Hayate 2011 vs AB 2011

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi ngovucuong, 6/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. fenn

    fenn Bằng A2

    Tham gia:
    2/8/11
    Bài viết:
    383
    Được thích:
    1,841
    Fi cũng dùng cho xe hơi đó bạn cái mình thắc mắc là tại chúng ta lại chê khi tất cả điều tốt ? còn muốn chê thì chê hết đi bạn chứ tính kiểu bạn fenn thì chẳng có cái nào đáng tiền cả,bạn tính thử đi
    khổ wá bác ạk,cái Fi thực ra nó chẳng có td tiết kiệm xăng ghê hồn như thằng HONDA VIỆT NAM quảng cáo đâu bác ạ,mình đã nhấn mạnh là nó giúp ổn định hổn hợp khí nổ hơn,chuẩn hơn thôi.Nhưng cái vấn đề ở đây là HONDA +fan HONDA Việt Nam lại dựa vào Fi để thần thánh hóa+đánh trúng cái tâm lý tiết kiệm của bao nhiu người dân việt nam hiện nay.bạn hỉu mình chứ ?
    Thử hỏi HONDA VIỆT NAM dám công bố hiệu suất Fi chẳng tiết kiệm bao nhiu thì AB Fi có sốt giá khủng khiếp như vậy ko?
    Đồng ý công nghệ cải tiến là tốt,nhưng lợi ích thật của cải tiến thì nên đưa ra chứ đừng dùng sự cải tiến này nói wa cái khác.chả khác dzì kiểu thay vỏ xe michelin rùi bao đi vỏ michelin xe máy bền hơn :)):)) hay Ya công bố piston nhiệt đúc đó,rùi kêu là giúp tiết kiệm xăng hơn,bạn thấy nhảm ko ? trong khi piston nhiệt đúc là tăng độ bền ? ( đấy là mình ví dụ thôi,chứ Ya chẳng nói nó giúp tiết kiệm hơn đâu nhé,đừng hỉu lầm )
    ví dụ nhé: bên tây dân trí cao,chỉ cần nói Fi giúp hỗn hợp khí chuẩn hơn,giảm khí thải+bv máy-->ngta hỉu và công nhận liền
    Việt nam ( đa số bô lão) nghe hỗn hợp chuẩn..v.v. hỉu cái mốc dzì đâu,nói chung ko tiết kiệm,chả mua :)):)) nhưng nói Fi tiết kiệm xăng-->mua,góp tiền mua,sống chết cũng mua =))
     
    #111 fenn, 2/1/12
    Sửa lần cuối: 2/1/12
  2. 01645095097

    01645095097 Bằng A4

    Tham gia:
    30/11/11
    Bài viết:
    2,040
    Được thích:
    988
    @All: sao cứ phải móc cái FI nó ra làm j vậy ? nó ghê hồn lắm à ... vậy thì bạn định nghĩa FI là j ? ( mình k bít )
     
  3. anh2f1

    anh2f1 Bằng A2

    Tham gia:
    16/5/11
    Bài viết:
    347
    Được thích:
    377
    chiếc nào cũng có cái hay của nó.chúc chủ top có xe mới để chạy thôi :D
     
  4. fenn

    fenn Bằng A2

    Tham gia:
    2/8/11
    Bài viết:
    383
    Được thích:
    1,841
    Fi ( fuel injection tạm dịch fun xăng điện tử ) là nó dùng IC đã lập trình sẵn cho bộ fun xăng. Tay ga ra sao thì nó sẽ fun 1 lượng xăng nhất định đã đc lập trình. Ko hơn ko kém
    Điều này giúp hổn hợp khí nổ chuẩn xác,bv máy tốt hơn,tiết kiệm hơn 1 tí ( xe nhỏ tiết kiệm 6% ở đktc :)) )
    yêu cầu: xăng chỉ số octan cao+chất lượng
    -sử dụng+bảo dưỡng kĩ 1 tí kẻo hư là thay cả cụm
    -ko đâm chọt móc ngoáy dzì vào bộ máy nhé,kể cả galanty :))
    ==>vậy thôi
    Lôi Fi ra là vì fan Honda thýc thế,thần thánh hóa kiủ như Dớt là vị thần tối cáo ák mà:)):))
     
