bài viết hay đủ để mấy fan relbel thông suốt đầu óc,hãy là người tiêu dùng thông minh đi,,thông thôi bỏ 60tr ra mua cái xe chạy giữa đường nó đứt dây ga cái mà khổ cái là xe moto chỉ chạy làn 4 bánh thế là bùm xong cái rầm,ôi rebel đã lên thiên đường cùng chủ nhân của nó :86:
đọc cả đống comment thấy mỗi bài này của bác đáng để reply, (tại nó dài nhất): =học luật giao thông thì tất nhiên là biết sơ sớ thế này: -xe máy: có dộng cơ or động cơ đốt trong <50cc tốc độ <50km/h -xe moto: có dộng cơ or đông cơ dốt trong >50cc tốc dộ >50km/h =còn theo đinh nghĩa cũa biker mình: -xe máy: bình xăng dưới yên -xe moto: bình xăng nằm ngoài, phí trước người lái. Nhưng mà cái đáng nói là: chưa bao giờ em thấy xe máy (theo đinh nghĩa biker) chạy làn ngoài ở quốc lộ, còn xe moto (theo định nghĩa biker) thì đi làn ngoài là chiện bt, em thấy nhiều là khác, or là đơn giản nhất là cb của giao thông ấy, chỗ nào làn ngoài có biển cấm moto là mấy ỗng đá xinhan bài bản tấp vào làn trong chạy. còn wave, jupiter, exciter, satria chạy ra làn ngoài 100 chiêc thì bị tóm hết 99 chiếc ròi. [em đâu có nói là e hơn ai về cái khoản đi ngoài quốc lộ đâu] còn cái chiếc xe máy(theo bộ luật giao thông ak) thi chắc có thằng mobilete zới xe đạp diện thoi qua, mà mobilete sắp bị cấm lưu hành hết ròi. bác đường có tưởng trong hội rr150 thì chì có rr150 thoi nhé, có những thành viên có tới vài em moto, có người 1ex, 1rr, có nguời thi 1rr 1notus... cũng có nguời chĩ có notus cũng tham gia cho vui. nếu mấy bác chịu theo giõi full topic thì mấy bác sẽ thấy rỏ, nói thật trong tuong lai có thể em sẽ xúc rr150, còn notus thì em đang ngien cứu cho phuong an dự phòng, còn chiện fan rebel, hay là nhân vien PR rebel, nhân viên dìm hàng rebel thì mấy bác làm ơn coi lại dùm em cái. bác muốn nói con notus rc ít hư hơn, hay hư nhìu hơn hay có ngon ko thì bác mua 1 con zìa chạy cảm nhận thì bác sẽ chứng minh thực tế được cho ae, còn nếu bác cũng chỉ nge những a e khác nói thôi thì bác cũng lí thuyết xuông như em thoi. em nhớ hình như hum trước lang thang trong topic này hay ở đâu có mot bác PKL nói notus hay cb mới chạy cũng ấn tượng lăm vì trong xóm bác đó vừa có 2 chiếc và bác ấy cũng dược tét thử rùi. vài dòng lí thuyết xuông của em, mong cả nhà cứ chem. còn giải thích cho cái vụ e rảnh hơi ngồi đây phản bac a e về cái vụ rebel này thì e xin thưa, em đang dược nghĩ giải lao sau khi mới thi kết thúc HK xong trong trường, nên tương đối rảnh, ngày 12 tiếng thì em onl hết 6 tiếng rúi ak. nen check comment rùi reply là chiện e dư sức làm.
