Cần tư vấn mua xe từ 23 - 28 tr. SU_YA or HD . Help me !!!!!!!!!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi vietthanh_tcnh, 30/3/12.

  1. vietthanh_tcnh

    vietthanh_tcnh Bằng A1

    Tham gia:
    25/3/12
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    10
    Tình hình là e chuẩn bị mua xe mà nghiên cứu 1 hồi lâu vẫn còn " rối " lắm nên e lập topic này nhờ các biker nhiều kinh nghiệm gợi ý cho e 1 sự lựa chọn đúng đắn, chính xác nhất .

    Em cao 1m73 nặng 65kg, còn là SV xe chủ yếu là đi học , thỉnh thoảng mới đi dạo mát thôi . Chủ yếu e đi trong nội thành với tốc độ vừa phải 30-40km , khi nào đường vắng thì chắc được khoảng 40-50km ( 1 ngày e đi khoảng 40 km - đoạn đường tương đối dài ) Tiêu chí chọn xe của e là : Máy bền bỉ , ít hư vặt , dễ bảo trì , chăm sóc . Xăng khoảng 50-52 km /l là ok . Ngoại hình thì chỉ cần tạm tạm là được rồi . E theo phong cách ăn chắc mặt bền :D

    Dưới đây là list danh sách 1 số xe mà e nghĩ là phù hợp

    -HONDA FUTURE 125 Non FI : e nghe nói chất lượng HONDA h càng ngày càng kém ( hình như là 100% VN) , sên đi khoảng 6-7000 km là phải thay mới ( đã lên báo ) , nhựa kém rung rung khi đi ở tốc độ >50km. Xăng của non FI k thua FI nhiều , khoảng 65-70km/l . Giá bán vào khoảng 28-29 tr ( luôn giấy tờ )

    -SUZUKI X-Bike : e nghe nói là xe này mạnh, đầm xe , chắc nặng , bốc, bám đường . Xăng khoảng 55km /l . Yên xe hơi cứng không bik ngồi lâu có bị mòi k vậy ?. Hình như đi đường trường là số 1 nhưng e cũng không bik đi trong nội thành thì sao nữa ? Còn 1 điều là e nghe nói X- bike phải chăm sóc , bảo trì kỹ trong giai đoạn roida ( e hơi gà vụ bảo trì , chăm sóc ) . Nếu không bảo trì kỹ thì máy dở lắm phải k? Đồ của SUZUKI có đa dạng và dễ dàng thay không vậy ? giá bán hiện nay là khoảng 25-26tr ( luôn giấy tờ )

    -YAMAHA Jupiter Gravita 2009 : Kiểu dáng đẹp , đời cũ so với Gravita 2011 nhưng nghe nói máy ok hơn ( k bik có đúng k nữa ), Xăng khoảng 45-50 km / l . giá hiện nay là khoảng 27 -28tr ( luôn giấy tờ )

    -YAMAHA Jupiter MX: đời cũ so với dòng Gravita và RC nhưng nghe nói máy ổn định ( k bik có đúng k nữa ), Xăng khoảng 45-50 km / l . giá hiện nay là khoảng 26.5 -27tr ( luôn giấy tờ )

    -YAMAHA SIRIOUS R ỏ RC : Hình như máy giống nhau , chỉ khác ở tem xe . Tem xe dòng này đẹp , kiểu dáng nhỏ gọn . Xăng khoãng 45 -50 km /l .giá hiện nay cho sirious R là 21tr ( luôn giấy ) và sirious RC là 24.5 tr ( luôn giấy )


    Với 1 số điều hiểu biết hạn hẹp mà e thu thập được , ae biker bổ sung giùm e và tư vấn giùm e loại xe phù hợp với đk , hoàn cảnh và nguyện vọng của e nhé . Cảm ơn ae biker đã đọc tin . Xin hãy cho e 1 số comment để trau dồi thêm kiến thức nha
     
