Nên suy nghĩ kĩ càng nhé vì xe mua còn là tiền của ba mẹ mà. Chọn cái nào mình thích phù hợp với khả năng của mình chứ bạn hỏi nhiều như thế . 9 người mười ý không biết đường nào đâu !
Thứ 1 em đi wave s của chị ko phải bme ko mua xe mới cho vì hoàn cảnh khó khăn mà là sinh viên thì nên đi xe cũ, bác cũng hiểu tình trạng bãi đỗ xe các trường ĐH rồi đấy, va quệt húc đổ là bình thường, em ra trường rồi nên mới nghĩ mua xe Thứ 2 là kinh nghiệm: em ko nghĩ là ở ko mà có kinh nghiệm, phải mua xe chạy mới có chứ Thứ 3 chuyện hỏi giá cả và đại gia hay ko em nghĩ nó ko liên quan đến nhau, hỏi để còn biết món đồ có đáng với số tiền bỏ ra ko Thứ 4 em ko muốn làm tay chơi thứ thiệt, kể cả bố mẹ có đk, bme có dự định mua cho em 4 bánh để đi lại an toàn tránh mưa nắng (em khoe của các bác đừng di ứng nhé) đơn giản là vì em thik xe sport, thik thỉnh thoảng vivu 1 mình ko phải vì ngầu, vì đẳng cấp, xì tai gì hết (topic của em ko phải là mua xe nào trông sport mà là mua xe sport nào) Thứ 5 là kinh nghiệm hiểu biết các dòng xe ấy, ko có mới vào đây hỏi, hỏi để lọc ra những con xe phù hợp vóc dáng, rồi tìm hiểu sau chứ Thứ 6 ko phải mua gì cũng phải khai thác hết tính năng cảu nó Cuối cùng đây là em hỏi ý kiến tư vấn mua xe phù hợp với vóc dáng sở thik, chứ ko phải hỏi "mua xe nào cho phù hợp với hoàn cảnh gia đình", em sẽ dựa vào các gợi ý để tìm hiểu kĩ thêm phù hợp thì mua, ko phù hợp thì thôi, em muốn tìm hiểu trc thôi P/S: đọc lời của bác em cảm giác đang bị mỉa mai "thằng trẻ trâu đua đòi tập đú" đấy
Tuy là mình thua bác 11t, cũng đang ăn bám chứ ko phải trụ cột ghê gớm gì nhưng mình thấy những gì bác nói khó lọt quá. Bạn chủ topic cũng đã trả lời hết rồi mình chỉ có 1 số ý kiến thế này. Bác là ng` có gđ nên suy nghĩ cũng rất thực dụng, "thực dụng" ko sai nhưng cái gì quá cũng ko tốt. Những cái mình thích thì chưa chắc đã hợp với mình và ngược lại. Cái hợp là cái đc tạo ra đa phần là do hoàn cảnh, cái thích thì thể hiện cái bản chất của mình. 2 cái này nên dung hòa với nhau. Ví dụ cho ng` có gia đình là vợ, bác cưới vì "hợp" hay tình cảm? Nếu cứ chăm chăm vào cái phù hợp, cần thiết thì nói thật mong bác dừng giận chứ cuộc sống của bác quá khô và nhạt. Còn bác cho rằng mua một con xe "khác người một chút" nhưng chỉ định chạy nó "như mọi người" là sai? Vậy mua PKL thì phải đều đều 80km/h !? Bạn chủ topic mua xe ko phải để đua bơi, ko phải để ngầu đời và khi mua cũng đắn đo về tiền bạc tuy là dư dả dk, đối với mình vậy là đc rồi. Tuy là mua 1 chiếc sport thì ,thật sự đối với mình, cũng kì nếu xin tiền ba mẹ vì cũng trên trăm triệu rồi. Thật ra mình cũng như chủ topic, cũng thích xe moto, cũng chả có kinh nghiệm gì, chỉ khác là đk của mình và chủ topic thôi. Nếu có đk mình cũng sẽ mua, chả phải để ng` ta nhìn, chả phải để vượt mặt ng` ta ngoài đg`, đơn giản chỉ là thích chiếc xe và thích chạy nó thôi. Nói chung mình thấy nếu bác đưa ra 1 đống cái chỉ trích như thế thì thật sự bác chả thích moto vì mua một chiếc moto chả bao giờ xài hết tính năng của nó, giá trên trời, đg` xá VN thì chạy moto mà chạy đc "như mọi ng`" thì cũng khá rồi.
