Nên mua future 125 có Fi hay non-Fi ?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi langtu0076, 1/3/12.

  1. langtu0076

    langtu0076 Tập Lái

    Tham gia:
    23/5/09
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Mình đang ý định mua chiếc xe đi làm, lựa tới lui và giờ quyết định mua Future 125 (mặc dù kiểu dáng thì cũng chưa ok lắm) nhưng đi cho tiết kiệm, hộc cũng to để được nhiều thứ :)

    Vấn đề là mình không biết chọn mua loại dùng BXC, non-Fi hay loại có Fi. Giá 2 loại này khá chênh lệnh nhau. Non-Fi lên bánh mâm thì cao lắm cũng chừng 31,5tr, trong khi loại 125 Fi thì giá tới 36tr.

    Ae nào biết rành ưu điểm của 2 loại thì cho biết để mình xúc cho nhanh gọn, để lâu lại xài hết tiền. hix :(
     
  2. tiendat11c1

    tiendat11c1 Bằng A2

    Tham gia:
    14/8/11
    Bài viết:
    167
    Được thích:
    58
    Múc con có Fi đi bạn tiết kiệm xăng lằm, mình đang đi con Fu Neo Fi, thấy rất là ngon, mặc dù k hầm hố cho lắm
     
  3. daigianinhbinh

    daigianinhbinh Bằng A4

    Tham gia:
    26/5/11
    Bài viết:
    678
    Được thích:
    197
    làm con non fi đi bác.để tiền đổ xăng chạy nhòe.nhà mình dùng con non fi thấy ăn xăng ít thật.máy khỏe.chay bền nữa chứ.với lại con fi nhỡ may hỏng thì tốn tiền ra phết đấy
     
  4. toriomtho

    toriomtho Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/11
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    126
    lấy 4,5chai đi đổ xăng xem. Cái nào ngon hơn ;)
    Chạy chừng 3 4 năm là chán, mún xe mới rồi. Với em đi xe là phải bền, ít hỏng vặt. Chứ xăng chừng 47 -> 55 là ok rồi. Đi làm tới lui riết chả quan thăm đén xăng cộ đâu. Hết là đổ chừng nào hao wa hay xe ko bốc nữa mới chỉnh thôi
    Xbike và Ju rẻ hơn cả chục chai. Lấy chục chai đem đổ xăng xem ;) :D (xbike em đi 25k km rồi. Mới thay gon nồi 4k thôi ngoài ra ko có gì đề bàn.)
    Xbike em đi đường là 50 -> 55km/l đấy thằng Fur chắc cũng 58 thôi. Bác mún bền và tiết kiệm thì Cub50 thằng tiến. Cub50 là xe tốt nhất trong 10Top xe của thời đại đấy :)). Xe thì đủ dựng giấy tờ lặc vạc là dc rồi. Nhìu thì mang túi hay balo vào bác ơi. Mún cốp to thì tay ga thằng tiến
    Mà công nhận Ju bây giờ sao êm *** lúa, êm hơn cả xbike 2009 của em nữa :-s
     
  5. Xbike_men

    Xbike_men Bằng A4

    Tham gia:
    16/6/09
    Bài viết:
    938
    Được thích:
    1,485
    Honda Future mới: Tốt nhưng kém xa tuyên bố


    Thiết kế mới, cốp rộng

    Sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường Việt Nam và trải qua nhiều phiên bản tên gọi khác nhau, mẫu xe số duy nhất sử dụng động cơ 125 của Honda đã quay trở lại cái tên ban đầu là Future. So với mẫu xe liền trước Future X, xe có kích thước tổng thể lớn hơn dài x rộng x cao là 1.932 x 711 x 1.092 mm, chiều dài cơ sở 1.258 mm. Độ cao yên xe là 758 mm và khoảng sáng gầm xe là 135 mm.

    Nét nổi bật dễ phân biệt của Future mới là hệ thống đèn, với cụm đèn pha khá dữ dằn nhờ được chia đôi như loại hai bóng, dù thực chất vẫn sử dụng một bóng lớn. Đôi đèn xi nhan phía trước lớn vuốt ngược và kéo dài gần như toàn bộ phần mặt nạ xe; đèn xi nhan sau rộng, sử dụng đèn LED. Mặt đồng hồ xe lấy màu xanh làm điểm nhấn, kết hợp với các tông màu trắng và đen giúp người điều khiển xe dễ dàng quan sát các thông số, dù cách hiển thị kim đồng hồ xăng, km hay số xe không đột phá. Tem chữ nổi khác biệt so với đời trước.

    Một ưu điểm hoàn toàn mới của Future mới là lần đầu tiên một mẫu xe số của Honda có cốp rất rộng, có thể chứa mũ bảo hiểm cả đầu, cùng với bình xăng khá lớn, dung tích tới 4,6 lít.

    Nhìn tổng thể, Future mới dù có chút thể thao và dữ dằn hơn nhưng vẫn khá "hiền" theo truyền thống Honda nhằm hướng tới dải khách hàng rộng cả lứa tuổi và giới tính.


