Còn theo ý kiến cá nhân của em bác nên mua CBR150i. Tuy nó được xếp vào loại xe City Sport, nhưng chỉ cần có trái tim touring thì em nghĩ sẽ không khó touring với vài đặc điểm sau: Thùng hông: bác có thể mua và gắn lên như xe CSGT hoặc có thể đặt hàng các tiệm mũ làm và gắn trực tiếp lên sườn xe, sau khi sơn và tí tem là có thể đựng đồ Bác tham khảo thử: Hoặc theo kiểu của VFR: Hệ thống lái: hệ thống lái của cbr có vẻ "hiền" hơn so với các dòng xe sport ngang cấp (R15, R125, RS125), vậy thiển ý là chỉnh lại vị trí gác chân, nâng yên và thay tay lái của dòng xe naked vào để có vị trí ngồi "tự tin nói lời yêu thương". Hoặc có thể thay tay lái của các dòng Cruiser vào và ngồi lùi ra sát yên sau, vậy có lẽ vị trí ngồi và thế lái sẽ y chang Goldwing (gần như vậy) Kính gió: kính gió nguyên bản của CBR150i khá thấp, vậy thêm vài trăm nghìn ra tiệm ô tô nhờ làm 1 loại kính chắn gió cao hơn để có thể chắn hết phần ngực là kết quả mỹ mãn. Về động cơ thì em nghĩ bác không phải quan tâm, em từng dùng cbr cho những chuyến đi rất dài, với khả năng uống xăng hợp lí (gần 600km cho 1 bình xăng đầy và 2 người), khả năng tăng tốc vừa phải để vượt xe tải, container ở những đoạn đường thẳng, sự ổn định tại tốc độ 80-110km/h. Bản đồng hồ hiển thị khá chi tiết thông tin nhiệt độ - tốc độ - xăng - vòng tua và quan trọng là dễ nhìn. Góc lái rộng và tiện dụng so với các dòng xe nam. Chế độ bảo dưỡng dễ dàng. Thiển ý của em là vậy, chúc bác sớm có quyết định.
Thật sự là dùng CBR150i khá ngon cho đi tour, em đang chạy con này ! Giữ tốc độ 80-90km/h từ Đồng Tháp lên Đà Lạt chỉ nghỉ 20 phút mà xe ko xi nhê, ngọt, mượt, mát,..... ! Mà nói thật với điều kiện đường xá ở VN thì mấy dòng từ 250cc trở lại rất hợp để chạy để tận dụng hết công suất động cơ. Chỉ gặp 1 vấn đề chung là dù là sport-touring nhưng để chiến đường trường thiết nghĩ nên lên thêm cái ghi đông nake cho dễ chạy, nhưng độ thẩm mỹ ko biết ntn, em cũng chưa dám thữ ! http://motomalaya.net/blog/wp-content/uploads/2011/02/honda-cbr-150r-naked-modified-4.jpg Còn di tour dạng balo 1 mình 1 ngựa thì em đang thiên về dòng Cào cào mortar như Honda XR 250, hay kawasaki D-tracker 250 vì tay lái rất ngon, kiểu dáng thích hợp chạy dạng địa hình tổng hợp như ở VN. Vấn đề gặp phải là khoảng 100tr thì chỉ kiếm dc 1 em giấy tờ 4 cục bao chạy hợp lệ thôi !!! http://i299.photobucket.com/albums/mm283/phanbatrac/THK_6440_LD.jpg
Kiếm 1 em CBR rồi độ lại thành dáng Sport Touring, e là phải rơi vào tầm 100 triệu... Bác kiếm em côn tay naked nào khỏe khỏe, lắp 2 cái thùng GIVI lên là đẹp... Độ lại 1 chút cho đúng dáng rồi chiến thôi. Không rõ đi tour trong Nam thế nào, cơ mà ngoài Bắc, đi mấy cung Tây Bắc, dính tý bùn vào thì CBR cũng vất vả đấy!
trước giờ em mới thấy dc 1 bác nói được câu hợp ý em. ở ta sao cứ khoái mấy xe to đùng đùng 600 1000cc trong khi chạy ngon lành chỉ cần 250cc trở lại, hoặc cùng lắm là 400 thui. giờ tìm xe 250cc cũ mà ngon còn khó hơn sao trên trời
Nếu vậy thì mình nghĩ Honet 250 đi tuor là ngon nhất rùi. Mà honet kiếm em nào date khá sang tên đc thì cũng mệt thiệt.