  5. 01645095097

    01645095097 Bằng A4

    Tham gia:
    30/11/11
    Bài viết:
    2,040
    Được thích:
    988
    vậy mùa về k độ điếc j chán nhỉ ... đúng là xe giành cho người già và phụ nử mang thai :D
     
  6. ngantgu

    ngantgu Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/11
    Bài viết:
    212
    Được thích:
    155
    Lôi Fi ra là vì fan Honda thýc thế,thần thánh hóa kiủ như Dớt là vị thần tối cáo ák mà:)):))[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]

    Tui tranh luận với bạn là chỉ vì mấy câu như thế này , hở là nói người ta thần thánh thần tượng . bạn ko biết thì nghe nè
    FI ko phải chủ yếu là tiết kiệm xăng đâu nhá mà tùy vào mục đích sử dụng thôi. HD đi theo tiết kiệm thì họ nó để tiết kiệm ( tât nhiên là ko được như quảng cáo rồi ) . còn Ya theo thể thao thì ya dùng Fi ko phải để tiết kiệm như HD mà là để tăng tối đa hiệu suất động cơ nhé. Nói cho cùng thì Fi vẫn có cái hay hơn BCX và các nước ngoài bắt buộc các xe điều phải trang bi Fi và xem như nó là yêu cầu bắt buộc rồi ( google searh đi) . bạn nói hay nhưing bạn cũng phải biết lắng nghe người khác nói chứ

    ===== Bổ sung vào lúc 22:00 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:54 =====


    Góp ý bạn thêm Ab bây giờ mà có cải ******** 150cc thì cũng ko bốc bằng YA đó là Hd,ya có 2 con đường đi khác nhau. ví dụ fu 125 cũng ko bốc bằng si 110
    Công nghệ Ya mình ko chê bạn hãy đọc kĩ dùm

    ===== Bổ sung vào lúc 22:03 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 22:00 =====


    ý em giống như a vậy đó chiếc nào cũng có cái hay nhưng mấy bạn bắt phải là su,ya mới hay

    ===== Bổ sung vào lúc 22:08 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 22:03 =====


    Vẫn độ được anh bạn fen đã độ cho con AB fI rồi kết quả từ zin 90km/h lên được hơn 100km/h nhưng sau vài tháng ko lên được nữa tại con Ab nó hok bền , anh hãy đợi No 5 rồi liên hệ với bạn ấy
     
  7. 01645095097

    01645095097 Bằng A4

    Tham gia:
    30/11/11
    Bài viết:
    2,040
    Được thích:
    988
    Đúng là xe nào củng có cái hay cái dở của nó nhưng nhìn chung thì HD bị tụt về cải tiến và ăn được cái FI . Yamaha thì củng có cái hay cai dở của nó nhung khía cạnh so sánh vời HD thì HD dở nhiều hơn dù có cái hay của nó ... cấm cải :D
     
  8. ngantgu

    ngantgu Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/11
    Bài viết:
    212
    Được thích:
    155
    Chuẩn! Nếu ai cũng nói câu này thì ko có chuyên cãi nhau đâu, Anh ko cần phải để 2 chữ "cấm cải" làm gì đâu
     
