1 cbr600, 2 gsxr600. chỉ có 2 sự lựa chọn, mới chơi chọn máy con kia hối hận muộn màn. bác nên kiếm con đời thấp nhất là 2008 trở lên vì xe có body đẹp nhất và máy móc cãi tiến nhiều nhất, mới nhất. cbr600 2008: 14k-15k (có pô đồ chơi và vài món khác, mua về khỏi phải độ thêm tốn tiền) gsxr600 2008: như trên ( có thể rẽ hơn cbr600 chút đỉnh chứ ko thể mắc hơn) chúc bác tìm đc xe.
Nếu chơi Su GSX thì phải chơi từ 750 trở lên chứ 600 chán lắm, nhưng Su dễ rớt giá và khó bán vì ngoại hình không đẹp và máy móc cũng không được đánh giá cao, đã chơi dòng Sport thì việc đầu tiên là điều khiển nó khó hơn dòng Naked tuy bác gì nói đúng đã lên thì lên hẳn 1k không phải lên nữa nhưng chưa quen tay lái thì chỉ có tiêu. Nếu tay lái cứng thì mình khuyên bạn cứ lấy R6 HQCN khoảng 12 đến 13k vừa túi tiền, nhưng dòng Ya tốc độ cao, phải biết kìm chế và ngoại hình bạn trên 1m7 dễ điều khiển hơn vì yên R6 rất cao. Nếu không có những yếu tố trên nên chơi con CBR 600 đời 2006 nó lành hơn chỉ việc đổ xăng và chạy không phải sửa gì hết trừ khí té ngã thôi, còn dòng Ya thì hay bị lột dên lắm à nhưng về ngoại hình và đẳng cấp thì khỏi chê Sau đó sẽ tính tới 1k, nhưng đã leo lên 1k thì chỉ hơn 600 chỗ về nội lực, tốc độ, sức mạnh ... nhưng sẽ có nhiều khoản là dắt mệt hơn vì nặng hơn, hao xăng hơn, xe nóng hơn nhất là mùa hè hay kẹt xe là mệt mỏi, 600 cũng đã mệt rồi và đường Việt Nam có chạy thì 600 hay 1k gì cũng ko hết ga được ... bạn cứ suy nghĩ kỹ trước khi mua nếu 600 mình khuyên 1 là R6 và 2 là CBR600 đời 2008 trở lên. Còn 1k yêu tốc độ cứ chơi R1 vừa đẳng cấp và hợp túi tiền, rẻ hơn CBR1k và cũng không thua ZX10R bao nhiêu tuy ZX10R 2011 hiện đang đứng đầu bảng và R1 thứ nhì trong dòng xe Nhật hiện nay Điều cuối cùng là nên mua xe HQCN không phải hối hận về sau nay và tự tin ra đường