tư vấn xe nào bền + ít hao xăng ( dùng để đi làm xa )

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi susugo, 16/4/10.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. Gambino

    Gambino Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/08
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    bạn tạo ra topic đã chọn được xe chưa? nếu rồi thì chúc bạn vui với sự lchon của mình, còn nếu chưa thì mình có chút ý kiến:
    - Minh hiện đang use RSX110 được 12000km rồi,
    1-nếu bạn chọn xe để đi làm (cần tiết kiệm, thì: RSX110 của mình THẤP NHẤT là 65km/l cho đến 72km/l, Si của thằng bạn: 50km/l mới mua thì nhỉnh hơn chút: 52-55km/l, Xbike của anh đồng nghiệp lấy chung với RSX110 của mình : 50~52km/l)
    2-Đi học+ đi chơi: xe cần bốc một chút và cái mã ngoài đẹp, thì: cả 3 xe mỗi chiếc đều có vẻ đẹp rieng, TUY NHIÊN:mình đi chơi xa Long Khánh, Vung Tàu, Cần Thơ, Đồng Tháp..v.v. mỗi khi mình dừng xe chỗ đông người (xem ca nhạc, lễ hội, vào các khu vui chơi..) thì có nhiều người nhìn RSX110 của mình - họ nhìn ngang và nhìn từ lườn về đuôi xe và cái po vắt, có lẽ xe đẹp/lạ. Với Su Xbike cũng vậy, toát lên vẻ mạnh mẽ khi ngồi trên xe. Chạy Xbike cho mình cảm giác phiêu và tốc độ ( Su Xbike vào số rất ngọt, nhẹ). Còn với Si thì mình ko có ý kiến.
    3- Từ khi mình mua chiếc RSX110 này, chỉ duy nhất một lần sau 6000km đi Đồng Tháp - Cần Thơ về mới vào HEAD cho nó chỉnh xăng gió lại, duy nhất 1 lần đó và đến nay 12000km vẫn chưa phải tốn thời gian để quay trở lại. Nói vậy nhưng tất nhiên mìh cũng quan tâm xe hằng ngày, 1000km thay nhớt, 3000 có khi 5000km mình kiểm tra bugi: hơi đen chút (65~72km/l), bánh xe có quá căng hay quá mềm mỗi sáng dắt xe ra đi làm, thắng dia trc có mòn chua..v.v. Đó là những căn bản, đó là sự TIỆN LỢI. Khi đi chơi tất nhiên bạn cũng cần có những lúc "máu" ? Yes! chiếc RSX110 làm được diều đó, bạn yên tâm, RSX đưa bạn lên 60km/h dễ dàng, lên 100km/h là hoàn toàn có khả năng..và 100km/h có thể làm mất đi sinh mạng một ai đó!
    Cuối cùng: RSX110 ko dùng để đề-pa, nó sẽ chậm hơn SI và Su Xbike một chút, nhưng khi ở >80km/h RSX110 đầm và vững hơn SI, nó chỉ ko bằng Su Xbike. RSX110 đi trớn nên ép ga hay ép số sẽ không có hiệu quả nhiều, cứ đợi 2-3s khi có trớn, RSX110 sẽ đạt tốc độ cao.
    Hoạt động ỔN ĐỊNH, tính TIỆN LỢI, khả năng VẬN HÀNH TỐT, RẤT ÍT HAO XĂNG, RSX110 đã chứng tỏ đẳng cấp của HONDA.
    Vài góp ý với bạn, bạn có thể search thêm vài topic về RSX110 mà mình đã report...chúc vui
     
  2. nemo_vatc

    nemo_vatc Bằng A2

    Tham gia:
    7/8/09
    Bài viết:
    135
    Được thích:
    4
    Xe nào cũng tiết kiệm xăng hết bạn cứ yên tâm (trong 2 dòng xe bạn kể trê). Còn xe có tốt hay kg tùy thuộc vào nhiều yếu tố (chăm sóc xe, cách vận hành, môi trường và thậm chí cả ... hên xui) cho nên, khó có thể đánh giá xe nào tốt hơn xe nào.

