Số là em sắp mua xe , em thì thích vespa và đủ khả năng tậu 1 em vespa s 125 I.E hiện nay . Nhưng miệng đời lắm chua ngoa , nhà em người nói ra người nói vào , từ chê bai đến khuyên nhủ , nên mua AB hoặc EX . Sau 1 thời gian nghiên cứu thì em vẫn thấy nếu đủ khả năng thì vespa vẫn là lựa chọn tốt . Nhưng em cũng muốn tham khảo thêm ý kiến anh em để có 1 chỗ dựa tinh thần vững chắc trước dư luận ^^ . Anh em có thời gian thì spam hộ em tí nhé + Tuy ở nhiều diễn đàn khác cũng có nhiều người nói về vấn đề này nhưng chưa cụ thể và khá loãng , ý kiến kiểu cưỡi ngựa xem hoa. + Tiêu chí đặt ra là so sánh nên hay không nên mua giữa 3 loại vespa , AB và EX - nếu có đủ khả năng mua bất cứ chiếc nào trong 3 và tại sao
Theo mình thấy nếu đủ tiền mua Vespa và AB thì tốt nhất là mua Ves,AB chạy ngoài đường đầy rẫy như lợn con ko tạo nên sự khác biệt.Ves còn thời trang và hiếm khi bị đụng hàng.Nhưng Ves thì phụ tùng khó kiếm và đắt. Còn Ex thì lại thuộc 1 phân khúc khác là xe số thể thao,nếu bạn đam mê thể thao tốc độ thì Ex là sự lựa chọn tuyệt vời,còn nếu ko thì...như trên )
mình thì ủng hộ bạn mua ex vì ab 2011 chạy máy kêu thì ai cũng đã bít còn vespa thì mỗi lần hư thì ôi... đóng tiền, nhưng hok thể đi xa dc còn ex thì bạn chạy chậm, nhanh, đi xa jk gần thi cung ok
Vespa: là xe thời trang, dành cho người không lo nghĩ về xăng cộ, nói chung xe của ý nên nó khác hẳn với ya và hon. AB: Xe được sản xuất trên tiêu chí tiện dụng, có nhiều tiện ích lặt vặt và đặc biệt là được honda chú ý cc nhỏ + Fi để tk xăng (mặc dù nghe trên các diễn đàn nói nó ăn xăng cũng cỡ Nouvo SX 125 mà thôi, nhưng em chưa sở hữu cả 2 nên hok pik thực hư thế nào). Mà AB đầy đường phổ biến quá. Exciter: Xe số thể thao, được đánh giá là tk xăng với động cơ 135 cc, nói chung con này nhiều người khen. Không cùng phân khúc xe ga với 2 con trên... nếu là em thì em sẽ lựa chọn theo thứ tự Ex > vespa > AB. (em là thích xe yamaha nhất)
theo em biết thì máy AB và vespa kêu ầm ĩ chả khác gì nhau , máy vespa rè rè chát hơn vì cơ bản thiết kế của nó là mô phỏng tiếng ong cũng là thiết kế chung của xe vespa . còn về việc hư hỏng của vespa , thì tất nhiên xe nào đắt hơn thì sửa phải đắt hơn rồi nhưng nếu giữ xe chạy đàng hoàng thì lý nào nó tự nhiên hỏng được . anh em ai chuyên sâu hơn tí cho em thêm kiến thức vì em thấy vấn đề so sanh này nhiều ngườ cũng thắc mắc chứ ko riêng gì em nhất là kể từ khi vespa cải tiến động cơ và kiểu dáng , AB và EX bị làm giá nên người ta có chiều hướng lựa chon khác đi chứ ko chạy theo phong trào ab ex như xưa nữa