Mình ko định chỉ trích hay chê bai ai cả, càng ko nghĩ bạn là trẻ trâu... Vì bạn nói bạn mới ra trường và vụ mua xe này là xin tiền ba mẹ nên có đôi chút lăn tăn thui, là ko biết chuyện tậu 1 cái xe kha khá tiền như vậy có ảnh hưởng nhiều tới tài chính gia đình ko. Chứ còn biết ba mẹ bạn có đk ở mức định mua 4 bánh cho bạn nữa thì mình đã ko ý kiến gì. Xin lỗi vì đã lạc đề từ "xe gì hợp với bản thân" sang "xe gì hợp với hoàn cảnh tài chính", có lẽ vì 4 chữ Cơm áo gạo tiền với mình nó quá nặng chăng? Cũng có thể là vậy ! Chúc bạn sớm chọn được chiếc xe ưng ý ! Lời chúc chân thành đó ! ===== Bổ sung vào lúc 09:58 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 09:46 ===== Như đã trả lời chủ topic, mình xin có đôi lời thêm với bạn: Cái này có lẽ gọi là "khoảng cách thế hệ" đây. Dù chúng ta chỉ chênh nhau 11 năm, nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, 11 năm cũng tạo nên 1 sự khác biệt lớn trong suy nghĩ, quan điểm sống của mỗi người, nhất là khi tôi và bạn, 1 người đã đi làm kiếm sống, 1 người chưa đến thời điểm đó (đừng dùng từ ăn bám nha bạn, ai cũng phải có thời gian mới lớn khôn, trưởng thành đc mà). Thế nên khi đứng trước 1 khoản chi tiêu lớn, câu hỏi đầu tiên trong đầu chúng ta cũng khác. Với các bạn có thể là: cái này có hợp với mình ko, còn với tôi là: cái này có trong khả năng thanh toán của mình ko. Nếu ngay từ đầu chủ topic nói rõ "ba mẹ định mua cho 4 bánh để đi làm nhưng mình muốn 1 con moto sport hơn" thì mình đã không có ý kiến như trên. Đôi lời phân giải !
mình chắc hơn bác vài tuổi. Ngày trước lúc cùng ở độ tuổi như bác còn bốc đồng thích nổi bật nên cũng mê xe này xe nọ. Cũng vòi vĩnh ba mẹ sắm cho SH.Ba mẹ cũng sắm cho Nhưng giờ mình thấy đi xe đắt tiền cũng ko được gì cả, càng có thêm nhìu mối lo nguy hiểm, đi chơi ko được thoải mái lắm. Nên giờ mình đồng hành với 1 con xe bình dân và thấy dễ chịu hơn nhìu.
ối zào nói về xe sport thỳ cái hồi bé tý lớp 4 em đã thích rồi lớn lên em còn máu hơn rất rất nhiều vì vẻ đẹp và mạnh mẽ của nó quá nam tính và quá khác biệt so với các dòng xe những người ngoài đường thích thỳ cứ tìm hiểu và cứ tậu thôi bác à mai sau em đi học nên em cũng làm 1 bé về hiếp =))
Đọc bài của bác tungquyen1980 cũng có nhiều điểm thú vị ) Tuy nhiên em cũng xin chia sẻ với anh. Tuổi trẻ ai cũng chỉ có 1 lần Cá nhân em, kinh tế của em không dư dả nhưng cũng cố 1 em Aprilia, vì đơn giản em biết nếu không sống hết với đam mê của mình thì sau này em chắc chắn sẽ hối hận . Cũng chia sẻ với bạn chủ topic, mình thích xe sport vì nó ngầu, nó khác biệt, nó mạnh mẽ, nó nam tính. Có làm sao không )? Chẳng làm sao cả. Bạn đừng ngại người ta gọi mình là trẻ trâu ). Mình nhìn đời bằng con mắt của mình chứ không phải của người khác, right? Quay lại chủ đề, xe sport dưới 175cc tại thị trường Việt Nam, mình thấy có những xe sau: CBR 125, CBR 150 <2010, CBR 150 2011Fi, R15, R125, Aprilia RS125. Xe CBR125 và R125 ở VN rất hiếm, mình chưa gặp bao giờ nên ko dám nói ) CBR 150 <2010 thì còn toàn xe cũ, không dám nói nát, giá dưới 60tr. R15 thì quan điểm cá nhân mình là bạn không nên chọn. Giờ còn 2 option cho bạn là CBR 150Fi 2011 và Aprilia RS125, ok? - Ngoại hình: Cái này là quan điểm cá nhân của từng người, tuy vậy 10 người thì 9 người cho rằng Aprilia RS125 đẹp hơn CBR 150. - Giá cả: + Giá mua xe: Aprilia mua cũ khoảng 85~120tr, tùy chất lượng của xe. CBR mua cũ khoảng 85~90tr. Tuy nói là cũ nhưng cũng hiếm xe đi được trên 1vạn. Mua mới tầm 105tr. + Chi phí bảo dưỡng, giá phụ tùng: đồ của Aprilia CỰC KỲ ĐẮT, so với đồ của CBR, trong khi đó còn không có sẵn, phải nhập từ châu Âu. Nên nếu bạn chỉ được cho tiền mua xe, sau đó bạn phải tự kiếm tiền nuôi xe thì khuyên bạn nghĩ kỹ trước khi chọn Aprilia. CBR đi lành hơn, đồ sẵn, tiết kiệm xăng, nhiều người chơi. Nếu bạn đi làm hoặc đi học thường xuyên bằng sport thì nên chọn CBR. - Vận hành: Aprilia có 2 loại : Bị giới hạn và đã mở giới hạn. Aprilia khi đang bị giới hạn thì chạy không khỏe, chỉ có 13 mã lực. Nhưng mở giới hạn xong thì có thể đạt tới 33 mã lực, có thể so sánh với những xe 4 kì 400cc. Trong khi đó CBR chỉ có 18 mã lực. Tuy bạn nói không quan tâm đến vận tốc, nhưng cảm giác tăng tốc trên exciter tất nhiên là sướng hơn trên honda cub, phải không Sơ sơ là vậy. Nếu bạn còn lăn tăn. Mình khuyên bạn. Bỏ mỗi ngày 2 tiếng, vào forum này, tìm topic những hội chơi xe, cố gắng đọc cho bằng hết những bài viết của thành viên, để biết được xe nào hay có những bệnh gì, ưu khuyết điểm như nào, giá cả bao nhiêu thì hợp lý, phụ tùng có những gì mua ở đâu. Chắc chắn với bạn là không bao giờ thừa đâu Chúc bạn tìm được xe như ý.