    Một vài khuyết điểm theo mình như sau:
    - Honda thì dàn nhựa kg ngon bằng Ya
    - Si thì tay lái ngắn (sport hơn) nên chạy đường trường rất dễ mỏi tay
    - Wave RSX thì kg bốc bằng Si ở nước đề
    - Máy móc thì cả 2 cũng khá ổn (với mức đầu tư ban đầu)
    - Chi phí vận hành (xăng nhớt) cũng tương đương (Honda có trội hơi chút, nhưng Ya cho cảm giác lái tốt hơn)
    - Tính tiện dụng của Honda cao hơn (cốp rộng, đèn định vị, ổ khóa kết hợp, vv...), Yamaha có tính thực dụng rất rõ (xe nào cần cốp rộng thì cốp sẽ rất rộng, xe nào cần tốc độ thì sẽ rất tốc độ, xe nào mang dáng vẻ thể thao thì rất thể thao,vv....)

    tư vấn chỉ là tư vấn, nên mua theo ý thích để sau này kg phải lăn tăn vì mình đã chọn kg đúng. Hơn nữa, 1 đời ta bằng 3 đời nó, bạn cũng đâu có ý định gắn bó với 1 con xe duy nhất cả đời đúng kg? (tất nhiên, nếu có đk thì mua thêm xe chứ đừng có mới nới cũ)
     
  3. mars1906

    mars1906 Bằng A2

    Tham gia:
    26/1/09
    Bài viết:
    278
    Được thích:
    99
    vậy chiếc Si có giá trị bằng bộ FI của Neo FI rồi đó bạn
     
  4. cutom

    cutom Bằng A2

    Tham gia:
    19/12/09
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    98
    tự sướng với kon neo FI ko biết mệt sao cha nội,đi đâu cũng vác kon neo Fi ra khoe ko biết dị sao
    vâng FI thì hiện đại,đẳng cấp, abc..xyz.....
     
  5. Gambino

    Gambino Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/08
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    @vodanhDN: bạn chưa tin RSX110 đi 72km/l thì có lẽ bạn chưa bao giờ sử dụng RSX110 hoặc có thì cũng là thử test một đoạn ngắn..bạn có thể qua Box HONDA để tham khảo thêm các bài viết về chiếc xe mới này (rất tiếc một vài bài report về chiếc xe này đã biến mất ko rõ, ví du như bài: "Cảm nhận Wave RSX110 sau 20.000km".. hoặc thông tin test xe ít hao xăng RSX110 ở Rạch Giá (Kien Giang đó bạn)
    Còn chuyện chiếc Si đi được 55km/l thì có lẽ là ít thấy, huống chi là 60km/l thì càng khó tin khi nói rằng con nào đi cũng được :) bản thân cty mình có 1 anh đi Si và một thằng bạn đi Si :)
    Si mình chỉ đồng ý ở một điểm: đó là tốc độ, còn vấn đề Tư vấn chọn xe ít hao xăng để đi chơi+đi làm thì mình chọn RSX110
     
  6. harykewell

    harykewell Bằng A2

    Tham gia:
    18/7/07
    Bài viết:
    422
    Được thích:
    340
    nếu đi xa thì mình nghĩ bạn nên chọn wave rs thì hay hơn, vì đi đường dài mà có trục trặc gì thì xe honda thợ vườn cũng sửa được, ko có phụ tùng xịn thì có thể thay đồ tung của rùi về nhà thay đồ xịn lại, chứ ya mà hư dọc đường thì có nước khóc tiếng miên :D, vài dòng góp ý với bạn cho bạn dễ chọn xe :)
     
  7. skynet

    skynet Bằng A1

    Tham gia:
    9/8/09
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    223
    ex đều ga 40-60km/h nghe nói đc 70km/1l đó bác;));));));));))>:)>:)>:)
     