  9. fenn

    fenn Bằng A2

    Tham gia:
    2/8/11
    Bài viết:
    383
    Được thích:
    1,841
    @ngantgu: ơ hay,mình nói dzì tới bạn nữa đâu mà quote lại ? thế mình nói sai àk? trc đây lúc Honda việt nam ra ab Fi thì fan honda chả thần thánh hóa nó lên là dzì ? bạn ko có thì thôi,có nói tên bạn đâu mà nhột ?Còn bạn kêu là honda theo hướng tiết kiệm nên xài Fi cho tiết kiệm..v.v. thì bạn có vấn đề rùi đấy.Mình nói là cái Fi thực chất tác dụng chính của nó ko để tiết kiệm xăng,bạn hỉu ko ? nó chả tiết kiệm đc bao nhiu đâu.Honda việt nam lại bô bô lên là tiết kiệm.v.v. có fải đánh lừa người tiêu dùng ko rành công nghệ ko ? Còn bên châu âu bắt xài Fi ( đâc biệt cho dòng pkl) là vì giảm khí thải nhé bạn,chứ ko fải tiết kiệm dzì sất.bạn biết tiêu chuẩn khí thải euro rùi đúng ko? nou LX đạt t/c khí thải euro 3 đấy.Còn Ab việt nam ? euro 2 nhé bạn sau này nhờ có Fi mới lết lên đc euro3 đấy.Trong khi Lx chưa có Fi còn Ab có Fi đấy.Và nhắc lun là cái nou 3 "gào rú" như mấy bạn nói cũng euro 2 đấy và 2k10 trờ đi thì dòng nou 3 cũng chính thức lên sàn euro 3 nha cũng ko có fi nha.Cứ khoái làm ngta nóng đầu lên ko àk.Koi bộ Ya mà ra Fi chắc thỏa mãn euro 4 = xe hơi châu âu lun wá
    Thêm 1 cái cho bạn hỉu lun tại sao công nghệ piston của Ya nhỳn vậy chứ nó ngon,đó là ngoài Fi giúp giảm khí thải,thì những cái sau cũng ảnh hưởng tới khí thải và sự hao xăng nèk
    +Piston Bạc mòn cũng gây ô nhiễm (xăng đốt chung với nhớt)
    +Bố nồi mòn cũng gây ô nhiễm ( xe chạy ì ạch hao xăng thải ra nhiều khí thải)
    +Hở supap cũng gây ô nhiễm (xì hơi ko đủ công suất máy)
    Đến đây bạn hết thắc mắc về cái diasil dzì đó rùi chứ

    còn chuyện độ Ab thì đính chính là ko độ nhé,chỉ là bỏ cái IC hảm tua bằng IC ko hảm tua nhé bạn.có sao nói vậy thôi,bền hay ko tự mọi người nhận xét,có cần móc ngoáy nhau vậy ko ?


    ===== Bổ sung vào lúc 00:44 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 00:03 =====


    Đọc và tham khảo đi nhé
    Có nhiều người kiến thức về máy móc không được bài bản cho lắm (không nắm rõ các nguyên tắc), cứ hay cố chấp cho rằng hệ EFI là siêu việt nhất rồi ca tụng mãi, chấp nhận mua xe có FI với giá nào cũng được. Đành rằng các máy móc thế hệ đời sau có nhiều ưu điểm hơn các thế hệ trước ,nhưng cũng có nhiều khuyết điểm mới mà thế hệ máy cũ không bị. Cái gì cũng có cái giá phải trả của nó. Thí dụ nền văn minh của chúng ta lên xe xuống ngựa nhiều quá, ta mất khả năng đi bộ. Chỉ đi một khoảng ngắn cũng phải chạy xe. Hậu quả là chúng ta ngày nay bị béo phì, và vô số những bệnh tim mạch, rối loạn biến dưỡng xảy ra như đái đường, bệnh gút… những bệnh mà ông cha ngày xưa không hề mắc.
    Trở lại với vấn đ ề máy móc.Chúng ta phải biết những ưu và khuyết điểm của một hệ phun xăng điện tử là gì, để không thần thánh hóa một cơ cấu máy mới.
    * Mục đích của hệ phun xăng điện tử
    Trước tiên cần loại bỏ tư tưởng rằng hệ phun xăng điện tử ra đời chủ yếu là để tiết kiệm nhiên liệu. Đối với dân chạy bốn bánh thì anh nào giàu càng khoái chạy những xe phân khối lớn, không kể gì đến tiền xăng, miễn sao xe bốc và linh hoạt thôi.
    * Một hệ phun xăng điện tử nhằm nhiều mục đích:
    Tạo một hòa khí có tỉ lệ càng gần với tỉ lệ cháy lý tưởng càng tốt. Ở tỉ lệ này hỗn hợp cháy nổ cho ra một công suất cao nhất.
    Thích hợp những đòi hỏi của động cơ ở mọi vận tốc ,mọi điều kiện vận hành và nhanh chóng đáp ứng sự thay đổi tốc độ.
    Vì cháy theo đúng tỉ lệ lý tưởng nên khí thái độc hại gần như không đáng kể.
    Tiết kiệm nhiên liệu.
    Có một câu hỏi có lẽ hơi kỳ lạ:
    PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ CÓ PHẢI LUÔN LUÔN TIẾT KIỆM HƠN CHẾ HÒA KHÍ ?
    -Câu trả lời là chưa chắc ! Tổng thời gian vận hành xe thì phun xăng điện tử là ít hao xăng hơn chế hòa khí nhưng xét trong mỗi thời điểm thì có những lúc chế hòa khí ÍT HAO XĂNG HƠN phun xăng điện tử. Tại sao?