  2. Xbike_men

    Xbike_men Bằng A4

    Tham gia:
    16/6/09
    Bài viết:
    938
    Được thích:
    1,485
    Mình đang đi XBike (gần được 4 năm rồi ) nên vote cho Xbike :D...
    Sau gần 45.000km thì tình hình hiện tại là...
    - Xăng 55km/l...max 110km/h...chạy êm
    - Máy có yếu hơn xe mới nhưng bù lại là động cơ êm và mượt hơn - Đặc điểm của Xbike là càng đi càng êm (^_^) <tất nhiên là phải đi đúng cách>
    - Ko rung lắc về dàn nhựa, xe vẫn cứng cáp như thường :D...nước sơn ok :D...(nhiều người vẫn tưởng là xe mới mua ^^ )
    - Về vấn đề yên cứng thì cũng k ảnh hưởng cho lắm, cứng hơn xe honda và ya thôi, chứ ko đến nỗi cứng làm đau (còn xe nào ngồi lâu mà ko ê mông chứ:p ) - và nếu muốn êm thì bỏ ra cỡ 100k để làm lại yên hoặc bọc cho mềm ^^.
    - Vấn đề roda (nghe có vẻ khó khăn) thực chất là do anh em Xbiker đồn thổi quá thôi. Bản thân mình thấy chỉ cần xe trong giai đoạn roda thì chạy dưới 80km/h ...ko nên chở quá nặng, thay nhớt và lọc nhớt sau 500km đầu tiên...Từ 500 > 1500km thì hạn chế chạy tốc độ tối đa (chạy lên cỡ 100km/h là dc rồi )...Tới 1500km thì thay nhớt...Từ đó về sau thì cứ cách 1500km là thay nhớt và 4 lần thay nhớt thì thay lọc @_@ ... Vấn đề chỉnh xăng gió cũng rất đơn giản, ko hề phức tạp như bên box Xbike vẫn hay nói....Chạy trong thành phố thì cũng hoàn toàn bình thường và chỉ cần chạy tới số 3 là ok (số 3 Xbike êm như số 4 và max của số 3 là 105km/h)...Còn chạy đường trường thì quá ok..:D...Điều quan trọng khi chạy xe Su là phải trả số hợp lý (mà nói chung muốn xe bền thì xe nào cũng phải vậy)

    Nói chung mình bỏ ra 23tr cách đây gần 4 năm để mua XBike là hoàn toàn sáng suốt...1 chiếc xe giá rẻ nhưng chất lượng ^_^ .
     
  3. LK_Park

    LK_Park Bằng A2

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    491
    Được thích:
    407
    mình nghĩ bạn nên mua jupiter ,hoặc sỉius nhìn cứng cáp tiếng pô nghe rõ từng hơi ,còn bạn xbike_men nói xe chạy max 110 làm mình ngac nhiên hết sức xe 110cc chay được 110 ,còn vấn đề dàn ngoài xbike thì mình thấy dân Sg chạy xbike nhìn từ xa không bít x bike tưởng xe mao trach đông ,lại gần mới bít là xbike (không có ý chế giểu a e đừng hiểu lầm ) ,mình chưa đi xbike nhưng công nhận lại gần thấy không nghe tiếng xào của nồi :D chắc chạy êm lắm
     
  4. dqx_kluge

    dqx_kluge Bằng A2

    Tham gia:
    18/6/11
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    165
    Mình nghĩ bạn nên mua gra 2k9 or si rc, máy tốt, ít hao xăng, đề pa cũng mạnh, dàn mủ đẹp.
     
