Thật ra thì xe nào cũng có thề đi tour được,,nhưng trong làng motor thì phải hiểu như thế này bạn ạ: như tên gọi.motor touring là dòng xe thiết kế cho những chuyến đi dài ngày,thiết kế ưu tiên cho tiện dụng du lịch nên nó thường có kích thước đồ sộ như' xe hơi 'cở nhỏ, xe có chổ ngồi cực kỳ thoải mái cho cả 2 người,có kiếng chắn gió,có dựa lưng..thậm chí còn trang bị cả túi khí an toàn,,tích hợp cả đống công nghệ cao,dàn âm thanh anti mưa gió..Đại diện tiêu biểu cho dóng này là honda Goldwing 1800cc 6 xy-lanh. Ưu điểm: rất nhiều chỗ đựng đồ, thích hợp đi xa, chỗ ngồi cực kỳ thoải mái Nhược điểm: kiểu dáng kén người mua, xe cực kỳ to và bề thế giá chát như chuối xanh[ trên 50 k obama] Nó đây nè bạn http://cdn.tinhte.vn/attachments/625252/Honda Gold 012. Ảnh: Honda
cái này theo nhận xét của mình thì rất khó nói : so với ....Wave Dream thì "rất nhiều" được, nhưng so với các mẫu sport-touring/touring khác thì với mấy cái thùng hoành tráng của Goldwing tính ra lại chứa 0 được nhiều lắm, nói cách khác là hiệu quả chứa đồ của Goldwing 0 cao, 3 cái thùng lại cứng ngắc luôn trên xe, 0 tháo ra cho gọn được at
mình đúng là dân mù IT, 0 cách nào trích dẫn bài của bạn vô đây để trả lời được, cũng 0 biết cách đóng khung tô màu bài viết như bạn dung tích các thùng đựng đồ là 1 chuyện nhưng làm được gì với cái dung tích đó lại là chuyện khác. - Goldwing : dung tích tổng thì to nhưng cái cách thiết kế thùng làm cho mình khó nhét đồ vô, cái thùng bên hông nhét được cái fullface cũng vất vả - BMW K1300 : khá hơn tí nhưng cũng 0 được bao nhiêu - K1600 : cũng chỉ khá hơn K1300 tí - Spyder RT : tệ hại, nhìn thùng tưởng to lắm nhưng lại 0 đựng được gì hết - Spyder RS : coi vậy mà lại khá hơn RT nhiều, cái thùng trước xài được - Victory touring các loài : mấy cái thùng gần như chỉ để cho vui - Honda Interstate : bỏ cái nón fullface 0 lọt - Honda ST1300, Kawa Concours, Yamaha FJR1300, BMW F800GS & R1200GS : mấy thằng này thực tế và thực dụng, chứa được nhiều đồ. đây là các loài xe touring/adventure/cruiser mà mình đã được may mắn thực tế, nếu 0 chạy thì cũng leo lên ngồi và mở tới mở lui mấy cái thùng vài lần nên dám mạnh miệng. quên nữa, bạn nói đúng ở chỗ Goldwing vẫn được đánh giá cao nhất trong hạng deluxe touring, 1 mình nó giữ số 1 vài chục năm rồi từ hồi Goldwing 1500cc tới giờ lên 1800cc. BMW K1600 cũng muốn đấu nhưng có vẻ ng tiêu thụ vẫn chấm điểm tổng thể Goldwing cao hơn at
mình ngồi nghĩ lại và muốn lên tiếng xin lỗi chủ thớt vì mình nhảy vô đây làm lạc đề. quay về băn khoăn của bạn thì mình nghĩ bạn mua xe gì cũng có thể đi tour được, quan trọng là đi như thế nào, bạn bảo dưỡng xe ra sao, bạn muốn có cái gì ...hồi xưa mình cũng đã từng xách Majesty 125 Saigon - Dalat, tầm Saigon - Vũng Tàu thì làm đều đều, mình còn nghe nói Chaly đi Saigon - Dalat nữa kìa at
