuống là như đang đi xông hơi ấy, làm mát bằng nước mà còn thua cả con atila victoria của vợ em nữa. nói chung là nãy h không đề cập gì đến câu hỏi của bạn, nhưng mình muốn nói cho bạn biết honda bây giờ thế nào, nên là người tiêu dùng sáng suốt, đừng mua đồ theo tiềm thức nữa, à còn 1 điều này nữa là : thằng honda nó gia công phụ tùng như **** ấy, kể cả dòng giá rẻ lẫn cao cấp, nếu đem so với yamaha và suzuki thì dám chắc yamaha và suzuki gia công tốt hơn thằng honda nhiều, từ con ốc, đến các chi tiết hàn, cho đến các phụ tùng như tay thằng, gác chân, rồi dàn nhựa..vv honda gia công rất xấu, nhìn rất thô
Cảm ơn bác về chia sẻ rất có ích! Những ý kiến bác nêu ra e thấy đều rất hợp lý. Em có chạy thử con airblade của ông bạn mới mua. Có 1 số cảm giác như sau: + Đề rất êm, hầu như không có tiếng. Đi tương đối xóc có thể do giảm xóc trước hành trình ngắn và sử dụng lốp không săm. + Đang chạy tốc độ cao nhả ga thấy xe không bị gằn (khựng lại) mà nó giảm tốc từ từ. rất hay + Chế độ iding stop 3 s tắt máy hoạt động tốt (chắc xe mới) + Mặt đồng hồ cũng được + Nhưng đểu nhất là em nghe tiếng máy bên phải kêu lạch cạch lạch cạch giống như những gì trên mạng chia sẻ là tiếng kêu do lỗi vách máy phải. Khi ga lên thì tiếng kêu rõ hơn. Xe ông bạn mới mua được gần 2 tháng! E đoán có lẽ dòng xe này nó kêu như vậy thì phải! Đây là điểm không thích vì mới đã kêu thế này liệu sau này nó có kêu to như máy cày không? + Điều ghét nhất là Honda không có đưa ra 1 văn bản chính thức nào về lỗi xe mà chỉ là văn bản nội bộ kiểu như chỉ tao với mày biết thôi còn kệ mẹ bọn nó. Mà văn bản này cũng bị dò dỉ trên mạng. Ít ra nó cũng phải đưa ra văn bản giải thích tại sao máy lại kêu như vậy. Đọc báo thì nói đây là lần thứ 2 Honda xử lý ngầm lỗi xe. + Và cái ghét nhất là mua xe nó đưa xe nào thì coi như lấy luôn xe đó. Có hỏng hóc gì thì chả được đổi xe khác mà mời bác dắt vào bảo hành. nặng thì bổ máy. hài **! + Có lẽ sẽ gắn bó với chiếc xe số với suy nghĩ xe chỉ là phương tiện đi lại! ))))) ----> Kết: Có bác nào bên Honda vào giải thích dùm e với được không!:66:
Mình đã từng đi qua rất nhiều loại xe rồi. Sau khi học xong cấp 3, ba mình mua cho mình con wave thái, lúc đó là năm 2004 ( xe đăng ký 2001 ), đến bây giờ xe vẫn ngon kinh khủng, qua các thợ sửa xe đều khen con này ngon, còn bây giờ có gia đình rồi mình chỉ đi loanh quanh gần nhà thôi, vì đi công việc làm ăn đi xe khác. Với mình xe số thì chỉ có dream và wave thái là đỉnh thôi. Con về xe ga thi chẳng được cái xe nào hết, Spacy thì không nói làm gì đỉnh rồi mà, ngoài ra mình thấy mỗi con click của honda là có vẻ ổn.
Sáng nay đi làm gặp con Airblade 2013 chạy vọt qua! Lúc nó tăng ga có tiếng lạch cạch rất rõ bên phải. không khác gì máy cày! Nên e đoán thực tế những con đời 2013 đều bị như thế! Chẳng qua những ng đi xe đó họ biết ít hoặc không nhiều, không tìm hiểu nên cứ đi thôi! Sau đó 1 đoạn đường e gặp 2 con airblade đời đầu và đời 2011, lúc tăng ga không hề có tiếng gõ đó! Phải chăng đang trong thời kì rodai nên xe nó có tiếng lạch cạch như vậy! Sau khi rodai nó sẽ hết! haif
nên mua nhé bạn. Nếu chịu khó bảo dưỡng thường xuyên sẽ k bị j hết. Mình vừa làm 1 chiếc vì thấy bạn mình chạy 8 tháng ròi mà k bị j hết á. nên mua nhé
Cứ chơi đi...mục tiêu là e 4 pánh nắng ko tới mặt, mưa ko tới đầu chứ mấy e xe ga xe côn cũng thế thôi...
đồ công nghệ mà, lúc nào nó cũng nằm trong cái vụ xác xuất hết,theo em thi em dung con ab125 đó bác, và em đang dùng, chẳng có ý kiến gì nhiue, nếu bác đi vòng vòng quanh thành phố thì tron khoản tiền 40 củ, ab là hớp lý rồi, các bác cứ nói xe nó gầm sau time sử dụng, còn em thấy sau time sử dụng, con tay ga nào cũng gầm ác hết,hehe, còn ab thái thì em chia tay luôn,em nghĩ bây h đi xe, bác đi giỏi lắm 3n, bác chán, rồi đổi xe khác thôi, bỏ ra 100tr mua con ab thái về, bác nghĩ xem nó có xứng ko, em thấy các bác mua xe thái, phần nhiều ko phải thật sự nó chất đâu, mà do số tiền bỏ ra quá lớn, nên đi cho oách vậy thôi, dân ta nghèo mà chảnh lắm, còn bác muốn đi xe không sợ hư, thì cứ mua con wave, sỉirus, future, bao bác chạy 10n,haha, mà mua xe gì là theo em kinh tế-chất lượng-nhu cầu-còn ít tiền sửa nhà bác ah