    Ta đã biết lượng nhiên liệu cần cho sực cháy so với khối lượng không khí là một tỉ lệ biến thiên từ: 10:1 đến 18:1 tức là 10g hay 18g không khí cần cho sự đốt cháy 1g xăng. Tỉ lệ lý tưởng nhất để cháy hoàn toàn cho một phản ứng cân bằng là 14,64:1. Nếu tỉ lệ nhỏ hơn (xăng ít) thì gọi là hỗn hợp nghèo hoặc lớn hơn (nhiều xăng) thì gọi là hỗn hợp giàu. Ở các tỉ lệ nghèo hay giàu này hỗn hợp vẫn cháy nhưng sẽ sinh ra các chất khí độc. Xe khi chạy dù dư hay thiếu cũng đều nổ máy được nhưng công suất bị giảm.
    - Ở vận tốc chậm vì lực hút yếu ở ống dẫn khí nạp nên khí vào nhiều mà xăng vì nặng nên phun ra ít, xe luôn luôn ở tình trạng hỗn hợp nghèo (thiếu xăng). Vì vậy mà khi khởi động ta phải kéo le gió tức là tăng tỉ lệ xăng/khí lên.
    - Ở vận tốc cao vì lực hút mạnh nên xăng có khuynh hướng vọt ra nhiều vì phân tử xăng nặng hơn khí, xe luôn có khuynh hướng dư xăng.
    Rõ ràng là khi chạy chậm hoặc khi tăng tốc nhanh hòa khí bị thiếu xăng (nhưng vẫn nổ) một chế hòa khí sẽ TIÊU THỤ ÍT XĂNG hơn một hệ EFI. Vì thế so với hệ EFI có lúc chế hòa khí hao hơn, có lúc lại ít hao vì thế nên tổng cộng lượng xăng tiết kiệm chỉ có độ 6% (lẽ ra phải nhiều hơn theo nhiều người nghĩ). Nếu ta chạy xe nhàn tản kiểu hóng mát đều đều, không tải nặng, không lên dốc, giữ ga một mực (điều này rất khó trong thực tế) thì chế độ tiêu thụ xăng của hai hệ sẽ không khác nhau mấy
    Theo công bố của Honda thì hệ PGM FI của mình chỉ tiết kiệm 6% nhiên liệu. Chẳng đáng là bao so với cách chạy xe. Chạy kiểu rú ga, phóng nhanh, thắng gấp thì mức độ tiêu hao nhiên liệu có thể vượt quá 30% bình thường.
    Vì vậy không nên thần thánh hóa một phát minh mới. Nó có những ưu và khuyết điểm nhất định. Ưu điểm của nó như ta đã biết là tạo một hỗn hợp cháy theo tỉ lệ gần lý tưởng nên cho công suất tối uu nhất. Tuy nhiên nó cũng có những khuyết điểm đáng kể, nhất là trong tình hình hình thực tế nước ta. Khuyết điểm của hệ EFI có thể kể ra là:Độ tin cậy rất đáng ngờ: Độ tin cậy của nó là tổng cộng độ tin cậy của những cảm biến và hệ thống bơm phun, cũng như bộ xử lý trung tâm (ECU). Ở một xứ nhiệt đới gió mùa như VN, nhiệt độ và ẩm độ là những kẻ thù cho các vi mạch điện tử. Dù được nhiệt đới hóa cẩn thận, những hệ vi mạch có tuổi thọ bị rút ngắn đáng kể so với xứ lạnh (các máy vi tính của bạn ở trong phòng lạnh, kín mít mà cũng chỉ một vài năm là hư liên tục, huống chi gắn trên một chiếc xe máy chịu nắng, mưa, ngập nước, dằn xóc, té ngã…). Bạn không thể chạy xe lâu dài ở một nơi khí hậu khắc nghiệt như sa mạc, nơi mưa phùn rả rích quanh năm, hay lội nước liên tục. Bạn cũng không nên sử dụng xe ở các nơi có cường độ điện từ trường cao (nhà máy phát điện ,trạm biến thế, các đường dây siêu cao thế) vì có thể các dao động điện với cường độ lớn sẽ làm rối loạn bộ xử lý trung tâm ECU, Sấm chớp cũng có thể làm hỏng bộ ECU của bạn. So với một hệ cơ khí thuần túy thì một hệ vi mạch mỏng manh hơn nhiều. Chỉ cần một trong các cảm biến hư hỏng, xe sẽ chạy rất tệ thậm chí không khởi động được. Còn nếu hư các bộ phận của hệ cấp xăng :kim phun, máy bơm, cuộn solenoid….thì nằm đường ngay.
