Wave 110s VS Taurus. Trút được gánh nặng

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi Lamour86, 7/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. william_nam

    william_nam Bằng A2

    Tham gia:
    15/2/07
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    57
    chẳng biết nói gì với bạn .từ ngày xưa đến ngày nay nói đến phuộc nhún zin theo xe thì Suzuki đứng đầu ,sau đó đến Yamaha .còn lại là ai chắc ko cần nói hen .bạn có thể tạo topic khác về điều này

    còn về động cơ nóng thì trong thời kì rodai xài nhớt zin trong máy xa nào ko nóng .Hết rodai thay nhớt khác vào tốt nhất xài Shell Advance hay Castrol Racing vào xem .Ya và honda ko thằng nào nóng hơn thằng nào

    kêu rần thì chưa chắc ai kêu hơn ai cụ thể exciter hiện nay là con xe máy đứng dung tích lớn mà êm ru chạy wa mặt người khác thậm chí họ còn bất ngờ mà ;))

    Mình từ khi bắt đầu chạy xe là đi con DH88 của Honda .xe chỉ có 90cc mà chở đến 120k nắp đinh dù đi giao với mình nữa là tổng cộng 170kg với chiếc xe zin ko đôn dên hay làm cam nồi gì hết ,mà đi như vậy trong thời gian rất lâu .Và đi học bằng con Cub 50-84 :> cũng bền vô đối .chỉ đổ xăng đi học nhớt nữa năm thay 1 lần chứ ko fải như giờ đi castrol racing này nọ mới chịu đâu .nhớt ngày trc toàn ra Thuận Kiều đổ nhớt lề đường đóng trong chai Xá Xị đó bạn .sau này lên dc dream thái và wave RS .thì chất lượng wave RS làm mình chán nản vô cùng

    Đi Vũng Tàu 2 đứa ban đêm kéo hết ga hết số mà chỉ dc 85km/h mà máy khét lẹt làm sợ luppe muốn chết .kết quả sau chuyến đi đó là về làm nồi lại .xoáy suppap và cũng ko cải thiện dc gì vì xác nặng ì nên đổi Exciter đời 2007 .Chiếc Ex đó đã thay đổi quan niệm về YAMAHA vốn ko tồn tại trong mình từ khi nhà kế bên có chiếc Majecty đồng hồ điện tử .làm nồi lại mà mua miếng ron máy ko có phải chế tùm lum là thấy nản nhưng chiếc Ex cũng lại bán cho người khác sau khi lên ambrada từa lưa rồi mua lại con Fu neo .cực kì thất vọng trc cục máy 125cc với công nghệ xy lanh lệch tâm .cam tăng tự động .Thế mà cam nó giũ còn hơn bão tới .nhưng rất tiết kiệm xăng .đổ đầy 1 bình 3l7 ra đến vũng tàu vừa tới mức cuối cùng .đi về chỉ có 2 bình xăng :> và rồi cũng bán chạy theo tíêng gọi xì po :D nhưng do gia đình khó khăn nên rồi cũng bán nó đi và lại quay về EX

    kết luận cuối cùng Ya là lựa chọn thích hợp .Xăng tiêu hao tương đương hoặc hao hơn chút nhưng bù lại tốc độ đường trường tốt .máy móc ổn định từ Tp ra tới vũng tàu cũng chỉ với 1 bình xăng đầy là gần 4lcho chiếc EX nhưng tốc độ ko bị giới hạn ở mức 100km/h như future neo GT .nói chung 9 người 10 ý .ko ai ép dc ai .chỉ nói về thực tế chất lượng Honda VN quá tệ vả về sản phẩm lẫn phục vụ
     
  2. cut

    cut Tập Lái

    Tham gia:
    23/4/08
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    bây giờ mà vẫn hâm mộ honda vn ah, đúng là khốtttttttttttttttt. yamahaaaaaaaaaaaaaa mà múccccccccccc, mua đi mua đi, đi ngon quaaaaaaaaaaaaaaaaaa ya maha
     
