Ab 2k11 và Nouvo lx

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi Rainbadboy, 19/7/11.

  1. gagalovegood

    gagalovegood Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/11
    Bài viết:
    245
    Được thích:
    146
    bác nhận xét quá đúng.
    mỗi lần đi kế AB là em chẳng nghe nổi tiếng máy xe em nữa!...

    ===== Bổ sung vào lúc 22:17 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 22:12 =====


    ko pik xe bạn đi như thế nào chứ xe mình đi từ chậm tới nhanh đều êm ru, mướt, y như lướt gió vậy, trước đây rodai bị rung cái sàn, nhưng sau khi chỉnh grty lại thì xe êm khỏi nói. Không có rung rần rần đỏ tay như AB lúc đi chậm đâu bạn ạ!..
     
  2. Fine KUTE

    Fine KUTE Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/09
    Bài viết:
    3,135
    Được thích:
    219
    mua lx đảm bảo bạn hối hận,thuyết kế ngồi trước có 1ti xíu ,tay lái thấp ,xe nặng
     
  3. gagalovegood

    gagalovegood Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/11
    Bài viết:
    245
    Được thích:
    146
    Bạn nói quá, chỗ để chân ko rộng nhưng cái yên dài, bạn dịch đít ra sau tí là thoải mái à! mình thấy mua LX đi đc khen nhìu hơn, xe đẹp!...
     
  4. huk

    huk Bằng A1

    Tham gia:
    17/11/09
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    106
    đã từng đi qua cả 2 chiếc ab2008 ( của thằng bạn ) và nouvo lx 2k9 ( của ba ) . nouvo chạy khỏe , máy êm , dàn nhựa cứng cáp, cổ lái hơi nặng , xăng ~35 .ab máy yếu hơn chút chứ cũng ko quá yếu , chạy nhẹ nhàng , tiết kiệm xăng hơn ~40 . Ý kiến riêng : mình thấy ab 2k11 đẹp , đặc biệt là màu trắng nhìn rất sang , dễ đi tem nữa bữa thấy bro kia chơi bộ tem thể thao nhìn đẹp bà cố , máy móc chắc ok hơn đời cũ . nouvo lx 2k11 tem nhìn sến cải lương mất cái sự sang trọng của dòng lx . YAMAHA thiết kề tem gì mà kỳ cục , đời 2k8 , 2k9 đẹp bao nhiu đời 2k11 xấu bấy nhiu
     
  5. nhuttien112233

    nhuttien112233 Bằng A2

    Tham gia:
    4/3/10
    Bài viết:
    171
    Được thích:
    59
    em đồng ý với bác này.ng ta khen đẹp thế nào thì khen.Riêng e đã từng mê mẩn dòng Nou LX..Nhưng từ khi yamaha ra tem mới 2011 thì nhìn thấy nó sao sao ấy.màu mè ra phết :p.
     
  6. tidus11t

    tidus11t Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/07
    Bài viết:
    738
    Được thích:
    945
    thích xe nào mua xe đó , AB với LX không xe nào hao hơn xe nào bao nhiêu
     
  7. gagalovegood

    gagalovegood Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/11
    Bài viết:
    245
    Được thích:
    146
    Ẹc, bản limited mới xấu thôi bạn, chứ bản luxury đẹp sang trọng đâu kém bản 2k9

    [​IMG]
     