  5. huutran77

    huutran77 Bằng A2

    Tham gia:
    14/3/10
    Bài viết:
    150
    Được thích:
    205
    Xb là 125 bạn ạ, nhiều anh em chạy được 120km/h kìa, xe mình max được 115 thôi. Max speed thì không phải là quan trọng nhất, cái nhất đó chính là xe rất đầm và êm, hầu như chạy không nghe tiếng xe. Đầm xe thì có thể nói Xb là nhất rồi, kể cả so với ex. Vấn đề duy nhất của Xb là kiểu dáng đó bạn, người thích thì thấy nó đẹp vô cùng, còn không thích thì nói nó Hồ Cẩm Đào,riêng mình thấy con jupiter thì còn sến *** ra. Nếu bạn thích kiểu dáng của nó thì XB là con xe số xứng đáng nhất trong tầm giá đó bạn.
     
  6. VampireMaster

    VampireMaster Bằng A2

    Tham gia:
    10/12/11
    Bài viết:
    264
    Được thích:
    333
    bênh X-Bike dữ zị cậu :))
    vote cho X-Bike hoặc Ju, 2 xe đó tốt như nhau mỗi tội k biết thằng nào hao xăng hơn thôi ;))
     
  7. huutran77

    huutran77 Bằng A2

    Tham gia:
    14/3/10
    Bài viết:
    150
    Được thích:
    205
    Có gì nói đó thôi, chủ yếu để chủ top chọn được con xe ưng ý. Độ hao xăng thì xe mình đường trường khoãng 56km/l nếu chạy ổn định 50-60, không biết ju bao nhiêu thôi.Mà thôi chủ top nên vào box xb và ju mà xem, xem ở đây hay nghe tự sướng lắm, hehe, như mình nè.
     
  8. vietthanh_tcnh

    vietthanh_tcnh Bằng A1

    Tham gia:
    25/3/12
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    10

    e cũng kết chiếc X bike lắm mà e nghe 1 bậc tiền bối kêu là X bike đi thời gian đầu thì cực kì tuyệt vời ( gần như hoàn hảo ) nhưng khi phải sửa chữa thì tốn tiền triệu ( sửa chính hãng mà ) với lại phải sửa đi sửa lại
    Ổng còn kêu do m sử dụng thôi , m kĩ thì thời gian ban đầu ( lúc xe ok ) sẽ dài .

    Nghe xong thấy hoang mang wa, ae biker nào đi X bike lâu rùi cho e ý kiến với

    @xbike_men : Bác cho e hỏi sử dụng biker thì nên sử dụng như thế nào cho đúng cách a

    ===== Bổ sung vào lúc 23:38 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 23:31 =====


    e cũng thấy kiểu dáng của Yamaha wa đẹp nhưng mà chiếc sirious wa lùn so với e , e cao 1m73 , còn chiếc Jupiter thì còn tạm tạm về độ cao ? ah hinh nhu Ju Gravita mới là toàn dùng máy taurus hả a????
     
    #8 vietthanh_tcnh, 30/3/12
    Sửa lần cuối: 30/3/12
  9. NphCt6948

    NphCt6948 Bằng A2

    Tham gia:
    24/7/11
    Bài viết:
    210
    Được thích:
    138
    xbike or ju đi bạn mình nghiêng về xbike 1% vì có chạy qua rồi xe bạn giữ kĩ thì xe sẻ tốt thôi mà thay nhớt lọc nhớt đúng hạn đừng chạy bạo quá lâu lâu max kim là được rồi :D
     
  10. caigiday

    caigiday Bằng A2

    Tham gia:
    16/3/10
    Bài viết:
    221
    Được thích:
    223
    thật là *** với bác này.đến x_bike bnhiu cc? còn ** biết mà bảo ngạc nhiên...smash còn 110 vô tư kìa bác.đúng là chỉ biết con xe của m là nhất!!!
    quan trọng chủ topic chẳng phóng nhanh vượt ẩu nên k cần max lam j.nếu đi k cần quá vọt thì trong thành phố x_bike k phải là sự lựa chọn tồi,dù có điểm này hơn,điểm kia k bằng xe khác,chủ yếu đi và cảm nhận Su thui.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...