  8. luphong87

    luphong87 Bằng A1

    Tham gia:
    8/5/10
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    39
    Trích :bạn tạo ra topic đã chọn được xe chưa? nếu rồi thì chúc bạn vui với sự lchon của mình, còn nếu chưa thì mình có chút ý kiến:
    - Minh hiện đang use RSX110 được 12000km rồi,
    1-nếu bạn chọn xe để đi làm (cần tiết kiệm, thì: RSX110 của mình THẤP NHẤT là 65km/l cho đến 72km/l, Si của thằng bạn: 50km/l mới mua thì nhỉnh hơn chút: 52-55km/l, Xbike của anh đồng nghiệp lấy chung với RSX110 của mình : 50~52km/l)
    2-Đi học+ đi chơi: xe cần bốc một chút và cái mã ngoài đẹp, thì: cả 3 xe mỗi chiếc đều có vẻ đẹp rieng, TUY NHIÊN:mình đi chơi xa Long Khánh, Vung Tàu, Cần Thơ, Đồng Tháp..v.v. mỗi khi mình dừng xe chỗ đông người (xem ca nhạc, lễ hội, vào các khu vui chơi..) thì có nhiều người nhìn RSX110 của mình - họ nhìn ngang và nhìn từ lườn về đuôi xe và cái po vắt, có lẽ xe đẹp/lạ. Với Su Xbike cũng vậy, toát lên vẻ mạnh mẽ khi ngồi trên xe. Chạy Xbike cho mình cảm giác phiêu và tốc độ ( Su Xbike vào số rất ngọt, nhẹ). Còn với Si thì mình ko có ý kiến.
    3- Từ khi mình mua chiếc RSX110 này, chỉ duy nhất một lần sau 6000km đi Đồng Tháp - Cần Thơ về mới vào HEAD cho nó chỉnh xăng gió lại, duy nhất 1 lần đó và đến nay 12000km vẫn chưa phải tốn thời gian để quay trở lại. Nói vậy nhưng tất nhiên mìh cũng quan tâm xe hằng ngày, 1000km thay nhớt, 3000 có khi 5000km mình kiểm tra bugi: hơi đen chút (65~72km/l), bánh xe có quá căng hay quá mềm mỗi sáng dắt xe ra đi làm, thắng dia trc có mòn chua..v.v. Đó là những căn bản, đó là sự TIỆN LỢI. Khi đi chơi tất nhiên bạn cũng cần có những lúc "máu" ? Yes! chiếc RSX110 làm được diều đó, bạn yên tâm, RSX đưa bạn lên 60km/h dễ dàng, lên 100km/h là hoàn toàn có khả năng..và 100km/h có thể làm mất đi sinh mạng một ai đó!
    Cuối cùng: RSX110 ko dùng để đề-pa, nó sẽ chậm hơn SI và Su Xbike một chút, nhưng khi ở >80km/h RSX110 đầm và vững hơn SI, nó chỉ ko bằng Su Xbike. RSX110 đi trớn nên ép ga hay ép số sẽ không có hiệu quả nhiều, cứ đợi 2-3s khi có trớn, RSX110 sẽ đạt tốc độ cao.
    Hoạt động ỔN ĐỊNH, tính TIỆN LỢI, khả năng VẬN HÀNH TỐT, RẤT ÍT HAO XĂNG, RSX110 đã chứng tỏ đẳng cấp của HONDA.
    Vài góp ý với bạn, bạn có thể search thêm vài topic về RSX110 mà mình đã report...chúc vui
    chính xác bác ạh em ko di RSX 110 mà đi Wave S 110 di lam hang` ngay` 32km cả đi và về em tính rồi đổ 50k xăng khaong? 2.88L chạy đc ~ 200km rât stieets kiệm chỉ thua xe điện thôi ;))
    máy móc ổn lên 60km/h thì xe rất êm đì 2 ng êm hơn 1 ng có điều ko hài lòng về cạp phuộc cả trc và sau ...hơi cứng ( lúc mới mua cũng êm lắm em đi đc 15000km rồi bi jo` hơi ko hài lòng lắm)
    bác mua đi ko thất vọng đâu mình là ng` đàng hoàng lịch sự đâu có cần nẹt po ùn ùn lạng lách hay đua bơi j đâu em chả khi nào vot lên 100km/h cả( em thương má và vợ em lắm ;)))
    có điều này em lưu ý dòng xe 110 cua HD nói chung và xe em nói riêng max speed thì ko = Si thật nhưng nc đề pa thì SI ko có cửa em la` em nói xe zin nha các bác,đề pa nó mạnh lắm đừng tưởng bở
     
  9. cutom

    cutom Bằng A2

    Tham gia:
    19/12/09
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    98
    đó là kon ex của bác kia tiết kiệm nhiên liệu,chứ bác ấy có nói "dòng ex 70km/l ko"
    làm gì lôi qua topic tư vấn xe của người ta vậy cha nội
    @chủ topic:2 kon ngang tài ngang sức,bốc thăm đi bác(ăn xăng nhiều hơn chút thì mạnh hơn mà,có gì mà phải xoắn)
     
  10. CandyTran

    CandyTran Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/10
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    153
    híc thích chiếc nào là mua thôi tạo những topic như vầy mà lại đề cập đến 2 dòng xe của ya và honda nữa mình thấy mấy topic này rất thường xảy ra tranh cải
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...