Vừa tối hôm qua mình đi thử Ex11 rồi, cá nhân mình không thích bằng Xb. Mình cảm thấy Ex đi chậm nó cứ giật giật sao ấy, không êm bằng Xb hay là xe thằng bạn mình có vấn đề( xe nó đi 9k rồi, còn Xb của mình mới 4k). Ex gần gấp đôi tiền Xb nhưng vẫn vote cho Xb 1 phiếu
Ex thì em ko rỏ, Xbike đi thấy cũng vui, giống như kon người lúc này lúc khác. Bữa đi, thấy xe hơi lì, máy thì kêu lào sào. Làm cảm thấy hơi khó chịu. Bữa thì êm rủ, lả lướt trên đường. Làm cảm chiếc muốn ngồi mãi. Đi đường thường bị bọn Wave ganh tị, hơn thua lắm ) Mà nói thiệt dù Ex hay Xbike cũng chỉ là xe phô thông bình dân thôi. Cần chỉ máu lữa, độ mấy, kéo mấy cũng chỉ là 1 chiếc xe phổ thông bình dân. Muốn máu lữa thật sự thì sắm moto máu ấy :-? Đây chỉ làm cảm nghỉ của em thôi :-? Nên lúc đó em quyết định mua Xbike Vài chục chai dư ra cũng làm dc nhìu thứ lắm bác Mà mỗi người mỗi cảm nhận, bác cứ kiếm 2 kon rồi leo lên chạy thử là bít ngay thôi )
XB đi qua thì nghe máy êm vậy đó, chứ ngồi lên chạy mà muốn êm thì bỏ cái cặp đằng trước nữa, đặc trưng máy Su ko êm bằng Hon hay Ya đâu, nhưng Ex nge dọng thì cũng vậy vì đó cũng là đặc trưng của nó. 2 con đi đều ok, nhưng cho mama bạn đi thì cũng ko ổn lắm. XB đi cần trả số nhiều mà mama bạn chưa chắc làm điều đó, cứ để số 4 chạy thì XB ko bằng các loại khác. Ex thì nếu mua nên mua tay côn, cái này thì cũng ko biết mama bạn có thể sử dụng được hay ko. Bạn xem nhu cầu như thế nào rồi lựa chọn. Cá nhân mình vote XB
Chắc ý bác ấy nói là "số móc" Ex cũ đã ít hao xăng hơn x-bike rồi (ex2010 côn tay em đi khoảng 55km/lit, x-bike thì được 52-53km/lit. Có 1 số bác bên hội Su đi xbike 55-60km/lit. Em nghĩ là do canh chỉnh và đi khéo thôi, chứ x-bike vẫn hao xăng hơn ex). Qua đời ex2011 thì 5 số đi tua thấp hơn + bxc da bơm nữa, em nghĩ là ex2011 sẽ rất là tiết kiệm xăng. Xe tiết kiệm xăng thì có cái giá của nó, khó chạy hơn, chạy ép số (chạy số lớn 4-5 ở tốc độ chậm) dễ bị rốc máy. Và tiếng máy của ex thì có tiếng "ộc ộc". Còn xbike thì máy nằm và 2 nồi nên độ rướn nhẹ nhàng hơn, cảm giác khỏe hơn dễ chạy hơn. Xbike nhìn nhỏ con nhưng yên rất cao (cao nhất trong dòng xe số) và xác nặng kinh khủng. Phụ nữ và người già đi xbike, chống chân và dắt tới dắt lui sợ là hơi đuối. Ex xác nhẹ hơn nhưng cảm giác rất đầm, khi chạy gió ngang cảm giác ex ít cản gió hơn và đầm hơn xbike. Phải nói là yamaha làm giàn khung và giàn áo quá tuyệt. Cảm giác sướng thì cứ theo quy luật: thằng nào càng hao xăng chạy càng sướng. Nói về độ sướng em vẫn vote cho ju cũ > xbike > ex. Chạy mấy dòng xe hiệu suất cao như ex phải suy nghĩ về chuyện bỏ số, tay ga...v..v.... Nếu bác còn trẻ và thích khám phá thì nên chọn ex, tiền nào của nấy thôi. Ưu: - Ex tiết kiệm xăng. Xe VN thì ex tốc độ no.1. Tiết kiệm xăng chắc cũng no.1 luôn (con fuX ông già em không tiết kiệm bằng nó). Dáng đẹp. Ex có két nước, nóng máy hay nguội máy gì cảm giác chạy cũng ko thay đổi nhiều. Galenti nổ từng tiếng một. - Xbike máy êm nhất. Lỗi: - Ex cũ phuộc trước và phanh trước có vấn đề. Cảm giác phanh trước kì cục lắm. Đời 2011 ko biết khắc phục chưa. - xbike phuộc sau cứng lắm. Đi chậm chậm qua các ổ gà nó xóc ê cả lưng.
bạn phân tích khá công phu nhưng việc ex tiết kiệm xăng nhất thì còn bàn lại nha bạn , con funeo fi của ba mình đi gần 5 năm odo 98k mà vẫn còn được 65 km/l nha bạn , các bạn chắc ngỉ mình chém , bạn nào có xe thì test xem mình có chém ko nha
sao lại so sánh HOnda vs Yamaha làm chi vậy bạn.lại còn FI và ko FI nữa. theo mk thì Ex nhìn đẹp,phong cách hơn X-bike .nhưng Ex lại ko có Up Box->bất tiện.nếu mama bạn muốn đi nữa thì mua Ex côn tự động,nhưng ko có màu đẹp. việc học cách đi CÔn Tay rất dễ,nhưhg thường các chị em phụ nữ nói chung đi xe CÔn (nếu mới học đi.thường chạy rất ẩu,ít bóp côn do ko wen).Sự lựa chọn ở bạn thui
Còn con FuX FI của ông già mình (chạy chưa tới 10k km) không qua được 55km/lit đâu. Chiếc của ba bạn là đặc biệt hay tại xe ông già mình cùi bắp? :O
xin nhắc lại là đang bàn xbike và exciter hok nên chọc honda vào. kiu mấy fan cuồng của honda như bạn tranmac và bạn thủy j j đó vào gây ra màn " tam quốc chí nữa"
mình cũng chả biết , ba mình nhờ ông bạn bảo dưỡng hình như 1k thay nhớt, lốp thì 20k thay mcl , dùng dd vệ dinh fi , lọc gió 10k thay , làm nồi lại 2 lần , buggi và ic gì đó mình cũng ko rành , ba mình nhờ ông ấy làm , bạn ở đâu lúc nào rảnh xuống thủ đức uống cafe mình mượn xe ba mình chạy lòng vòng thử xem