  3. hikarukoto

    hikarukoto Tập Lái

    Tham gia:
    8/10/07
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Bạn ơi, bạn đang ở thế kỷ nào vậy. Nếu bạn ở thập niên 80 - đầu 90 của thế kỷ trước, khi mà Honda VN chưa đẻ ra mà chỉ có Honda Thái thì nhận xét của bạn là đúng. Còn nhớ hồi đó, năm 92 ông già mình mua chiếc Dream Thái nguyên thùng ở Lý Tự Trọng giá vàng hết 7 cây rưỡi, oách không thua SH bây giờ chứ lị ;)).
    Chạy 17 năm rồi, coi như khấu hao hết rồi, mới đẩy em nó đi hồi đầu năm nay. Vẫn máy móc zin êm ru ngon lành, chỉ có dàn đồng là hơi mục tí thôi, kêu lái đến là chồng ngay 9 chai rước em nó liền. Honda VN bây giờ có làm được vậy chăng, hay là chỉ lăm le lợi dụng uy tín của Honda Thái trước đây với người VN để bóp cổ những ai còn mù quáng tin vào tụi nó?! [-X
     
  4. nemo_vatc

    nemo_vatc Bằng A2

    Tham gia:
    7/8/09
    Bài viết:
    135
    Được thích:
    4
    Có một điều mà ít ai để ý đó là xe bền tốt hay kg còn có 1 yếu tố nữa là do người sử dụng. Trước kia các bác mua xe cả chục cây vàng chạy nó phải khác với xe hiện nay (Fu Fi giá còn chưa đến 2 cây vàng). Lái xe đắt tiền thì phải kỹ, cho các bác đi xe tàu thì cứ phóng tẹt ga thì đảm bảo chẳng bác nào lăn tăn nó hiệu gì (vì quá rẻ mà).

    Tất nhiên đó kg phải là điều quyết định tất cả vì có trường hợp xe vừa mua về đã hư nhưng cái này cần có cái nhìn khách quan chút:
    - Ya, Su hay thậm chí Kaw nếu nói chất lượng thì đảm bảo kg tệ như Honda VN
    - Máy móc thì Honda đơn giản, dễ sửa (Cái này hồi trước quan trọng lắm)
    - Đồ đạc thay thế thì nó phụ thuộc vào cái gì thịnh thì nó nhiều, thế thôi.
    - Mua xe Honda (nói chung, kg nói riêng HD VN) là do tâm lý quyết định đến 50%, phần còn lại là do mẫu mã
    - Mua xe Ya, Su cũng đa phần từ việc chán xe Honda VN (làm giá, chất lượng thấp) nhưng quan trọng hơn là vẫn lấy Honda ra làm thước đo để so sánh.
    - Đôi khi người ta vẫn bỏ tiền ra mua Công nghệ hơn là mua tính năng, vì Công nghệ thì được sử dụng liên tục (ví dụ như FI, Trục khủy lệch tâm, vv...) còn Tính năng (vi dụ như đèn này đèn nọ, khóa này khóa nọ, vv...) thì đôi khi mới sử dụng đến
    - Hình thức thì Ya, Su và Honda cũng có cải tiến nhiều nhưng hầu hết đều lấy từ các nước lân cận chứ chưa có đột phá, vì họ biết rằng trước sau thì xe máy vẫn phải đi vào quá khứ. Quan trọng nhất là bây giờ phải .... kiếm thật nhiều tiền đã.
    - Có lẽ hướng sản xuất của các hãng xe gắn máy tại VN sẽ hướng đến PKL, đây mới là cơ hội gom tiền thật sự nhưng vì miếng bánh xe gắn máy thông dụng vẫn còn nhiều nên họ chưa vội đó thôi.
    - Cuối cùng, cho phép em dùng câu "Một đời ta bằng 3 đời nó" để kết luận. Nói thế chắc các bác cũng hiểu, chả nhẽ cứ cưỡi 1 con xe (1 nhãn hiệu xe) đi từ lúc học đến lúc chết à
     
  5. congtam

    congtam Bằng A2

    Tham gia:
    29/6/08
    Bài viết:
    434
    Được thích:
    224
    AE nào đi Tau cho hỏi phuộc nó nhúng êm hơn Ju, Si ko? Thanks !
     
