cần tư vấn về FX 125 :)

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi 0986261995, 2/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. thanhdn9x

    thanhdn9x Bằng A1

    Tham gia:
    29/11/10
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    48
    sẵn có topic cho em hỏi lun
    bữa trước em có đi coi 1 fx nhật.
    - vành 6 nan _ _'', cái ni ko biết vành zì đây, thấy 2 nan liên tiếp mặt đối nhau.
    - xe nổ máy xe êm ru, nhưng lại ra khói hơi bị trắng (= =), ko biết là bị ăn dầu hay do trời lạnh ( đang mưa, 14 độ C, teo cả ****)
    - sang số hơi cứng - bác bán xe bảo về chỉnh dây côn lại là ok.
    mấy bác có kn đi/sửa fx tư vấn dùm em fx này nhé :D có nên mua hay ko ? (có giấy tờ)
     
  2. chieureporter

    chieureporter Tập Lái

    Tham gia:
    12/1/11
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    4
    Khoảng những năm 1996 - 1997 khi mà dòng xe FX mới nhập về Việt Nam thì phong trào chơi xe FX bắt đầu, cho đến năm 2000 nó đã trở thành một trào lưu lan tràn trong giới trẻ khắp cả nước. Thời điểm đó, người nào được sở hữu chiếc FX thì hỡi ôi…, nó là niềm mơ ước của mọi thanh niên lúc bấy giờ. Sở dĩ như vây vì lúc bấy giờ FX có sự đột phá hoàn hảo về kiểu dáng, chiếc xe có dè trước thấp giống Nova, đầu đèn thiết kế ấn tượng, khung sườn dáng thể thao, dáng xe gọn, thích hợp với người Việt. Hệ thống giảm sóc Monoshock lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe nữ 4 kỳ cũng là một đặc điểm khá nổi trội.. Đặc biệt ở dòng xe này chính là động cơ thể thao 4 kỳ xilanh đơn, 125 phân khối. Chiếc xe đầu tiên có hệ thống làm mát bằng két dầu với hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head Camshaft). FX125 được trang bị côn tay kèm theo bộ số thể thao với 5 tốc độ. Hơn hẳn các dòng xe côn tay cùng thời kỳ nhờ hệ thống khởi động điện và bộ ly hợp dễ điều khiển. Nói chung, vào ngay thời điểm lúc FX mới ra đời thì đó là một sự vượt trội về mặt kỹ thuật cũng như kiểu dáng khí động học trong dòng xe phổ thông ghi đông cao. Đặc biệt với dòng xe này , tiếng "pô" cũng là tiếng nói của xe. Xe 4 kỳ thông thường tiếng rất trầm và được giảm tối thiểu tiếng ồn nhưng FX thì hoàn toàn ngược lại. âm thanh "pô xe" trầm và ấm, tiếng "pô" nghe "phầm, phập" đầy kích thích, hơn nữa với tiếng "viu viu"máy đứng tạo cảm giác từng tiếng hơi lao thẳng lên ngực người lái. Thật là điều thú vị khi biết rằng chiếc FX 125cc là sản phẩm mà hãng Suzuki thiết kế dành riêng cho thị trường Châu Á, chiếc xe FX được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt cũng như sự kết hợp các yếu tố trẻ trung, thời trang và thể thao dành riêng cho giới trẻ chúng ta.


    Những năm 2003 - 2004 khi mà sự xuất hiện nhanh chóng và ồ ạt của các loại xe FX Tàu giá rẻ thì FX chìm nhanh vào quên lãng. Tuy nhiên đối với tôi, FX vẫn là người bạn mà tôi chung thủy. nói thật tôi chỉ có thể sắm thêm xe chứ nhất quyết không bán nó.. FX hết thời vì model không còn phù hợp và hình ảnh của nó cũng một phần bị xấu đi bởi những chiếc FX made in China. Với nỗ lực tìm lại chỗ đứng vốn có của mình, cũng như nó là một phần lịch sử trong thế giới môtô Việt Nam thì FX phải cải tiến về hình dáng (nếu có thể) sao cho phù hợp với thời đại và thị hiếu hơn, Nếu bạn có nhiệt huyết, tình yêu thì chiếc xe của bạn luôn luôn đẹp và đáng yêu.
    làm vài ngụm rồi xem tiếp nhé.

    Dưới đây là những ưu, nhược điểm cũng như kinh nghiệm chơi xe mà tôi sưu tầm được. Tôi post lên để anh em tham khảo chứ xe tôi chưa gặp vấn đề gì. Xe tôi tuy hơi yếu nhưng vẫn còn Zin, lâu lâu lấy ra chạy vài vòng rồi lại cất ý mà.