    Tổng cộng các chi tiết của một hệ EFI nhiều hơn một chế hòa khí, lại tản mát trên một diện rộng (các bộ phận nằm xa nhau, kết nối nhau bằng đường dây dài dễ đứt, chuột cắn,….) nên việc bảo quản rất phức tạp hơn chế hòa khí chỉ có một cụm duy nhất.
    Chẩn đoán bộ phận nào “bị bệnh” trong cái trận đồ bát quái của các mạch điện không phải dễ và không phải nơi nào cũng làm được. Nếu hỏng ở vùng quê, nơi chỉ có các thợ vườn thì phải chịu bó tay. Mỗi một sensor (cảm biến) vận hành theo những nguyên lý khác nhau và phải đo bằng những dụng cụ cũng khác nhau và rất chuẩn mới ra bệnh. Kiểm tra lỗi của ECU phải có những thiết bị riêng và cũng không phải tay mơ nào cũng mò ra. Không thể nào với các đồ nghề đơn giản của một nơi sửa xe nhỏ bé mà chẩn đoán ra bệnh của xe, lại càng khó tìm đồ phụ tùng để thay. Đã hết rồi cái thời mà những chàng lãng tử lên đường ruỗi dong đi khắp thế gian với con ngựa sắt thân yêu cùng mớ đồ nghề sữa chữa đơn giản nằm trong ba lô con cóc….
    Sử dụng nhiên liệu cao cấp: phải dùng xăng cực tốt, không tạp chất, không chì, không cặn (chì và một số phụ gia sẽ làm nghẹt cảm biến oxy,cảm biến MAP, tạp chất có thể làm khí thải có mùi thối,đóng bít đầu kim phun, cặn lắng có thể làm nghẹt kim phun, làm tắc máy bơm và đường ống dẫn …) Lại thêm một lý do mà chàng lãng tử của chúng ta càng không nên dùng xe có hệ EFI để lang thang trên nhũng con đường núi rừng xa xôi, nơi mà tìm mua một lít xăng xịn là vô cùng khó hơn mua một lít đế. Rất nhiều lần chàng phải cho con chiến mã thân yêu uống cái thứ xăng không ra xăng, dầu chẳng phải dầu, đầy cặn bả. Nó phải sống được dù lây lất, để bò cho ra khỏi chiến trường khắc nghiệt đó để về lại chốn văn minh. Chàng lãng tử đành ngậm ngùi nhìn những chiếc xe cổ lổ sỉ qua mặt mình vùn vụt ,dù uống phải thứ xăng pha quỉ quái đó, vẫn kiêu hãnh hí vang ,nhả vào mặt chàng từng cụm khói đen, tiếp tục ruỗi vong trên con đường thiên lý. Chàng thầm nghĩ rước phải con xe này giống như cưới phải một cô tiểu thư đài các, chàng phải hi sinh suốt cuộc đời giang hồ lang bạt, bó mình quanh quẩn trong tòa lâu đài bên ánh mắt yêu kiều và nụ cười tươi thắm của giai nhân. Có nên chăng hỡi các bikers ?
    làm ơn chịu khó đọc cho hết và stop vấn đề Fi lại lun nhé mấy fan honda theo dõi cái top này
    Còn ngantgu bạn nói đi nói lại chủ yếu là cái honda của bạn cũng có cái hay cái dỡ,đúng ko? mình công nhận bạn đúng,chỉ có điều mình tranh luận là vì ở đây là fòng tư vấn,xe nào mà dở nhìu hay ít hoặc những cái hay đó xe khác cũng có thì làm sao mình có thể khuyên chủ top mua đc ? honda việt nam rõ ràng là hay ít dở nhìu đúng ko ? ví như mình đi LX mà có nhìu lỗi ko khắc phục đc như Ab vn thì mình khẳng định là mình sẽ ko đủ can đảm lên khuyên ai mua LX hết á.kẻo lại bị ăn đá.mình nói vậy là bạn hỉu rùi đúng hôk
    Cuối cùng chúng ta cũng không nên bảo thủ quá mà chỉ yêu những cái cổ. Sự tiến lên là xu hướng tất yếu của loài người. Rồi đây dần dà tất cả xe xài chế hòa khí đều vô viện bảo tàng. Điều cốt yếu ở đây là chúng ta nên nhận định đúng đắn về những cái mới ra đời sao cho đúng với giá trị thật của nó, không nên lý tưởng, thần thánh hóa một sản phẩm mới mà không biết đến bề trái của nó. Xã hội lúc nào cũng nên có những phản biện để giúp hoàn thiện hơn bất cứ một sản phẩm nào.
     