  6. Gambino

    Gambino Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/08
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    Tôi có ra Ya Đông Nam TQK và Head Honda 3/2 - ngay vòng xoay Dân Chủ,xem xe cách đây 2tuần, giá cả cụ thể như sau, để mọi người so sánh:

    Tau đùm: 16t3 xong giấy tờ
    Wave 110: 17t5 xong gtờ
    ----> hơn kém nhau : 1t2

    Tau đĩa: 17t8 xong giấy tờ
    Wave 110: 19t1 xong giấy tờ
    ----> hơn kém nhau : pi/2 ý nhầm 1t3

    Tau mỗi 3 lần thay nhớt tốn thêm ~40k cho lọc nhớt bằng giấy
    Wave110 tiết kiệm xăng hơn Tau một ít, nhưng sẽ là nhiều đối với người đi nhiều và ít nhất là trong tình trạng hiện nay: 15k2/l A95 - và tình hình là dù thế giới giảm thì ở đây cũng ko có chuyện giảm đâu.

    Đó là xăng cộ. Còn khi chọn xe, thường 1 người sử dụng sẽ chọn chiếc xe đi ko bị mệt ---> chạy đầm và êm ái. Tôi nghĩ cả hai chiếc Tau và W110 đều đáp ứng tốt điều này. Nhu cầu use nhiều, trong thành phố luôn kẹt xe và khi đi đường trường, với nhu cầu đó, tôi nghĩ W110 là quá đủ, tôi ko cần vọt hơn hay nhanh hơn để mất an toàn hơn và hao xăng hơn. Từ khi wave anpha ra đời và nó cũng chẳng có lọc dầu bằng giấy mà vẫn bền một cách kinh khủng thì chẳng có lý do gi tôi lại muốn sau 3 lần thay nhớt tôi lại tốn ~ 100k cho cái bình nhớt và cái lọc giấy mới.

    Đó chỉ là ý kiến khách quan của tôi để đóng góp chung vào ý kiến mọi người. Tôi ko lên đây và tốn time để cãi vã và nói vái câu vô ý nghĩa - ít ra một trong số các bạn đều đã trưởng thành và ĐỀU LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG.
     
  7. Lamour86

    Lamour86 Tập Lái

    Tham gia:
    4/3/09
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    1
    Tôi có ra Ya Đông Nam TQK và Head Honda 3/2 - ngay vòng xoay Dân Chủ,xem xe cách đây 2tuần, giá cả cụ thể như sau, để mọi người so sánh:

    Tau đùm: 16t3 xong giấy tờ
    Wave 110: 17t5 xong gtờ
    ----> hơn kém nhau : 1t2

    Tau đĩa: 17t8 xong giấy tờ
    Wave 110: 19t1 xong giấy tờ
    ----> hơn kém nhau : pi/2 ý nhầm 1t3

    Tau mỗi 3 lần thay nhớt tốn thêm ~40k cho lọc nhớt bằng giấy
    Wave110 tiết kiệm xăng hơn Tau một ít, nhưng sẽ là nhiều đối với người đi nhiều và ít nhất là trong tình trạng hiện nay: 15k2/l A95 - và tình hình là dù thế giới giảm thì ở đây cũng ko có chuyện giảm đâu.

    Đó là xăng cộ. Còn khi chọn xe, thường 1 người sử dụng sẽ chọn chiếc xe đi ko bị mệt ---> chạy đầm và êm ái. Tôi nghĩ cả hai chiếc Tau và W110 đều đáp ứng tốt điều này. Nhu cầu use nhiều, trong thành phố luôn kẹt xe và khi đi đường trường, với nhu cầu đó, tôi nghĩ W110 là quá đủ, tôi ko cần vọt hơn hay nhanh hơn để mất an toàn hơn và hao xăng hơn. Từ khi wave anpha ra đời và nó cũng chẳng có lọc dầu bằng giấy mà vẫn bền một cách kinh khủng thì chẳng có lý do gi tôi lại muốn sau 3 lần thay nhớt tôi lại tốn ~ 100k cho cái bình nhớt và cái lọc giấy mới.

    Đó chỉ là ý kiến khách quan của tôi để đóng góp chung vào ý kiến mọi người. Tôi ko lên đây và tốn time để cãi vã và nói vái câu vô ý nghĩa - ít ra một trong số các bạn đều đã trưởng thành và ĐỀU LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG.
    <!-- / message --> ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Trời. Trong Sài Gòn Wave 110s rẻ vậy ư. Em ở Hà Nội thì khác. Em xem xe cách đây gần tháng, giá cả như sau

    Taurus: Phanh cơ: 14tr2 chưa giấy. Giá Yamaha đưa ra là 14tr5Xem ở Hồng Hạnh, phố Huế.

