CÁC LỖI VỀ CẢM BIẾN VÀ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ

Thảo luận trong 'Mua bán phụ tùng' bắt đầu bởi mỹngân2409, 18/6/17.

  1. mỹngân2409

    mỹngân2409 Bằng A1

    Tham gia:
    13/5/17
    Bài viết:
    35
    Được thích:
    0
    CÁC LỖI VỀ CẢM BIẾN VÀ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ.
    Hệ thống phun xăng điện tử trên các dòng xe tay ga đời mới thật sự là một cải tiến vượt bậc và là một cuộc cách mạng trong xử lý khí thải và tiết kiệm nhiên liệu cũng như độ chuẩn của động cơ.Tuy nhiên, hiện đại quá thì khi sữa chữa kiểm tra cũng có một số khó khăn, chỉ cần vệ sinh kim phun không đúng cách, rút cảm biến cắm lại, hoặc gắn bộ báo động v..v.. thì lập tức trong xe bạn đã phát sinh vài lỗi rồi đấy.
    Các yếu tố thường ảnh hưởng đến phun xăng và xảy ra lỗi trên dòng xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI):
    Cảm biến Oxy hay còn gọi là cảm biến khí thải:
    Cảm biến này bị lỗi hoặc dơ ngay lập tức làm cho xe dư hoặc thiếu xăng gây tình trạng rần, không ngọt, hụp ra, nhả khói, lâu ngày dẫn luôn đến hư bugi và đóng muội than đầu bò.
    Cảm biến nhiệt độ máy.
    Cảm biến nhiệt độ bị dơ cũng gây tình trạng khó nổ, hụp ga đầu buổi sáng, hoặc khi máy nguội. Tình trạng hụp ga rất nguy hiểm các bạn nhé, sáng sớm đang qua đường gặp chiếc xe tải, rồ ga định qua luôn, hụp cái là xác định luôn đó.
    ECU:
    Cảm biến bị lỗi dàn điện bị chập gây lỗi chương trình ECU làm hệ thống FI bị rối loại nghiêm trọng, xe tự dưng ì, nóng máy, hụp ga cũng do nó mà ra, nhẹ thì reset lại chương trình (giống reset smartphone) còn nặng là phải thay luôn.
    Bét phun xăng và bơm xăng trong hệ thống phun xăng điện tử.
    Béc phun xăng rất quan trọng, chạy khoảng 8000km đến 10000km, béc phun xăng nhiều khả năng sẽ bị dơ và bẩn, xăng không còn được phun ra đủ, gây tình trạng thiếu xăng, hụp ga và mất công suất động cơ. Còn bơm xăng nếu không đủ áp suất cũng gây ra tình trạng tương tự.
    Các hiện tượng chủ yếu dễ nhận thấy khi bị lỗi dàn cảm biến và hệ thống phun xăng:
    Xe bị hụp ga đầu, guaranty không đều
    Xe nóng máy nhanh, mất lực kéo
    Xe bị ì mất công suất, lỳ ga cuối hoặc hụp luôn.
    Xe không mượt, có độ trễ khi lên ga
    Máy bị dọng khi nổ guaranty (đôi khi bị dọng có lý do khác)
    Tháo bugi ra trắng bệch hay đen thui
    Nếu xe có những dấu hiệu trên thì đến ngay trung tâm sữa chữa xe máy Việt Anh kiểm tra đi bạn nhé.
    ----------[​IMG]☀️[​IMG]☀️[​IMG]☀️[​IMG]☀️[​IMG]☀️--------------
    [​IMG]☎ Hotline: 0978.08.78.78
    Đ/c: 864 Hậu Giang, F12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.
    Đ/c: 33 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
    Đ/c: 173 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
    19145952_481203265555372_249613724381771493_n.jpg 19146215_481203185555380_7887427986388688969_n.jpg 19225331_481203295555369_1348070134960238476_n.jpg
     

    File đính kèm:

  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...