Future Neo FI vs Wave 110 RS

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi ngnhminh91, 2/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. yukenshimi

    yukenshimi Tập Lái

    Tham gia:
    17/8/09
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    1
    mua AB đi bác có 28t5 hơn neo fi tí mà chạy rất ngon
     
  2. Leopardmin

    Leopardmin Bằng A1

    Tham gia:
    18/8/09
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    6
    Xăng sắp lên giá mà cứ như bác :))
     
  3. hanloc2709

    hanloc2709 Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/09
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    4
    Theo ý mình thì bác nên mua con FI thì tốt hơn ,tiết kiệm xăng vô địch ,mặc dù FI hơn W110 tới 10 chai ,nhưng tiền xăng lâu dài cũng bù qua sớt lại à.
     
  4. Lamour86

    Lamour86 Tập Lái

    Tham gia:
    4/3/09
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    1
    Trời ơi. Bạn hơi thiên vị Fu quá rồi. Hơn 10tr. nếu xăng 15k/l thì bạn có 667 lít xăng. Giả thiết 1 lít đi 50km thì bạn đi được 33.350 km, ròng rã đi làm đi học không trong thành phố thì số xăng đó đủ cho bạn đi trong 3 năm đó bạn ơi. Đấy là tính đổ xăng không đấy nhé. Nếu chuẩn ra là phải tính sự chênh lệch xăng giữa Wave và Fu thì mới chính xác. Để mình tính thử nhé. Honda Vn tuyên bố là Fu FI tiết kiệm hơn xe thường 6% ---> đi 50km Du neo chỉ ăn có 0.94 lít. Chênh 0.06lí ~ 900 đồng con ( xăng 15k / lít). Với 10triệu thì xe Fu phài chạy tới 50 x (10.000.000 / 900 ) = 555.555,5 km ( Năm trăm năm mươi năm ngàn năm trăm năm mươi năm phẩy năm ) kilomet hay tương đương với 46 năm đi xe ròng rã ( đi tb 12.000 km / năm ) thì may ra FU mới cân bằng với Wave về độ "tiết kiệm xăng" . Bởi thế mình tin rằng đây chỉ là một hình thức Marketing của Honda việt nam, đánh vào tâm lý thích tiết kiệm thôi. Theo thiển ý của mình. Mua FU đúng là ham cái lợi nhỏ mà bỏ cái lợi lớn.

    Nói chung, theo ý kiến của mình thì Sirius > Taurus > Wave 110s > Fu.:)
     
  5. 123abc

    123abc Tập Lái

    Tham gia:
    12/10/08
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    0
    khốt ttttttttttttttttttttt cảaaaaaaaaaaaa 11111111111 cuccccccccccccccccccccccccccccccc
     
  6. Lamour86

    Lamour86 Tập Lái

    Tham gia:
    4/3/09
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    1
    Câu này hay quá. Đúng quá. Đáng lưu danh hậu thế
     
  7. ninjatrung

    ninjatrung Tập Lái

    Tham gia:
    29/8/09
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Hiện mình đang dùng Neo Fi màu trắng được 1 năm rồi thấy như sau:
    1. Ưu điểm
    +Lợi xăng thì khỏi phải nói nhất là đi đường trường tốc độ 50km/h lợi nhất: Ba mình chở má mình từ Đà Nẵng vào Huế để châm cứu vì bệnh thấp khớp lúc đi cả về tất cả 160km chở 2 người mà mất 34k tiền xăng (Điều hoàn toàn thật, ko nói dốc đâu, nếu có đk đi xa thì bạn cứ thử đi 50 như mình đi)
    +Đi trong thành phố từ 30 đến 40 rất vọt, ra quốc lộ đi khoảng 50 rất êm nhưng lên đến 60 thì xe bắt đầu rung, tiếp tục lên đến 70 xe rung hơn chút nữa nhưng lạ kì khi lên đến 80 xe lại rất êm (êm bằng 50), từ 85 trở lên xe rung như 70 và đến 90 thì đứng, nếu giữ ga khoảng 7-8s thì lên đc 95 (em test bằng GPS vì ko dám nhìn đồnh hồ @-)). Nếu so max speed với các xe khác thì tốc độ này là quá chậm nếu bác là dân đua. Vì Fi dùng cơ cấu số hơi khác nên lì ở đoạn đầu nhưng khi lên 85 rồi thì phi ác.
    + Độ ổn định cao, đi tầm 35km/h êm nhất trong các loại xe.
    + Về ngoại hình thì mình ko dám bàn vì tùy mỗi người nhưng nhìn chung là thế này: Fi khi đang chạy nhìn đẹp hơn (còn xe khác điển hình là ex đứng yên đẹp hơn). Mặt đồng hồ của Fi quá đỉnh giống ô tô (khi bật chìa khóa kim gát kịch kim rồi về lại y như helicopter ý nhỉ;))), đồng hồ xăng và km là điện tử phải bật chìa khóa mới xem được. Có lần mình tắt máy thằng bạn nó chạy lại coi rồi hỏi: " Ơ sao xe mày ko có đồng hồ km =)) "
    2. Nhược điểm
    + Vì để lợi xăng nên Fi dùng loại sên nhỏ (cùng kích cỡ với xe cub 50@-)) nhằm tăng độ nhẹ và nhạy của sên nên sên rất mau giãn (nhất là mấy chú dân đua ép ga nẹt bô).
    + Manh xe nhỏ khi đi trời mưa ướt hết cả chân (nhớ có lần đi học BKhoa đến nơi cái quần jean dính bùn đất thành quần kaki).
    Trên đây là đôi lời nhận xét thực từ kinh nghiệm dùng xe 1 năm qua của mình. Tùy mỗi bạn thích xe nào thì chọn xe đó, mỗi hãng đều có mỗi loại xe chuẩn cả, theo kinh nghiệm bản thân và anh họ mình thì Honda dòng Future đi êm đằm, Yamaha có Exciter đi mạnh êm, Suzuki có dòng Viva đi bốc. Nhưng mình thấy Neo Fi đi thấy có vẻ nó thành đạt sao ý[-X
     
    #67 ninjatrung, 29/8/09
    Sửa lần cuối: 29/8/09
  8. hieulax

    hieulax Tập Lái

    Tham gia:
    21/12/08
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    6
    Ủa yamaha không bóc lột dân ta hả . no lx 31tr đại lý bán 41tr .có bóc lột không . cá mè một lứa chứ tốt lành gì . tôi thấy dòng tay ga của hãng nào hot là hang xe ra xức bóc lộ
     
  9. yukenshimi

    yukenshimi Tập Lái

    Tham gia:
    17/8/09
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    1
    để ko bị bóc lột,chúng ta hãy mua xe đạp
     
  10. Leopardmin

    Leopardmin Bằng A1

    Tham gia:
    18/8/09
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    6
    Học hỏi kinh nghiệm của bác, e cũng mới tậu 1 con FI :D,mua đúng giá 26.660.000, keke>:).

    @ Bác chủ topic :Muốn đua thì cứ Neo FI (nội bộ Honda nhé, không tính Yamaha), còn chạy tàng tàng cứ Wave 110. Bác cũng nên ngồi thử xe coi xe nào thích hợp, hình như Neo FI cao hơn Wave, coi xe nào ngồi thoải mái, ko bị còng lưng là OK,chạy xe mà ngồi không thoải mái nó ức chế lắm bác ạ, bước còn lại là tìm nơi nào bán giá thấp nhất =))
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...