  8. meomeo1

    meomeo1 Bằng A4

    Tham gia:
    17/12/07
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    163
    Ngoại hình
    Trong vài năm trở lại đây, Yamaha đang dần để lại nhiều dấu ấn trong thiết kế sản phẩm của mình, và Nouvo LX chính là một minh chứng cho điều đó. Sự xuất hiện của nó đã mang đến cho người tiêu dùng một cái nhìn mới về chiếc xe tay ga của Yamaha. Quả thật, thiết kế của Nouvo LX giờ đây đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm của phiên bản cũ.​
    Các chi tiết kiểu dáng đều đã được bố trí rất khoa học, yên xe dài và rộng hơn giúp người điều khiển cũng như người ngồi sau cảm thấy rất thoải mái cho những chuyến hành trình dài. Bảng đồng hồ công-tơ-mét thể hiện sự tinh tế trong thiết kế với nền màu xanh da trời, vừa dịu mắt mà vẫn hiển thị hết sức rõ ràng.​
    [​IMG]
    Nếu như cụm đèn pha ngày càng lớn hơn để tăng thêm khả năng chiếu sáng thì cụm đèn hậu dần được gọt rũa gọn gàng với sự tách biệt rõ ràng hệ thống đèn xi-nhan. Và kết quả là từng đường nét đều toát lên sự tinh xảo, tất cả tạo ra một thiết kế đẹp và cân đối cho Yamaha Nouvo LX.​
    Air Blade mới là một sản phẩm đáng được mong chờ trong năm nay của Honda, phiên bản mới này đã có những sự điều chỉnh đáng kể trong thiết kế. Sau một thời gian dài chỉ thay đổi về tem và bổ sung công nghệ FI thì đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam làm mới gần như hoàn toàn cho Air Blade. Điều đáng nói hơn cả, sự thay đổi này chỉ được dành riêng cho thị trường Việt Nam.​
    Với sự nghiên cứu kỹ càng thói quen sử dụng của người tiêu dùng Việt, Air Blade mới cũng đã dần xoá bỏ đi những hạn chế tồn tại trên phiên bản cũ, các chi tiết rườm rà ở phần yếm xe được thay thế bằng các đường nét tạo hình đơn giản, ngắn và thẳng hơn để dành thêm không gian cho khu vực để chân. Nhưng thành thật mà nói, sự thay đổi này có phần khá giống với thiết kế của Nouvo LX.​
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Kích thước yên xe không đổi nhưng vị trí ngồi được hạ thấp xuống chút ít nên khi ngồi lên xe, bạn sẽ cảm thấy vị trí điều khiển vừa tầm hơn. Mặt trước, cụm đèn pha to hơn và mang dáng dấp của chiếc PCX là điểm nhấn mang tới sự khác biệt so với thế hệ cũ, hệ thống chiếu sáng được bổ sung với 2 bóng halogen, và đương nhiên điều đó sẽ giúp cho Air Blade mới nâng cao tính an toàn khi đi trong đêm.​
    [​IMG]
    Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại và thể thao hơn trước rất nhiều, điều mà Yamaha vẫn chưa làm được với Nouvo LX.​
    Tiện ích
    Trên Yamaha Nouvo LX, các vị trí để đồ không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản cũ, vẫn là hai hốc đựng đồ ngay phía dưới cổ tay lái và một móc treo đồ ở chính giữa, giúp cho người sử dụng có thể thoải mái treo các túi xách nhỏ mà không cần phải thực hiện thao tác mở yên.​
    [​IMG] [​IMG]
    Hơn nữa, cốp chứa đồ nay đã được thiết kế lớn hơn nhằm mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, do vị trí bình xăng vẫn đặt ở phía sau nên dù thế nào thì dung tích chứa đồ của Nouvo LX vẫn còn có sự hạn chế nhất định. Với Air Blade mới, tính tiến dụng luôn được Honda đặt lên hàng đầu. Bình xăng dung tích 4 lít vẫn được đặt ở khu vực nhô lên chỗ để chân giống như phiên bản cũ.​
    [​IMG] [​IMG]
    Có điều, phần yếm xe được thiết kế lại nên hốc chứa đồ giờ chỉ còn xuất hiện ở phía bên tay trái. Dưới yên xe, một khoang chứa đồ cực rộng mang đến cho người sử dụng sự tiện nghi, thoải mái là ưu điểm mang tính kề thừa từ phiên bản cũ nên thật khó để Nouvo LX có thể vượt qua được ở Air Blade ở tính năng này.​
    Động cơ và vận hành
    Thật ra, nếu đem hiệu suất động cơ ra so sánh thì quả là một sự so sánh khá khập khiễng bởi Nouvo LX được trang bị động cơ 135cc công suất 8,2 kW trong khi Air Blade mới chỉ có 108cc công suất 6,7 kW.​
    Cùng một cách thức tăng ga đột ngột, Nouvo LX nhờ công suất lớn hơn, nó dễ dàng và nhanh chóng tạo ra gia tốc lớn, trong khi Air Blade do chịu sự điều phối của hệ thống phun xăng điện tử FI nên chắc chắn có một độ trễ nhất định. Thế nên, nói tới khả năng tăng tốc, Nouvo LX luôn xứng đáng vượt qua Air Blade.​
    [​IMG]
    Ngược lại, dung tích nhỏ hơn lại được trang bị công nghệ FI, Air Blade mới mang lại tính kinh tế cao khi xét về mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, điều này chỉ thật sự rõ rệt khi chạy đường trường, còn khi chạy ở trong đường thành phố, với 1 lít nhiên liệu, Air Blade đi được khoảng 39km, còn Nouvo LX là 34km, rõ ràng con số này không phải là quá chênh lệch.​
    Ngoài sự yếu thế về mức tiêu thụ nhiên liệu, vận hành ở điều kiện đường xá đông đúc, Nouvo LX thường tạo cảm giác bị giật xe khi tăng/giảm ga đột ngột do công suất động cơ lớn dễ tạo ra gia tốc nhanh ở vận tốc thấp, máy thường khá nóng khi vận hành trong một thời gian dài.​
    [​IMG]
    Bù lại, ở vận tốc cao, Nouvo LX chạy rất đầm và khoẻ, thậm chí khi chở 2 người có trọng lượng lớn, chiếc xe vẫn chạy rất êm ái. Trái với những gì Nouvo thể hiện ở sức mạnh, Air Blade mới lại cho thấy sức ì khi chở 2 người, đặc biệt cảm nhận này rõ ràng hơn khi chạy đề pa lên dốc, tiếng động cơ kêu to cho thấy nó đang bị thiếu đi sức mạnh.​
    Song trên đường bằng, Air Blade hoàn toàn mang đến cho người điều khiển sự nhàn nhã và thoải mái. Hệ thống phanh CBS cũng là một trợ thủ đắc lực tạo nên độ an toàn khi vận hành và điều đó được người tiêu dùng đánh giá cao sản phẩm của Honda ở phương diện này.​
    Đánh giá
    Xét một cách khách quan, Yamaha Nouvo LX là một chiếc xe có thiết kế đẹp, cân đối hài hoà giữa sự sang trọng với tính thể thao. Một chiếc xe phù hợp cho những người trẻ tuổi có cá tính. Đáng tiếc, sự chờ đợi về một phiên bản động cơ được trang bị công nghệ phun xăng điện tử từ Yamaha đến giờ vẫn chưa thành hiện thực. Đó có lẽ là một trong những lý do khiến Honda Air Blade mới đang dành được cảm tình của người tiêu dùng hơn khi giá nhiên liệu đang ngày càng leo thang.​
    [​IMG] Airblade FI Vs Nouvo LX
    Đối với Air Blade mới, mặc dù đã có những thay đổi phù hợp với thói quen của người sử dụng, tiện ích mang lại nhiều hơn nhưng xét về ngoại hình, chiếc xe này chưa có được sự cân đối như Nouvo LX, thậm chí so với phiên bản cũ, nhiều người cho rằng nó không đẹp bằng.​
    Nhưng nói thế nào thì đây vẫn là hai trong số những chiếc xe được ưa chuộng vào thời điểm này. Nouvo LX sang trọng thể thao, Air Blade tiện nghi hiện đại và sự lựa chọn chiếc xe nào sẽ tuỳ thuộc vào tính cách của bạn.​
    Bảng thông số kĩ thuật
    Honda Air Blade FI​
    Yamaha Nouvo LX​
    Trọng lượng khô (kg)​
    110​
    105​
    Chiều rộng (mm)​
    680​
    678​
    Chiều dài tổng thể (mm)​
    1.890 ​
    1.950​
    Chiều dài cơ sở (mm)​
    1.273​
    1.290​
    Chiều cao yên (mm)​
    772​
    770​
    Động cơ​
    PGM - FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch​
    4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng dung dịch​
    Dung tích (cc)​
    108 ​
    135​
    Công suất (kW/rpm)​
    6,7/8.000​
    8,2/8.500​
    Mô-men xoắn (Nm/rpm)​
    9,5/6.000​
    10,6/6.500​
    Tỉ số nén​
    11:1​
    10,8:1​
    Truyền động​
    Vô cấp CVT​
    Vô cấp CVT​
    Bình xăng (L)​
    4,5​
    4,8​
    Giá bán (VND)​
    36.990.000​
    33.900.000​
     