    Nhược điểm:
    Đầu tiên là hệ thống bơm dầu của xe hoạt động không tốt khi tăng tốc đột ngột. Hệ thống trục cam không sử dụng ổ bi nên khi trục cam mòn việc phục hồi rất khó, máy sẽ ồn khi hoạt động. Hệ thống trục cam tự động, không có ốc chỉnh cò, lò xo nồi mau giãn dẫn đến trượt nồi. Chưa kể một trong những nguyên nhân mà người sử dụng ít chú ý đó là máy FX rất "ăn" nhớt, mà thiếu nhớt thì piston bạc mau giãn nở, độ bền máy giảm nhiều hơn và máy bắt đầu kêu. Kêu ở đây là kêu sên cam, kêu bạc, kêu trục cam kên với đầu xúpáp. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy phía dưới lốc máy FX gần cụm giò đạp có một lổ dùng để theo dõi mực nhớt. Điều này chứng tỏ các kỹ sư Nhật Bản đã biết nhược điểm "ăn" nhớt của FX nên mới thiết kế lổ thăm nhớt này để tiện cho người sử dụng theo dõi mức nhớt. Cái này tôi không dám có ý kiến vì sưu tầm mà. he he
    Giảm sóc Monosock có hành trình ngắn. Hệ thống chiếu sáng thì khá yếu, đi buổi tối rất khó để thấy đường. Cái này tôi công nhận
    Hệ thống giải nhiệt két nhớt thực ra cũng không công hiệu lắm, nếu ai đã từng sử dụng qua FX cũng đều biết khi nó giải nhiệt kém dẫn đến lốc máy rất nóng khi xe hoạt động. Tỉ số nén FX chỉ có 10.4 : 1 nhưng cho tỉ suất truyền nhiệt cực kì cao vì máy sử dụng trục cam đôi và có đến 4 xúpáp cho 1 trái piston nên cái lòng xylanh rất nóng mặc dù đã thiết kế rất nhiều khe tản nhiệt xung quanh. Cái này tôi cũng không dám có ý kiến
    Phần đồng hồ hiển thị xăng cũng có vấn đề về tuổi thọ, thời điểm này rất hiếm chiếc xe nào còn có đồng hồ này hoạt động vì thế việc phải tự áng mức xăng và quãng đường mình di chuyển không phải là dễ. Cái này tôi cũng không dám có ý kiến. Để các Pác nhiều kinh nghiệm phát biểu.
    Thiết kế yếm trước và đuôi sau quá vểnh tạo điều kiện cho bùn, đất, và nước bay văng lên lốc máy, lên người khi đi với tốc độ trên 40km/h. Cái này tôi công nhận.
    Sau khi đi quá 5.000km đầu tiên nếu không thay nhớt phuộc trước thì 100 chiếc là hết 100 chiếc "đi tong" cái ti phuộc. Đây là xe dòng family sport tốc độ cao mà thiết kế ti phuộc chịu lực quá kém, kể cả phuộc sau cũng vậy, chạy khoảng 10.000km là phải phuộc hồi lại vì nó quá yếu. Cái này tôi cũng không dám có ý kiến.

    Kinh nghiệm chơi (sưu tầm):
    Ngoài những căn bệnh phổ biến trên thì FX rất tốt, rất bền, thuộc loại "nồi đồng cối đá". Đi đường trường là "số zách", rất đầm vì thiết kế khung sườn chịu lực cao. Lõi thép sườn FX được đúc rất dầy, dầy hơn cả Exciter của Yamaha nữa.
    Bình xăng con FX cho garanti rất nhuyễn và cho tỉ suất nạp khá cao, garanti ổn định .
    Xe chết máy bất thình lình. Mẹo vặt của các tay chơi xe FX là tháo bu-gi ra kiếm ít dầu nhớt máy đổ vào rồi lấy tay bịt lại, tiếp theo đạp mấy cái sau đó lại cắm bugi vào đạp là lại nổ. Hệ thống điện và phần lắp bu-gi thiết kế bất hợp lý khi gặp hỏng hóc rất khó để tháo ra hoặc khi trời mưa thì nó là nơi chứa nước "tuyệt vời".