    #119 fenn, 3/1/12
    Sửa lần cuối: 3/1/12
  10. mrbee

    mrbee Bằng A3

    Tham gia:
    16/1/08
    Bài viết:
    525
    Được thích:
    711
    Thường mọi người hay nói xe đời đầu tốt hơn đời sau (1 dòng xe nhé), nhưng với HDVN thì em thấy khác. Xe cuối chu kỳ thường có nhiều cải tiến hơn, khi cạn ý tưởng rồi mới chuyển qua dòng xe khác. Cái FI nó nghĩ ra từ lâu rồi, nhưng áp dụng lên dòng Fu từ thời con Fu 1 tới giờ mỗi lần thay đổi 1 tí tạo cơn sốt 1 tí làm giá 1 tí cho bà con chú ý. Khi nào hết update được thì lại tung ra dòng mới tạo cơn sốt mới :D.

    Em nhớ khi xưa con AB đời đầu ra có quảng cáo rầm rộ là có phun xăng điện tử, chưa có chữ FI đâu nha, dân chúng đổ xô đi mua. Nhưng sau này lại ra 1 dòng có gắn chữ FI trên đó, lúc đó mới đúng là có FI cho con AB. Mấy người mua đời đầu nhìn lại mới giật mình là đúng xe mình ko có cái FI đó thật, nó update dần dần tới giờ chưa có cải tiến gì hết ngoài mấy cái màu sơn, vẫn còn tạo sốt được. Khi nào hết thì lại chuyển qua dòng khác, AC, AD, AE chẳng hạn :D

    Thế nên nếu có dòng xe nào mới ra cũng đừng nên chạy theo phong trào làm gì, cứ lựa chọn cho tốt cho phù hợp với nhu cầu sử dụng vì tiền nào cũng phải đổ mồ hôi ra mà có, đừng nên phí phạm vì mấy cái thương hiệu hay khoe mẽ làm gì
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...