    Xe Future mới vẫn sử dụng động cơ 125 cc với hệ thống phun nhiên liệu vẫn gồm hai lựa chọn là phun xăng điện tử FI và dùng chế hoà khí. Cả hai đều có mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm ở 5.500 vòng/phút nhưng công suất tối đa chênh lệch đôi chút: 7,06 kW ở bản chế hoà khí và 7,08 kW ở bản phun xăng điện tử, cùng đạt được ở 7.500 vòng/phút. So với phiên bản trước, Future mới tỏ ra khá khỏe, đặc biệt là đầm chắc và khả năng tăng tốc khá tốt, ngay cả đối với bản FI.

    Việc tạo 2 tầng cho yên xe giúp người cầm lái có tư thế ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên, như đa số các xe số khác, yếm Future mới hẹp, bó sát thân xe khiến người lái khó có thể tránh được bùn bẩn trong điều kiện thời tiết mưa phùn, đường bẩn của miền Bắc.

    Tiêu hao nhiên liệu chưa được như kỳ vọng

    Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt ở Future mới là tiêu hao nhiên liệu bởi theo công bố của Honda Việt Nam thì đây là mẫu xe tiêu thụ ít nhiên liệu nhất của liên doanh Nhật hiện nay. Cụ thể, Future mới chỉ tiêu hao 82,3 km/lít xăng (tương đương 1,215 lít/ 100 km) đối với bản phun xăng điện tử và 81 km/lít (1,234 lít/100 km) với bản chế hòa khí, ở điều kiện thử nghiệm, tốc độ không đổi 50 km/giờ. Đại diện Honda Nhật Bản cho hay, họ đã giảm tốc độ vòng quay của động cơ ở tốc độ thấp để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng này.


    Tuy vậy, theo thử nghiệm thực tế của phóng viên VnMedia bằng phương pháp đổ đầy bình xăng liên tiếp, mức tiêu hao nhiên liệu của một chiếc Future FI mới khoảng 2,2 lít xăng/100 km với 2/3 là đường cao tốc và 1/3 đường nội đô. Với một động cơ 125cc thì mức tiêu hao xăng nói trên là chấp nhận được nhưng lại cách khá xa công bố của nhà sản xuất, dù điều kiện thử khác nhau.


    Giá cả

    Future mới có 5 màu lựa chọn là đen, trắng, đỏ, xanh và nâu, chỉ sử dụng phanh đĩa, bản dùng chế hoà khí có giá bán 24,5 triệu đồng (vành nan hoa), bản phun xăng điện tử là 28,99 triệu đồng với vành nan hoa và 29,99 triệu đồng với bản vành đúc.

    Giữa hai bản chế hòa khí và phun xăng điện tử, việc để mức chênh lệch giá khá cao trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại chênh lệch không đáng kể khiến không ít người hiểu rằng Honda Việt Nam có chủ ý khuyến khích khách hàng mua và sử dụng bản chế hòa khí.


    :).... Vậy mua bản BXC đi chủ thớt...:)).
     
  6. CHEVROLETCAMARO

    CHEVROLETCAMARO Bằng A2

    Tham gia:
    1/12/11
    Bài viết:
    466
    Được thích:
    385
    bạn cho mình cái link kiểm chứng của bạn xem , nhà mình có con fu fi mới đây , 8x như hãng công bố thì ko có chứ 6x là vi vu đường tp luôn nha
     
    #6 CHEVROLETCAMARO, 6/3/12
    Sửa lần cuối: 6/3/12
  7. nhan12101991

    nhan12101991 Bằng A2

    Tham gia:
    1/12/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    30
    Hic bro vi vu đường thành phố mà đc 8x hay vậy ? ^:)^ .Mình cũng sài fi đây chạy đường trường thì ít hao.Nhưng vô thành phố thì kim xăng rút lẹ lắm :-o
     
  8. Xbike_men

    Xbike_men Bằng A4

    Tham gia:
    16/6/09
    Bài viết:
    938
    Được thích:
    1,485
    http://vtc.vn/1-324027/kinh-te/honda-future-moi-tot-nhung-kem-xa-tuyen-bo.htm
     
  9. CHEVROLETCAMARO

    CHEVROLETCAMARO Bằng A2

    Tham gia:
    1/12/11
    Bài viết:
    466
    Được thích:
    385
    chả hiểu làm thử nghiệm kiểu nào , chắc lại chiêu pr của hãng khác
     
  10. langtu0076

    langtu0076 Tập Lái

    Tham gia:
    23/5/09
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    đã xúc em future 125 Fi màu trắng, cảm nhận là xe chạy êm, đổ 3 lít xăng lúc đồng hồ chỉ 8km, và chạy đến lúc cạn xăng thì đồng hồ chỉ 206km, tính ra khoảng tầm 66km/l. chẳng biết rodai xong có khá hơn không :)

    à mà bác chevrolet chạy chiếc future này có thấy kiếng nó rung rung không? tại trước chạy xe tay ga, giờ chuyển qua xe số thấy vậy có bình thường không nhỉ.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...