    1 Fan chơi FX có viết như thế này:
    “Nếu nói "FX Tàu" ra đời đánh bại FX Nhật thì cũng là một sai lầm lớn. Chỉ có dân chơi xe thuộc dạng "tay mơ" mới không phân biệt được "con Tàu" với "con" Nhật. Lúc mới ra, thiên hạ ít tiền đua nhau sắm cho mình một con FX "Tàu" 125 nhái y chang FX 125 Nhật với giá chỉ bằng 1/3. Nhưng hỡi ôi, chất lượng thì kém xa, máy móc chạy chưa đến 20.000km đã rệu rã. Ra thử với FX Nhật thì bị FX Nhật "bỏ" không thấy mặt mũi đâu. Nếu nói FX hay bị nứt sườn thì phải dành cho em "FX Tàu" này mới chính xác. Đó là chưa nói đến mấy em FX 110 Lifan hay Lidosaka, những chiếc đó thì còn khó có "cửa" để so với Wave Alpha của Việt Nam nữa là... Nếu ai biết chơi xe thì chuyện có "Tàu" nhái cũng chấp, vì trong thâm tâm ai cũng biết rằng xe "Tàu" không có cửa để so sánh với xe Nhật từ chất lượng đến đẳng cấp”. Tôi đồng ý cả 2 tay. Các pác thế nào. Cho ý kiến đi chứ.

    Thông số Kỹ thuật
    Suzuki FX125 specifications
    DIMENSION AND DRY MASS
    Overall length: 1955mm (77.0 in.)
    Overall width: 680mm(26.8 in.)
    Overvall height: 1080mm (42.5 in)
    Wheelbase: 1275mm (50.2 in.)
    Seat height: 760mm (29.9 in.)
    Ground clearance: 145mm (5.7 in.)
    Dry mass: 104kg (229 lbs.)
    ENGINE
    Type: Four-Stroke, Oil-cooled, DOHC, TSCC
    Number of cylinders: 1
    Bore: 57.0mm (2244 in.)
    Stroke: 48.8mm (1.921 in.)
    Displacement: 124.5(sm) (7.6 cu. in.)
    Corrected compression ratio: 10.4:1
    Carburetor: MIKUNI BS26SS
    Air cleaner: Polyurethane foam element
    Starter system: Electric and Kick
    Lubrication: Wet sump
    TRANSMISSION
    Clutch: Wet multi-plate type
    Transmission: 5-speed constant mesh
    Gearshift pattern: 1 down 4 up
    Primary reduction ratio: 3.500 (70/20)
    Final reduction ratio: 3.071 (43/14)
    Gear ratios, Low: 2.750 (33/12)
    2nd: 1.785 (25/14)
    3nd: 1.368 (26/19)
    4th: 1.095 (23/21)
    5th: 0.913 (21/23)
    Drive chain: D.I.D. 428DS, 122 links
    CHASSIS
    Front suspension: Telescopic, coil spring, oil damped
    Rear suspension: Swinging arm, coil spring, oil damped
    Steering angle: 45 degrees (right & left)
    Caster: 24 degrees 45 degrees
    Trail: 60mm (2.36 in.)
    Turning radius: 2.6m (6.6ft)
    Front brake: Disk brake
    Rear brake: Drum brake
    Front tire size: 70/90 - 17 38P, tube
    Rear tire size: 80/90 - 17 44P, tube
    ELECTRICAL
    Ignition type: Digital DC-CDI
    Ignition timing: 5 degree B.T.D.C. at 1500 r/min
    Spark plug: NGK CR8E or DENSO U24ERS-N
    Battery: 12V 14.4kC (4Ah)/10 HR
    Generator: Flywheel magneto
    Fuse: 20A
    Headlight: 12V 30/30W
    Turn signal light: 12V 10W
    Brake light/taillight: 12V 18/5W
    Speedometer light: 12V 1.7W
    Turn signal indicator light: 12V 1.7W
    Neutral indicator light: 12V 1.7W
    High beam indicator light: 12V 1.7W
    CAPACITIES
    Fuel tank: 4.6 L (1.2/1.0 US/lmp gal)
    Engine oil, without filter change: 1000ml (1.1/0.9 US/lmp qt)
    with filter change: 1200ml (1.3/1.1 US/lmp qt)
    Front suspension oil (each fork): 55ml (2.2/1.9 US/lmp oz)”

    (ST)
     
  3. belongtomes3

    belongtomes3 Bằng A4

    Tham gia:
    5/1/09
    Bài viết:
    2,748
    Được thích:
    5,314
    nếu bác rành + đam mê thì nên chơi FX , chứ nghe nói mạnh mạnh mua về chạy ko chăm sóc j` thì dc mấy bữa là bắt đầu đổ bệnh:)
     
  4. tale84

    tale84 Bằng A2

    Tham gia:
    30/6/10
    Bài viết:
    155
    Được thích:
    189
    Fx malai thôi chưa đủ , còn Fx indô nữa pa hi bổ sung thêm
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...