    Wave 110s phanh cơ: 17tr5 chưa giấy. Xem ở phố Huế, Tam Trinh, Khâm Thiên thậm chí cả ở Thường Tín. Giá Honda đưa ra là 15tr.

    Vậy là Wave hơn Tau 3tr3. Ggrrrrrrrrrrrr
    Taurus có vụ thay lọc giấy ah? J em mới biết. Mua hộ con bạn thôi. Dùng good lắm:p
     
  8. bimbim_RC

    bimbim_RC Bằng A1

    Tham gia:
    19/8/07
    Bài viết:
    62
    Được thích:
    70
    ông nhận Honda ngày xưa xài ngon thật nhưng từ đời thằng wave l61c đen đầu tời giờ thì tệ lắm nếu k muốn nói quá dỡ,con wave loc đen chay 70 000km mà đề pa ăn đứt con wave RS mới chạy 8000km 2 xác xe đừng nói tới hậu nha mơ đi rồi dí đc em lốc đen,mình cũng k rành lắm về xe nhưng chủ yếu khoái test,haha
     
  9. supercub_cuibap

    supercub_cuibap Bằng A4

    Tham gia:
    4/12/08
    Bài viết:
    756
    Được thích:
    386
    Theo mình mỗi hãng đều có điểm mạnh và yếu riêng nhưng thực tế cũng đã nói lên hãng nào thành công hơn...trình độ con người ta ngày càng phát triển thậm chí rất cao nên ko thể nói khi mua chiếc xe lên tới hàng chục triệu mà theo bản năg dc (HD đã ăn vào máu...).em có vài nhận xét chung sau :
    Dàn ngoài Ya thể thao và góc cạnh hơn,còn HD lại mềm mại và lịch sự hơn,đó cũng là tiêu chí ĐA SỐ chọn HD vì những người mua xe ở MỌI LỨA TUỔI (KO CHI LÀ THANH NIÊN ĐAU NHE )và chủ yếu đã đi làm...
    Máy móc Ya bốc hơn nhiều so với HD nhưng độ êm và độ bền thì ko thể bằng HD ( đây là so sánh chung chứ ko pải lấy 1 xe ra mà so sánh nhé).Nếu các bác đi làm hoặc đi học,đi chợ mà tốc độ trên 80km/h thì đường chạy nổi ko?hay chạy đường lại bị hugo hỏi thăm?đối với đường xá VN hiện nay đừng nên lấy tốc đô ra làm thước so sánh và đây cũng chỉ là dòng XE PHỔ THÔNG...nên vì lý do tiện dụng nên ĐA SỐ người ta lại chọn HD.
    Mức tiêu thụ nhiên liệu thì khỏi phải bàn...---> lại cũng là HD
    Chế độ bảo hành HD nhiều hơn...--->lại HD
    Dịch vụ và giá cả Ya lại tốt hơn HD nhiều --->Ya dc chọn
    ---->HD vẫn dc đánh giá cao hơn....
    Nhà em có dùng 2 chiếc AB và LX, AB chạy gần 80k LX gần 50k km,cảm giác chung là: LX chạy bốc,máy mạnh đầm, lúc đầu máy êm nhưng về sau máy bi kêu và uống xăng bạo hơn gấp khoảng 1,5 lần chiếc AB,về máy lúc đầu LX chạy khoảg 120k/h , AB hơn 80k/h ( theo đồng hồ xe ),hiện tại LX gần 110 km/h và AB khoảng 80 km/h...đó là thực tế nhà em:D
    Mỗi người đều có quan điểm riêng nhưng YA và HD là những hãng lớn họ đều có chiến lược kinh doanh liên nhưng thành công hay ko do người tiêu dùng đánh giá...mọi quy luật khách quan đều thể hiện ở thực tế.
     
  10. Obama_BinLaden

    Obama_BinLaden Tập Lái

    Tham gia:
    24/11/08
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    1
    Vậy có nghĩa là sống chỉ nghĩ về quá khứ......ảo mộng gì ở cái quá khứ đó...cái quá khứ đó có nuôi dc ta k?????

    Vậy theo tội thì hiện tại và tương lai trước cái đã...!!!!
    <input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden">
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...