Có thể bạn hiểu khái niệm xe Touring là xe Motor dùng để đi Tour . Dòng xe touring đúng là dòng xe dùng để đi xa . Xe rất to , phân khối hình như không có chiếc nào dưới 1000cc ... Và giá thì không hề mềm chút nào. Ít nhất cũng trên 30,000 USD cho 1 chiếc giấy tờ HQCN Liệt kê vài dòng Touring phổ biến ở Việt Nam : Honda Goldwing , ST1300 , Kawa Concour , Yamaha FJR 1300 ... Còn theo nhu cầu của bạn là 1 chiếc xe kha khá dùng để đi tour , không cần bằng lái A2 thì có khá nhiều lựa chọn. Nếu bạn thích dòng Cruiser - dáng ngồi thoải mái thì có : Suzuki GZ150 , Rebel USA 150 hoặc 170 (xe China ráp tại VN) , Lifan LF150 , Dealim Magma 125 .... Nếu thích dòng nake - sport thì có : Honda CBR 150 , Suzuki EN 150 , Yamaha FZ16 , Rebel USA CB 175 R , Qian Jiang Code 150 Các dòng xe mình nêu trên đều có mức giá dưới 75tr , trừ Honda CBR 150 tầm 110tr. Không cần bằng A2 Riêng các xe China trong số đó thì chất lượng cũng được trong tầm giá của nó (tiền nào của nấy - chăm sóc kỹ thì đi cũng ngon) Chúc bạn tìm được 1 chiếc xe ưng ý :58:
mắc tiền quá thì bác làm theo mình đây: Làm "xe dựng". Dĩ nhiên chạy ngoài đường CA vịn thì hên xui. mình đang mê chiếc http://www.motorcycle-usa.com/117/14075/Motorcycle-Article/2012-Honda-NC700X-First-Ride.aspx , ở châu âu bán tới 7000 Euro. Vì mình thiếu " lúa" nên mình làm bản copy mức độ giống 80% với sự giúp đỡ của phần mềm đồ họa máy tính Solidworks. *Nhờ thợ làm cái khung gần giống như hình trong máy tính, gác động cơ Dream Thái lên, chế bình xăng 15L, sử dụng lại 1 số bộ phận của Dream thái (tay lái, potang, thắng đùm sau) , nâng cấp máy phát điện lên loại 3pha của AB11 mạnh hơn, sạc AB11, dùng dàn đèn pha 2 bóng halogen HS1, gắn tản nhiệt nước của Exciter (phần dẫn nhiệt ốp vào đầu máy phải nhờ thợ tiện chế thêm), gắn thắng đĩa trước, phía tay trái gắn thêm tay thắng sau (cùm thắng của AB11 với tính năng combi brake), thay lốp to, ko ruột 100/70-17 (bánh sau) và 80/90-17 (bánh trước), nhờ thợ chế mủ phần vè trước, vè con bánh sau, ốp xích, ốp nhựa sườn, bình xăng giả (false-tank) để chứa mũ bảo hiểm (full face) như xe zin. Với đặc tính động cơ Dream Thái thì các bạn cũng biết khả năng của loại động cơ này rồi, sau khi nâng cấp phần giải nhiệt cho động cơ thì việc hoạt động ở dải tốc độ 40-60km/h trong hơn 2 giờ liên tục khá hơn zin nhiều Lúc đầu cũng dự định mua lại xe Win để sửa lại nhưng nhiều chỗ cho xem xe thấy te tua quá, sửa lại cũng tốn kém nên mình quyết định làm "xe dựng". 1 thời gian nữa hoàn tất sẽ chụp hình cho a e coi
Bác nên chụp lại từng quá trình để khi làm xong xem lại và kể lại cho AE . Sẽ thấy rất ....xung xướng
Đi ngang qua đọc thấy chủ đề của bác khá hay, lại cùng sở thích touring với em... Em xin giao lưu góp vui cùng các bác, các bác góp ý với em luôn: Theo khái niệm của em, Touring = Xe có thùng + kính chắn gió + đèn hỗ trợ + bảo vệ tay + chống đổ + ..., vậy là xe em thành ra như thế này: http://www.upanh.com/p1220136_upanh/v/3vy28j8z7ae.htm Em không biết máy Dream mà bác lên như vậy liệu có ì quá hay không? Touring đôi khi cũng phải leo leo, trèo trèo giống như Advanturer đó bác!