Future X và Future X FI

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi FranC, 5/4/11.

  1. laika

    laika Tập Lái

    Tham gia:
    15/4/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    7
    mới nhận được tin nhắn chỗ mua xe kiu đem xe và sổ bảo hành tới kiểm tra, ko lẽ phải chạy về quê, mình đem tới mấy cái Head ở sg đc hok ???????
     
  2. FranC

    FranC Tập Lái

    Tham gia:
    5/4/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    7
    Head thì vô chỗ nào mà chả được
     
  3. mashimaromaroko

    mashimaromaroko Tập Lái

    Tham gia:
    25/7/11
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Người tiêu dùng Việt Nam đã bị Honda dắt mũi bằng quảng cáo !
    Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:

    Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:

    Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)
    Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)

    Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:
    7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)
    Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.

    Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là
    6440000/417 = 15443.6 (ngày)
    Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm

    VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.

    Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.
    Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi=)), vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.
    Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.
    Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.
    Hãy copy bài viết này và post nó ở nhiều diễn đàn, topic khác để người tiêu dùng VN nói KHÔNG với sản phẩm này và bảo vệ quyền lợi của chính họ.
    ( Dẫn lời của kalashnikov )
     
  4. vinhtu87

    vinhtu87 Bằng A2

    Tham gia:
    30/6/08
    Bài viết:
    373
    Được thích:
    425
    có tiền lên fu mà còn sợ tốn xăng, múc ju đi, ăn đức 2 con này, xăng cộ có là bao. vào cây xăng thì cứ "đầy bình cho bố " :D
     
  5. ichik

    ichik Bằng A2

    Tham gia:
    22/3/11
    Bài viết:
    241
    Được thích:
    441
    ^
    ^
    Lâu lâu lại có mấy đứa nhãm shjt bay zo post spam, suy nghĩ như chúng nó suốt đời đy cub, sài nokia 1100,máy tính pentium,ở nhà lá thôi, vì có mấy tr đồng mà cũng tiếc thì cho hỏi câu chân thành:" có bồ chưa?"
     
  6. quochuy1989

    quochuy1989 Bằng A4

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1,906
    Được thích:
    2,137
    Fux fi = Fux + 5 triệu
    5 triệu = n x 21300 (xăng A92) => n= 235 lít
    không biết cái con số n = 235 l này bác phải đi đến chừng nào mới đủ
    3 năm , 4 năm , 5 năm hay 6 năm
    khi đó bán xe luôn :D
    mình nghĩ mua Fu x bình thường thôi
    chế hòa khí vẫn vọt hơn so với Fi
    mà Fi có hư thì cũng cực lắm nhỉ (đồ điện tử mà, hên xui hơn đồ cơ)
    có j không phải các bác chém nhẹ tay nhá
     
  7. hoanx

    hoanx Tập Lái

    Tham gia:
    13/3/07
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    10
    Nhiều bạn chê người khác "lúa" không biết sài và thích công nghệ mới. Vấn đề áp dụng công nghệ mới để mục đích gì, mục đích là hiệu quả hơn (hiệu quả kinh tế - nước ta còn nghèo, dân ta còn nghèo; còn bảo vệ môi trường thì đều Euro2). Nhưng ko có hiệu quả thì ta có nên xài ko? có nên adua theo công nghệ ko???
     
  8. ichik

    ichik Bằng A2

    Tham gia:
    22/3/11
    Bài viết:
    241
    Được thích:
    441
    Có dk thì mượn 2 chiếc về chạy nữa năm là thấy tiền bỏ ra có đáng hay ko liền,mình có cả 2 nhưng đy Fi là thường trực
     
    #38 ichik, 17/8/11
    Sửa lần cuối: 17/8/11
  9. phanhuy14

    phanhuy14 Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/10
    Bài viết:
    427
    Được thích:
    433
    đặt gạch rùm bác con FI đấy.
    thân

    ===== Bổ sung vào lúc 13:29 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:25 =====


    Sr vì xen chút chuyện riêng.HÒANG XA VÀ TRƯỜNG XA LÀ CỦA VIỆT NAM.còn trung quốc thì k cần.
     
  10. tranthephuc

    tranthephuc Tập Lái

    Tham gia:
    17/8/11
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Chào các bác . em mới tham gia diễn đàn , đang phân vân không biết nên mua xe X hay X FI . Thấy ý kiến của các bác là mua XFI thì đỡ hao xăng hơn nhưng XFI thì nsd dở quá . Vậy theo ý kiến các bác khi mua XFI , nên thay những bộ phận gì để xe mạnh , ít hao và bền và sử dụng hàng của hãng nào ?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...