Nếu bác để zin chạy thì chạy 1 thời gian coi chừng sẽ bị chảy dây nhợ, công tắc và đui đèn, khuyên chân thành luôn, sẽ ko sáng hơn zin bao nhiêu đâu, vì điện máy xe đâu có tải nổi dòng cao đến vậy, xe bác chạy hết ga bóng zin 35W còn chưa đứt huống chi là bóng 55W, nên xuống bóng zin hoặc nếu xài bóng 60/55W này nên chuyển qua điện bình, mà xe FI xài điện bình hơi phiêu. Có phải bác xài bóng xài chuyển từ cos sang pha và ngược lại chuyển rất chậm so với bóng zin phải ko, xe mình lúc trước cũng vậy , chạy vài hôm rồi chuyển qua điện bình địa chỉ 25 Bùi Thị Xuân Q1, lúc trước mình mua 60k/bóng, mà hình như bóng này ko sản xuất ở Đức, ko có chữ GERMANY bên góc phải, và nhìn nó ko sắc nét bằng bóng zin
ae tư vấn zùm h NSD mìh mòn rồi nên thay loại nào cho tốt nghe nói có sên vàg D.I.D và nhôg dĩa mặt trời zì đó mà chưa bik nó thế nào loại đó có tốt ko? Giá cả và chỗ bán ở đâu? Bonus thêm 1 câu xài bugi Denso Power thì có nhất thiết fải đi tăg áp ko? Thax ae
Bộ DID và nhông dĩa mặt trời được đó V, chất lượng tốt trong tầm tiền của nó, hồi trước a chạy qua bộ SIAM rồi, ngán lắm, thay lại bộ DID thì chạy khác hẳn. A mua ở tiệm Lê Tấn (ko nhớ rõ tên lắm) nằm trong đường Tái Thiết, ~320k
Nếu đi bình thường ko nhất thiết phải đi sên DID vàng chi cho mắc tiền. Mua sên DID 9li nhông dĩa 14-35 là ổn. Lúc trước mua 1 bộ cho xe mình có 250k, giờ chắc có lên chút, bác nào nói 320k dữ vậy. Còn việc bác muốn xài dây tăng áp hay ko thì tùy vào bác , lên bugi ko nhất thiết là cứ phải đi chung với dây tăng áp, theo mình thấy ko hiệu quả là bao nhiêu
http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=158545 http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=179320 bro nói zậy chắk lên cái bugi thôi wá
sên mình cũng sên thường thôi, bữa hình như thấy hộp nó ghi racing chain gì đó, bộ đầu tiên mình đi 14-36 (hồi đó thay tính công luôn là 250k), còn bộ bây giờ đang chạy là 15-36 (mới thay cỡ 2 tháng, giá ~320k) cũng có thể mắc vì mình ít đi mua đồ xe.
Lúc trước mình mua bộ Hodaka DID chạy cũng ổn lắm, giá 245k, lúc trước mua chỗ bán bugi Hodaka gì đó ở đường Đỗ Ngọc Thạnh đó, giờ đi ngang thấy nó dẹp rồi. Bác qua bên sạp Bình Phát trên biker coi sao, mà cha chủ tiệm chỗ đó cũng có nhiều người phản ánh rồi, mình nhiều khi lên đó mua đồ mà nói chuyện ko thèm nhìn khách luôn, bác có đi mua thì cẩn thận Racing chain chắc mắc hơn là đúng rồi. Bác chạy Fu Neo mà đi nhông dĩa 15-36 chắc nặng nước đề lắm à, nước hậu thì ngon. Theo mình cứ thông số zin 14-35 chạy là ok nhất, còn bác nào có nhu cầu đi trường hay tải nặng thì chọn thông số phù hợp
uhm, zin là 14-35 (tỷ số truyền là 2,5), lần mình thay 14-36 (tỷ số truyền là 2,57) thấy đề nhẹ hơn tí, nhưng chạy chán, nên đến lúc thay thì thử 15-36 (tỷ số truyền 2,4) xem sao, đề nặng hơn nhưng lướt hơn và phải lấy trớn cho xe nhiều hơn (vì cùng nếu chạy cùng tốc độ với bộ cũ thì tua máy khi chạy bộ 15-36 sẽ ít hơn), vấn đề là khi mất đà thì chắn chắn phải trả số và về số 2 nhiều hơn.
@ Max : Nhông dĩa mặt trời sạp Đới Thu ở 119b đường Tân Thành đó ku 1 bộ nhông dĩa 100k àh nhớ coi kĩ bao bì và răng coi bị xài chưa giá có 100k 2 món àh. Sên DID xám thì liên hệ ông Nhện ổng tư vấn cho tầm 130~160k đó. DID vàng thái thì 280k nhìu sạp bán đừng chơi DID vàng nhật mắc những 420k mà ko hơn là bao nhiu. bugi thì cứ xài zin đi thay vào ko tác dụng với neo đâu
NSD zin là 14 - 36 mà mọi người, vì lúc trước mình đi thay NSD tháo ra đĩa ghi 36 mà. Chỉ có Fu FI mới đi 15 - 36 được thui, FU thường chạy không nổi đâu, Fu thường nếu đi trong TP lên đĩa 38 hoặc 40 chạy đỡ gượng máy hơn, lúc trước xe Fu neo zin mình đi 14 - 36 chở 2 dừng đèn đỏ số 2 cũng nặng lắm. Từ khi xổ trái 58 đi 15 - 36 cả đề và hậu đều tốt ( suy ra Neo thường xổ trái 58 = Neo FI )