Chào các bác, em có 30 triệu, muốn mua con xe vừa có thể đi làm trong thành phố, vừa có thể đi phượt được. Em đang lưỡng lự định lấy 1 con X-bike, nhưng khi tham khảo thì X-bike có 1 số điểm như: 1) X-bike chạy trên đường trường, đường nhựa thì vô đối. Còn khả năng chạy trên các loại địa hình như đồi dốc, đá hộc, đường đất bùn thì sao? 2) Nghe nói độ sáng mạnh, yếu của đèn X-bike phụ thuộc vào ga => Việc này có ảnh hưởng rất lớn trong điều kiện chạy đường rừng buổi tối; vì nếu chạy nhanh thì dễ gây tai nạn, chạy chậm thì ... ko nhìn thấy đường. 3) Đồ Suzuki hiếm. Vậy nếu hỏng hóc trên các cung đường đó liệu có thể đưa vào các cửa hàng ven đường sửa chữa được ko, hay phải tự mang đồ của mình theo? Các bác nào đã đi phượt bằng X-bike cho em ý kiến với nhé. Mà nếu ko phải X-bike thì nên mua xe nào khác (PM: túi tiền em chỉ có khoảng 30 triệu thôi ợ, nên miễn bàn luận về xe Exciter )
2.cái đó là do đi điện máy thôi,nếu bạn đi điện bình thì chuyện đó sẽ k đáng ngại nữa 3.đồ su bây jo bán nhiều rùi,không còn hiếm như trước nữa đâu...các cửa hàng ven đường vẫn có thể sửa chữa được mà.... x-bike thì mình chưa chạy,đang chạy revo...nhưng vote 1 phiếu x-bike:máy khỏe,bền...nếu thích thì nhích thui bạn...chúc bạn mau có xe mới
Xbike mình nghĩ phượt ở mức độ thôi...nó k quá hoàn hảo để phượt ngon dc ...nhưng cũng là 1 lựa chọn tốt (nếu k đủ tiền mua EX) - cơ mà con Xbike ngon dc như con Axelo của indo thì phượt thoải mái (xe đó chạy 6000km ko nghỉ ) ) đường bùn - ngập nước j cũng chơi tốt ... Mua Xb mà đi phượt, thì nên lên thêm ít đồ cho cứng xe, mạnh mẽ hơn tí nữa. Đèn thì có thể chuyển sang điện bình cho sáng k bị yếu khi đi chậm (nhưng biết cách chạy thì vẫn ok thôi )
Nếu vậy thì đổi sang mua 1 con Exciter cũ, mẫu mã dạng như theo link này: http://rongbay.com/Ha-Noi/Yamaha-Exciter-135cc-cuc-dep-cuc-chat-cho-c20-raovat-16669441.html thì có ổn ko hả các bác? Con này thì tất nhiên vẻ sport của nó ko được như Exciter mới. Nhưng so sánh với X-bike, nếu xét về tốc độ, đầm xe, khả năng chạy đường xấu thì liệu con nào hơn ạ?
Em cũng đang lăn tăn y hết bác chủ thớt. Em cũng đang ngắm em X-Bike, nhưng thấy có mấy điểm sau: - Xe không bốc (thấy mọi người bảo mùa đông khó nổ máy) - Đi trong thành phố không biết thế nào? - Và khả năng đi đường xa ra sao? Theo ý các bác thì sao ạ?
Cũng giống bác trên. Ex mới thì ko kham nổi, ko biết có cái town nào còn Ex bản đầu hay gần đây ko <<< thích kiểu dáng cũ gọn gàng + sport << ý kiến cá nhân nha đừng chém em tội
Cái này xe nào đi điện máy (các dòng xe số) cũng vậy hết. Nhưng yên tâm nó chỉ tối ở lúc garanty với đi chậm tầm 10 20km/h là cùng. Đi tầm 30km/h là sáng rồi. Nếu đi đường trường thì lên điện bình, gương cầu + xenon hoặc 1 bóng Philips Extreme Vision là ngon lành. Bây giờ nó mà còn Ex đời cũ xe mới là nó bán còn đắt hơn đời mới bạn ạ. Cách đây mấy tháng HN thấy vẫn còn vài con Ex 2010 nó bán còn đắt hơn 2011 2 3tr. Mình cũng đang đi Ex, thấy đi xa cũng ok nhưng thấy nhiều người nói xe Su, đặc biệt là X-Bike đi phượt còn ngon hơn Ex nữa kìa:-? Ex đc cái có côn tay.
Ex đời cũ mà mún mua xe mới thì mình ko biết có ko nhưng cái giá của nó thì nghe nói cũng ngang ngửa Ex mới. Nếu mún mua xe mới thì mua Ex mới lun cho nhanh
Theo mình thì không nên mua xe cũ bạn ah, vì mình không biết được chủ xe trước đi xe như thế nào, giữ xe hay là phá xe và liệu em nó đã có chiến tích gì chưa..... Còn về em X-bike thì bạn vào box X-bike tham khảo thêm nhé, và có bác cũng đã đi phượt bằng X-bike rồi nè: http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=188762