Theo mình thì cứ mua đi bạn, nam thì mình chạy kiểu dáng moto đẹp lắm, rất cá tính. Bản thân mình cũng đang chay 1 em 150cc có bình xăng phía trước nè. Ai cũng nói kiểu dáng moto mà chạy không bằng exciter mình cũng không phàn nàn gì, quan trong thích là được. Lâu lâu lấy em nó đi phượt mà ko phải đau lưng và mông như exciter đâu. Còn tại sao lại ko chọn 1 em có cc cao hơn secondhand trong tầm tiền CBR150cc chẳng hạn thì có 1 số lý do: -Mua xe mới không lo hư hỏng vặt thường xuyên. Ôm mấy em PKL 2nd trong tầm tiền thì cứ đi bệnh viện suốt đuối lắm, vả lại, phụ tùng PKL đâu có rẻ. -Gan mình cũng nhỏ, cũng ko có nhu cầu chạy tốc độ cao, 90km/h là thấy hãi rồi . -Xe vừa phải, đi làm đi chơi cũng thuận tiện. Đường VN luồn lách vẫn dễ -Xăng tăng giá cao quá rồi, xe 150cc cung hao cỡ Air Blade là hết mức. Bạn thử nghĩ 1 em PKL vừa phải như Hornet 250cc 4 máy thì uống xăng thế nào. Nói chung thích là xúc, vì vậy nếu có điều kiện thì nên ôm 1 chiếc moto rất cá tính
vài lời gửi chủ topic: hoàn cảnh bạn cũng khá giống mình hiện tại, đó giờ chả bao giờ xin xỏ gì cả, toàn ai cho gì xài nấy, mình đậu 2 trường ĐH (1 là Y Dược) nhưng cũng chẳng xin gì, giờ đang ham chiếc xe máy. Mình không mê tốc độ, đi xe toàn 40-60km/h. Mình có hỏi ý kiến 1 số thành viên trên forum, nhiều bạn hướng dẫn rất nhiệt tình (lúc đầu mình định mua RS125, 1 số mem của club A3M rất nhiệt tình, hướng dẫn rất chi tiết dù mình đã nói chỉ hỏi thôi chứ chưa chắc đã mua), nhưng bên cạnh cũng có 1 số ý kiến không tích cực lắm. Mình thực sự rất không thích những cmt đại loại như không mê tốc độ thì mua AB, NV đi cho lành, dư tiền thì SH, Dylan, đeo theo sport chi cho mệt Sport thì phải kéo hết ga mới được sao? Nhiều bạn rất tự tin về "tay lái lụa" của mình nhưng trên đường đâu chỉ có 1 mình mình đi xe, có thể bạn không đâm vào người khác, nhưng chắc gì người khác không đâm vào bạn? Tóm lại đi nhanh hay chậm đều có cái hay của nó, không thể chỉ vì không mê tốc độ mà phải từ bỏ ước mơ (mình không dám dùng từ "đam mê" vì theo 1 số bro đam mê tức là "máu thì múc"). Ban đầu mình ghiền con RS125 lắm, ba cũng ok rồi, nhưng nghĩ lại, sợ chiều em nó không nổi, hư hỏng - sửa chửa tốn kém, rồi bán lại lỗ sặc máu, nhưng thật sự trong phân khúc A1 không con nào qua được RS125 (tốc độ khỏi bàn cãi, về dáng xe thì CBR150i mình hơi anti tí vì không thích sport 1 đèn, R15 v2.0 có vẻ ổn nhưng vẫn chưa thật sự cân đối, chắc tại PKN nên người ta đầu tư không nhiều cũng là dễ hiểu). Mà vì đang là SV nên chẳng dám đòi PKL,... Tóm lại, mình muốn nói với bạn là: người khác nói sao thì nghe cho vui thôi, thấy hợp lý thì suy ngẫm tí, không thì xem như chưa nghe, quan trọng là bản thân bạn thôi. Về vấn đề của bạn, nếu bạn không anti sport 1 đèn như mình thì cả CBR150i và R15 v2.0 đều ok (RS125 có vẻ hơi xa với giới SV bạn ah). Vài lời gửi bạn, chúc bạn sớm chọn được xe như ý !