z thì phiền bác giãi thích cho em 2 cái biển cấm em đã nêu ra, và phiển bác chỉ cho em, em đi xe kiểu nào mới dược ra làn ngoài theo cái biển cấm xe máy ấy. nhà thông thái giúp em nhé, bác kéo tẹt ga chứ ko thì nó cũng chẵng dứt được đâu, vì giây ga VN mình sản xuất được ko cần nhập nên cũng chẵng chuối như bác nghĩ hen. còn đưt do xui rùi thì em kéo đứt giay ga 1 con xì po 1 lần trong bãi giử xe ròi. cho nên đứt giây ga là 1 chiện xui rùi thoi, xe j cũng có thể chứ chẵng riêng xe tàu
bác cứ thử làm 1 em moto rồi sẽ biết vì sao đi làn oto là chính...đơn giản vì nó tay côn và xe nặng hơn, chạy rề rề bên trong rất khó chịu, đó là xét sự chủ quan của người lái...còn luật thì vi phạm hẳn hoi, CA thích vẫy lúc nào cũng dc. Còn chuyện nói chứng minh sự tồi của hàng rebelusa thì bác cứ off ở cf Rita CN hàng tuần để đàm đạo, nơi đó cũng có 1 số mem RR150, rãnh rỗi mình sẽ dẫn bác qua ông anh mình bên Hoangtudenclub để chứng minh hàng rebelusa nó như thế nào để bác xem thực tế luôn...cục máy mổ ra chẳng khác ji wave tàu, những sp sau này chỉ khác phục những lỗi lộ liễu, nhưng về lâu dài bản chất sẽ thể hiện.
em chưa hiểu ý bác lắm. đồng ý bác là nó muốn ngoắc mình lúc nào cũng được, nhưng mà mình đầy đủ giấy tờ, zới nắm rõ luật + cái cam hình trình or cái dt đang quay phim là nó cho bác đi ah (mình đúng), còn mình sai thì tất nhiên khỏi chối cãi ròi. còn cái moto đi làn cấm xe máy bác nói "còn luật thì vi phạm hẳn hoi" thì em chưa hiểu, moto đi lan ngoài là sai hả bác? khi nào có xe em nhất định sẽ off zới mấy bác, h còn lết xe kui, ngại đi lắm bác ơi, qua đó toàn xe xịn mình đi hàng kui thấy we we sao ấy, có con ss50 đi còn đỡ hơn.
Trích dẫn luật và nghị định 34 cho bác hiểu nhé Điều 59. Giấy phép lái xe 2. Giấy phép lái xe không thời hạn bao gồm các hạng sau đây: a) Hạng A1 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm[SUP]3[/SUP] đến dưới 175 cm[SUP]3[/SUP]; b) Hạng A2 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 175 cm[SUP]3[/SUP] trở lên và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1; Điều 13. Sử dụng làn đường 1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn. 2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái. 3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Và mức phạt Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) không đi bên phải theo chiều đi cuả mình, đi không đúng phần đường, làn đường, đi trên hè phố ở ngoài khu vực nội đô của các đô thị loại đặc biệt bị phạt tiền từ 80.000- 100.000 đồng. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông nhưng chưa tới mức nghiêm trọng thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 60 ngày. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông từ mức nghiêm trọng trở lên thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe không thời hạn (Theo điểm b khoản 2 và điểm c, d khoản 9 điều 9). Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) không đi bên phải theo chiều đi cuả mình, đi không đúng phần đường, làn đường, đi trên hè phố ở khu vực nội đô của các đô thị loại đặc biệt bị phạt tiền từ 100.000- 200.000 đồng. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông nhưng chưa tới mức nghiêm trọng thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 60 ngày. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông từ mức nghiêm trọng trở lên thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe không thời hạn. (Theo khoản 1 và điểm b, c khoản 3 điều 44) Theo như luật thì mình sẽ giải thích các vấn đề của bạn: 1/ Xe 2 bánh chỉ được phân chia thành 2 loại là XE GẮN MÁY ( dung tích xi lanh < 50cc ) và Mô tô 2 bánh ( dung tích xi lanh > 50cc ) chứ ko phân biệt theo bình xăng nằm ở phía trước hay dưới yên đâu . Ở loại Mô tô thì có thể gọi theo dung tích xi lanh nhưng chung vẫn là 1 lọai ( vd : mô tô 2 bánh dung tích >175cc , mô tô 2 bánh dung tích trên 50cc đến dưới 175 cc , .... ) nên ko có phân biệt khi lưu thông trên đường . Nói dễ hiểu hơn chiếc sirius và Z1000 đều chung 1 loại và áp dụng các luật lệ như nhau 2/Phân chia làn đường : Trong luật không nói rõ ràng mà hướng dẫn là nhìn theo bảng chỉ phân làn để đi . Nhưng sau khi hỏi ý khiến bác hàng xóm từng là CA và giờ là giáo viên dạy lái xe 4 bánh . Ta có thể hiểu như sau , trong cùng 1 chiều lưu thông (không phân biệt nội thành hay xa lộ nhé) nếu : a/Phân chia thành 2 làn đường thì làn bên phải dành cho : xe gắn máy , motô 2-3 bánh , xe cơ giới , xe thô sơ ... ; làn bên trái dành cho : xe 4 bánh,xe du lịch , chở khách ,xe tải hàng hóa ..., ngoài ra còn 1 ngoại lệ là xe máy chuyên dùng => đó là trường hợp bạn thấy xe CA đi sang bên trái , hoặc các đoàn xe mô tô phục vụ các sự kiện , lễ hội ... b/Phân chia 3 làn đường trở lên : thì phải tuân theo biển chỉ dẫn như hình dưới http://vovgiaothong.vn/webmedia/article/18646/di%20sai%20lan.gif Đa số tình hình hiện nay có nhiều người đi xe mô tô 2 bánh bình xăng trên chay ở làn đường bên trái là do ý muốn của các người đó và điều đó là vi phạm luật và gây nguy hiểm , bạn nên hiểu rõ điều này :68: Các tài liệu mình trích dẫn http://www.tracuuphapluat.info/2010/05/toan-van-nghi-inh-342010n-cp-quy-inh-xu.html http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/toan-van-luat-giao-thong-uong-bo-nam.html
bác Luxray đã nói rõ về luật rồi... Còn chuyện off bác đừng quá đặt năng như thế, ae rất vui vẻ và hoan nghênh...bác chưa có thôi chứ ko phải ko có, đi off thực tế sẽ có đc nhiều trải nghiệm hơn và có cơ hội để bác thử xe nữa...
cám ơn bác đã bỏ nhìu thơi gian cho em, em xin hỏi them về 2 vấn đề này, cái bác chỉ cho em liên quan tới cái biển cho phép và biển báo hướng dẫn: còn cái em hỏi là biển cấm, em trích lại lần nữa: = quốc lộ thỉ 1 chìu di chuyển sẽ có 3 làn, trong đó làn xe máy được ngăn cách bằng rào chắn be tông, ngay trên rào chắn là biển báo này: theo em biết thì biển này cấm xe máy. z sao hk có xe 100cc nào dám ra làn ngoài theo như định nghĩa của bộ luật. = còn lau lau thì có thêm cái biển báo này trên rào be tong: biền này thi ai cũng biết là cấm xe moto ròi nên chắc chắn là cấm xe máy lun, vấn đề là e từng thấy bồ cau phải tấp làn trong khi gặp biển này ak, e ko xạo làm gì đâu. vì trên quốc lộ 1 lúc biển báo này lúc biển báo kia. nên e nghĩ mấy ông này sợ dân bắt lỗi nên đi đúng luật ak. hòi nãy vô tình em tìm được 1 bài báo, và nếu a e trên diễn đàn mình đúng thì bài báo này người viết báo quá thiêu kiến thức giao tông: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/xe-may-van-di-tren-cao-toc-phap-van-cau-gie/ tại vì theo em quan sát thì biễn cấm là biển cấm xe máy, nhưng chiếc xe vi phạm trong hình theo bộ luât thì đang là xe moto. vì nó là wave100 và sirius, sau đó mới có thêm biển cấm moto. z là sao bác
herher, 2 ngày nữa là em lại phải lết xe đi học rùi, đến lúc đó time lên đây 8 zới mấy bác còn hiếm hoi lun, mấy bác rr150 cũng off bên rita mỗi chủ nhật, mặc dù ham hố rr nhưng em chưa ghé được làn nào, thấy em nói ở diên đàn thì nhìu z chứ gặp mấy bác là em chẵng biết nói gì hết trơn, nói chung là hơi nhát người lạ.