TRAN BINH DUONG AREA SALES MANAGER 0944.790.310 CÔNG TY TNHH AKARA Số 205, QLộ 22, P.Tân Phú Trung, Củ Chi, TP.HCM Tel:0862 501.283 – Fax: 0862 501.281 Bạn đang muốn bước vào kinh doanh dầu nhớt nhưng chưa có kinh nghiệm phân phối?? Làm sao để lựa chọn sản phẩm phân phối ưng ý. Khi muốn làm NPP dầu nhớt những chưa có kinh nghiệm thì chọn thương hiệu nào để phân phối? Không thể chọn được thương hiệu lớn: Những thương hiệu lớn như Castrol, Shell, Saigon Petro, Vilube – Motul, Total, Mobil khi tìm NPP đều đòi hỏi về kinh nghiệm phân phối, tài chính, cơ sở vật chất… Đó đều là những yêu cầu mà các NPP mới làm bên dầu nhớt chưa đáp ứng được. Nếu lấy hàng thì chỉ có thể thông qua NPP của sản phẩm, làm đại lý cấp 2 của các đơn vị này. Có rất nhiều thương hiệu dầu nhớt lạ như nhập khẩu, sản xuất trong nước hay gia công nước ngoài có thể lựa chọn để phân phối. Điều quan trọng là nên chọn sản phẩm nào để kinh doanh. Làm sao để chọn một thương hiệu mới đáp ứng được yêu cầu? 1, xuất xứ sản phẩm: Bất cứ dòng sản phẩm nào dù giá rẻ đến cao cấp đều phải có xuất xứ rõ rang, có đơn vị đứng ra chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm. 2, Thương hiệu riêng biệt không sao chép, không mang hình thức của đơn vị khác. Khi một sản phẩm có tên riêng biệt, không nhái theo tên các thương hiệu khác. Mẫu bao bì riêng biệt không bị trùng lặp với các sản phẩm khác thì họ rất quan tâm đến hình ảnh, thương hiệu, có định hướng phát triển lâu dài. 3, Nhà cung cấp uy tín: Nhà máy sản xuất và nhà cung cấp càng chuyên sâu thì càng tốt. Bạn làm việc với các nhà cung cấp chỉ 1 hay 2 loại dầu nhớt hay đơn vị đó chỉ chuyên dòng cao cấp thì sẽ tốt hơn những đơn vị cung cấp nhiều loại từ giá rẻ đến cao cấp. 4, Chính sách dành cho NPP: Phải đảm bảo quyền lợi về thị trường, bảo hộ cho NPP trong quá trình phát triển thị trường. Hiện nay chính sách phân phối độc quyền đang là chính sách tốt nhất dành cho các NPP mới bước vào ngành dầu nhớt.