Như tiêu đề thì mình đang phân vân giữa 2 loại đó là loại nào chạy ngon hơn (mặc dù cùng 135cc) đâm hậu cũng như đe-pa ? sang số loại nào ngọt hơn ....? và nhiều cảm nhận khác giữa 2 loại ...mong anh em cho mình ý kiến! Thanks ! (lần đầu post bài xin đừng ném...)
đã chạy xe côn thì phải chạy côn tay chứ lên côn tay nó có cảm giác hơn , chứ côn tự động như xe tay ga rồi
đã mua ex thì mua côn tay cho rồi - mua tự động lại như xe số bình thường chỉ sợ bị kẹt xe lâu mỏi tay thôi bạn à chứ mua cái côn tự động thấy nó ko hay = côn tay đâu 1 chút góp ý riêng ai chạy côn tự động đừng ném đá em
mình thì thấy 2 cái như nhau bạn à.hậu thì 2 chiếc như nhau.nhưng rút hậu thì côn tay nhanh hơn.vì bỏ qua lực ly tâm :X đi côn tay có vẻ thích hơn.nhưng bị kẹt xe thì hơi mệt vì phải âm côn.còn lại là như nhau cả.chỉ khác chút nữa về giá của 2 chiếc
e cũng có ý nghĩ như a ! Thanks đã c.m Thanks ^^ âm côn là bóp rồi giữ côn wàii á hả a (e chưa rành về côn lắm..đừng ném đá)
mình cũng chi đi học lóm thôi bạn ơi.là cắt côn đó.bóp cái tay côn ý.đang đứng lại mà nhả ra là nó tắt máy khi còn số.
Ex thì côn tay là ok nhất,chỉ mình đi đc chứ ai muốn mượn xe cũng chịu ) mà mua về cho cả nhà thi thoảng dùng nữa thì nên xem xét lại cả côn tự động nữa.
Nếu đường ở chỗ bạn lúc nào cũng tắc nghẽn như kiểu ở HN hay HCM thì khuyên thật ko nên đi côn tay, Ko biết bạn đã thử chạy qua ex côn chưa, mình thì đã đi cả 2 loại và cảm nhận của mình như sau: Ex côn số 1: muốn đi đc thì lên chút ga đồng thời nhả ít côn, nhưng điều khiển ko khéo sẽ dẫn tới 2 trường hợp sau, nhả côn ít quá, máy kêu rào rào + xe ko chạy, nhả thêm chút nữa thì xe chồm lên ( xe chỉ chồm lên 1 cái chứ ko đi nhé), còn nếu nhả hẳn thì tắt máy. Nếu ko quen thì rất khó để xe xuất phát êm ái. Nếu gặp đường tắc thì cái này đúng là thảm họa. Bạn phải để số 1 và luôn phải canh bóp và nhả côn liên tục. Ngay cả khi đã thành thạo côn thì gặp đường tắc vẫn rất oải. Nếu bạn tự tin mình có thể điểu khiển côn tốt ngay cả lúc tắc đường thì cứ việc thử số 2 : khi đã tạo đà ở số 1 và sang số 2, lúc này bạn có thể thả lỏng tay côn hoàn toàn và xe đi ko khác gi côn tự động, khi nhả ga nó cũng giật giật y như côn tự động số 3 : cũng giống số 2, đi giống hệt côn tự động. số 4 : nếu ở vận tốc thấp mà lên ga sẽ bị giật giật, nói chung là ko thể đi số 4 ở dải tốc độ 20 -> 40 như côn tự động. Lên tốc độ cao thì số 4 đi cũng giống côn tự đông nốt Như vậy ngoài sự khác biệt ở số 1 và số 4 như tớ nói ra thì côn tay đi cũng chả khác gì côn tự động. Tuy nhiên, người ta vẫn thích đi côn tay vì có thể điều khiển đc côn, trong nhiều trường hơp nếu bạn có kỹ thuật tốt thì đi côn tay sẽ rất hữu dụng và sẽ tạo ra sự khác biệt của xe côn tay, còn nếu chỉ bóp côn sang số bình thường thì đi ko khác côn tự động là mấy ngoài việc tạo thêm sự phức tạp khi điều khiển lúc tắc đường. Vì thế người ta mới khuyển là nếu thực sự đam mê thì hãy đi côn tay Ngoài ra đi côn tay còn mau hỏng giầy nữa ( nếu là 1 đôi giầy da đắt tiền ) nhưng nói chung côn tay thì sang số nhẹ nhàng hơn, chỉ cần gẩy nhẹ cái là chuyển số. Thật ra nếu như là trước đây chỉ có côn tay 4 số thì người ta mới phải đắn đo giữa côn tay và côn tự động. nhưng nay đã có côn tay 5 số rồi thì đa số đều chon côn tay hết.