Theo mình thì nên mua Novou LX. nếu xét về các khía cạnh thì AB chỉ hơn được mỗi cái là giá cao hơn thui...hihi. còn các cái khác thì No LX hơn hẳn. còn chuyện xăng cộ thì chẳng phải lăn tăn, NoLX 135 phải ăn nhìu hơn AB 110 rùi, nhưng đổi lại No LX đi mạnh hơn, ngọt hơn,,,, tất cả đều hơn... Ab chỉ dành cho mấy bố già ở quê thích cái mác HonDa tiết kiệm xăng vì ngày xưa đã đi quen honđa super cup rùi, nhưng mấy bố ấy chẳng biết rằng khi mua Ab thì bị bọn Head rút ruột đến cả chục chai, ngần ấy tiền cũng đủ cho các bố đổ xăng chạy đến khi vất con xe đi là vừa....
Novo lx : -độ bền máy móc thì cũng ok, -hình dáng thì nhìn từ xa thì đẹp, nhưng lại gần nhìn kỹ thì sẽ thấy rõ là kết cấu xấu, nhìn từ ngoài có thể thấy rõ máy móc và khung xe-> không gọn , trong khi đó honda lại tỷ mỹ hơn ở chổ này. - 135cc , với trọng lượng 105kg, nên tốc độ cao 90-100k/h thì có vẽ không được đầm. -novo đi trong tp , đường đông chạy sẽ không lợi thế bằng honda, không dám bám đuôi gần và thòng ga, vì không có cbs ,mặc dù cbs cùi bắp theo như mọi người nghĩ. ABvn - máy móc yếu hơn nhiều, hình thức 2011 thì đẹp xấu tùy người, nhưng cơ bản cảm giác chạy có thể tốt hơn 2010, cảm nhận an toàn hơn vì cái đầu bư như pcx. - bền thì chắc cũng bền , vì ab đời củ chạy gần 5 năm cũng vẫn còn chạy bình thường. -ưu điểm xe ab là trong tp gọn lẹ, và xăng cũng khá tốt, tiết kiệm gần 15-20% so với novo, nếu đi công việc nhiều sẽ thấy xăng là vấn đề thật sự. nếu bạn cố gắng thêm 12-13t nữa, bạn có thể ngó sang pcx , sẽ có sự bổ sung ưu khuyết điểm về sức mạnh và nhiên liệu , độ an toàn, tiện dụng.
một đặc điểm nữa mình muốn nêu để các bạn lự chọn: kho phải vấn đề khi mua mà là vấn đề khi sử dụng cụ thẻ là giá thành phụ tùng khi phải thay thế! cái mà dễ phải thay và sửa sang nhất trên chiếc xe có lẽ là dàn áo vì dễ va chạm! khi thay 1 miếng nhựa trên xe AB ở chỗ khác em không biết nhưng chỗ em( gần công ty HonDa vn nhất mà miếng nào cũng có giá khá chát. có thằng bạn xòe vỡ nhựa đầu đèn,yếm trái. hỏi mày sơn hộ tao cái. bảo ok. hôm sau thấy xe mới keng hỏi thay rồi hả. nó bảo ùh tiện đi qua ghe vào thay. thiệt hại 2 cái đó tính cả tem và công thay là gần 1 triệu. thằng bé đành ngậm đắng vì bản thân nó là thằng quản lý trong honda mới ức! vậy là nó ngồi nó tra giá. xong nó chửi...một điểm nữa nhé. chỗ cái lap không hề có bảo vệ khi mua về mà ốp thêm cái inox thì xấu. để vậy đi thì xòe vỡ cũng to chuyện đấy! có người nghĩ mấy khi vỡ! bạn là người dùng bạn thấy vậy. nếu là thợ thì thấy cũng ko ít trường hợp đâu nhé! còn no lx có cái nhựa bảo vệ. minh chứng bạn muốn kiểm ttraxem hần này có hay va chạm không bạn nhìn phần nhựa này trên mấy con lx con nào chẳng xước nhưng vì có nhựa ngoài nên phần lap chưa gặp xe nào vỡ! còn về dàn áo no lx thì có miếng 70k, 100k, 150k.... cả dàn áo chưa tới 2 triệu! Chua mỗi cái đi no có va chạm thì vỡ nhựa chứ đừng đâm cong thụt trước nhé! đôi thụt 1,5 triệu. thụt ab chưa mua nên chưa biết giá! ...
AB11 thì mua bản Sport ấy bạn, đảm bảo ko phải xoắn Nouvo về kiểu dáng, bản thường mình không nói, à Nouvo thì tốn xăng rồi, nếu bạn ko tính đến xăng thì chọn nó, nếu xăng thì sẽ tốn hơn 20k cho 100km, dù sao 135 tất nhiên bốc hơn 110 rồi, còn độ bền thì mình vẫn nghĩ là của bền tại ngừoi. Nhưng mình vẫn khuyên bạn mua AB11 Sport .
chút ý kiến cho bạn...tùy theo cảm nhận của bạn về 2 loại xe ma bạn chọn thôi...nếu bạn thix thời trang va sự mạnh mẽ thi nouvo lx la sự lựa chọn chính đáng...nhưng xét về sự lịch lãm và sang trọng thi air blade cũng ko thua kém...lúc trước minh thix nouvo lx lắm nhưng ngặt nỗi ông già lại ép chọn AB 2k11, lúc đầu cũng ko thix, thấy AB xấu kinh, nhưng càng chạy càng thix, cảm giác xe rất êm và đầm...rất cứng tay...xăng cộ thì yên tâm...về chịu khó tút lai cho e nó thì rất ngầu... đừng bao giờ đem động cơ 135 của LX mà so sánh w 108 cua AB ( thằng khùng cũng nhìn thấy dc sự khác biệt) ý kiến cuối cùng: nếu kho gạo ở nhà dư dả thì ra đẩy 1 em Ex 2k11 zề...niềm đam mê của tất cả biker... co ji sai xin ae chém nhẹ tay...