DẤU HIỆU NHẬN BIẾT DÂY CUROA BỊ HƯ. Tuổi thọ dây curoa không chỉ lệ thuộc vào số km, thời gian xe chạy mà còn tùy thuộc vào nhiệt độ của bộ phận truyền động. Vì làm bằng cao su nên càng nóng dây curoa càng mau hư. Dấu hiệu nhận biết khi dây curoa bị hư: - Khi khởi động, lên ga âm thanh xe không êm, xe vận hành ì ạch khi bắt đầu chuyển động, cảm giác nặng, thiếu linh hoạt. - Trong lốc nồi phát ra âm thanh cọ rít, cảm giác như các bộ phận bị khô nhớt. - Khi di chuyển xe có hiện tượng giật và khi thả ga thì xe có cảm giác như muốn tắt máy Cách kiểm tra trực tiếp khi quyết định thay day curoa. 1. Xem phần bụng dây: Các răng cao su ở phần bụng của dây curoa chuyển động liên tục để truyền động theo vòng tua máy và hoạt động trong môi trường rất nóng, ma sát với hai mặt tiếp xúc của pully trong một thời gian dài gây ra tình trạng nứt ở các chân của răng cao su. Sau khoảng 5 - 10 nghìn km đã có hiện tượng nứt bụng dây. Các bạn không nên thay dây curoa chỉ vì thấy các vết nứt ở bụng dây. 2. Các vết nứt ở 2 bên hông của dây: Hai bên hông dây là những bộ phận hoạt động nhiều nhất của dây curoa. Khi thấy rạn nứt ở hai bên hông như hình thì dứt khoát phải thay dây. Dây này không thay ngay sẽ phá hư pully trước và sau. Các bạn sẽ “tổn thất nặng nề” khi phải thay pully 3. Vết nứt ở mặt trên của dây:. Mặt trên của dây có những vế nứt như hình thì phải thay dây. Dây không còn khả năng chịu lực nữa, có thể đứt bất cứ lúc nào. Theo khuyến cáo của các hãng xe, Phụ Tùng Chính Hiệu khuyên các khách hàng nên thay dây curoa trong khoảng 15.000 km để đảm bảo sự vận hành ổn định của xe cũng như an toàn cho chính bản thân bạn! Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra dây theo các hướng dẫn bên trên để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất! ------------------------------------ Hotline: 0978.08.78.78 CN1: 864 Hậu Giang, P.12, Q.6, HCM CN 2: 33 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Binh Thạnh, TP.HCM CN3: 173 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Bình Thạnh, HCM https://www.facebook.com/motor.viet.anh.xin.chao/photos/pcb.472798179729214/472797016395997/?type=3