  9. Xbike_men

    Xbike_men Bằng A4

    Tham gia:
    16/6/09
    Bài viết:
    938
    Được thích:
    1,485
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=227446
     
  10. wachtinh94

    wachtinh94 Bằng A3

    Tham gia:
    15/8/09
    Bài viết:
    531
    Được thích:
    834
    Mình vừa mua LX mới đi hết rodai cảm nhận là xe đi rất đầm nhất là ở tốc độ cao >50km/h là không còn nghe thấy gì nữa :D. Vỏ xe nhỏ nên dễ lạng lách và làm stunt :D. Nếu ai đã quen đi vỏ nhỏ cỡ 60-90 thì khi đi LX sẽ thấy bình thường không có gì là vỏ trơn trượt hết. Về độ ăn xăng thì trước khi mua xe mình cũng nghe nhiều người nói là LX uống xăng như uống trà đá nhưng khi chạy rồi thì thấy thực tế không phải như vậy. Hao xăng ở mức chấp nhận được vì là xe tay ga và 135cc. Hỏi lại thì những người đồn LX hao xăng cho e thì cũng chỉ nghe đồn từ những người khác và cứ như vậy... Đó là những cái e thích ở LX còn nhược điểm thì cũng có :D, như là cặp gác chân sau zin nó quá dài nên người ngồi sau mỏi và bị két nước phả hơi nóng ra, tư thế ngồi hơi chúc nên hơi mỏi tay :D. Em chỉ có nhiêu đó ý kiến thôi ạ :D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...