Hehe, thì mình cũng tham khảo ae trên dđ thôi, có nhiều thông tin lắm (cũng hơi rối #:-S) . Mình chọn cách roda như sau: 1. Về cách chạy: Trước tiên, lúc chưa nổ máy thì lấy viết đỏ làm dấu, chia vạch hành trình tay ga cái đã (hơi hâm ) Cứ 800km đầu chạy không quá 1/2 hành trình tay ga, 1200 km tiếp theo chạy không quá 3/4 (Chú ý, không quá có nghĩa là chạy nhiều lúc = 1/2 hoặc 3/4 luôn. Tốc độ bao nhiêu kệ nó) Lúc depa chỉ siết 1 nấc ga, kiên nhẫn giữ đó, nó lên bao nhiêu thì lên. Hết lên nữa mới siết chút ga nữa,... (Thường khi đường trống, chỉ cần mỗi nấc ga đầu thì tốc độ đã lên 60-70km/h rồi) Chú ý, cho xe lên xuống tốc độ thường xuyên từ 0 ... 50..60 ... km/h, không nên chạy 1 tốc độ quá 10km, Không chở quá nặng, không thốc ga đột ngột 2. Thay nhớt 700-800km đầu thay nhớt lần đầu, chạy thêm 1000km thay nhớt lần nữa + thay nhớt lap luôn. Rồi cứ 1.000 km thay nhớt máy, 3 lần nhớt máy thay 1 lần nhớt hộp số (Trong 3 lần đầu mình ưu tiên dùng nhớt hãng) 3. Nếu lỡ gặp chiếc để xăng gió thiếu làm tắt galanty hoài thì kêu thợ chỉnh lại cho dư xăng chút, đừng tiếc trong thời gian này, sợ hại máy về sau. ><
Cảm ơn bác, nhưng có chỗ này e không hiểu lắm, tại sao phải cho xe lên xuống tốc độ thường xuyên vậy?:-O E tưởng lái xe mà đều ga thì tốt hơn chứ nhỉ? Mong bác giải thích giúpO
các bác rodai xe kĩ quá, em thì khác vừa mua chiếc sirius xong chạy xuống huyện làm biển số cách nhà 80km, cứ gặp đường trống là em chạy max ga lên được 90 chở 2 nha, đến bây giờ đã 2 năm rồi em nó đi cũng được 35.000km kéo cứng ga lên được 95 - 100 là bình thường nhưng đi 1 nha các bác. đây là ý kiến riêng của em với con sirius em mua năm 8-2010
Mình không rành kỹ thuật cơ khí lắm, nhưng theo mình biết thì nó như vầy: Xe mới, bề mặt gia công các chi tiết trong máy còn nhiều "gai", chưa ăn khít với nhau. Cho nên mới có khái niệm roda, mục đích là làm cho các chi tiết máy vận hành trơn tru, ăn khớp với nhau. Có thể nói nôm na là trong khoảng thời gian này mình phải "dạy" cho xe "làm quen" với các điều kiện vận hành với các tải trọng, tốc độ,... khác nhau. Qua thời gian roda thì bác cứ chạy đều ga. Nếu trong thời gian roda mà chạy đều ở 1 tốc độ thì em nó "quen", sau này nó có thể có 1 khoảng tốc độ ì (là nó rú như muốn chồm lên mà tốc độ thì không lên) thì cũng đừng đổ lỗi cho xe. Hãng nào cũng thế (Để dể hiểu mình ví như việc máy tính casio có thể tính toán hầu hết các phép toán cơ bản, nhưng vẫn phải dạy học sinh thuần thục các phép tính "tay", tính nhẩm,... rổi sau đó mới cho dùng máy tính vây. Sau này tính toán trong điều kiện nào cũng được tuốt). Có gì sai các bác đừng chém .
-- bạn cao 1m72 nặng 85kg với cái giá 30tr bạn có thể lựa chọn Future Neo or X Fi hay Exiter 2010 (côn tay hoặc tự động là tùy vào sở thic) --->>>xe sd rùi mua lại đấy nhé chứ ko mua dc xe mới với cái giá này đâu nha bạn.... ***** nhưng theo mình nghĩ thì Ex 2k10 là thic hợp hơn Fu Fi cho việc bạn đi đường xa (40km mỗi ngày) ** nhưng về xăng cộ thì Ex 2010 chỉ tầm >40 -> 50km/l ,....còn nếu tiết kiệm xăng thì chỉ có thể là Future Fi vì e này khoang 50 -> 60 km/l ...và cũng tùy vào cach chạy nữa bạn àh...