Đẹp xấu gì thì tùy mắt mỗi người nên ko bàn.Còn độ bền thì như bạn trên nói ko cần lăn tăn về chất lượng của su,yamaha,honda,của bền tại người do cách bạn chạy,bảo dưỡng...Tốc độ thì khỏi nói có bao h chạy đâu mà cứ max với chả speed,rồi thằng này vít ga thằng kia vít ga đòi ăn thua nhau,chạy đường vn thì chắc cỡ 30,40 vắng thì cỡ 60 là cùng,quan trọng là tính mạng mình,mình nghĩ bạn chọn 2 chiếc RSX với sirius chắc cũng quan tâm xăng cộ,nói chung chạy đc càng nhiều thì càng tốt giá xăng thì lên giá,chênh lệch cỡ 5km thì chấp nhận dc chứ cớ 10 thì cũng nhiều lắm chứ bạn. Thường xuyên đi đường tp thì rsx,ng lại thì si.
Si mà đi 45km/l thì mình thấy xạo xạo, xe mình đi toàn chở 2 + 2 cái balo, ngày nào cũng có đi đường đông kẹt xe mà cũng đc 51-52km/l, 1 ngày khoảng 35km tuần đổ xăng 2 lần tổng cộng 4l. Si ai cũng nói bốc, mình ko đua bơi với ai nhưng theo cảm nhận mấy lần chạy thử thì mình thấy nó lên cũng nhanh, dừng đèn đỏ chạy từ số 1 lên thì chỉ thấy chạy sau tay ga thôi. Chiếc RSX mới ra mình thấy đẹp + tiện ích đấy nhưng thấy ng` ta chê chất lượng và dịch vụ HD nhìu.
CM của bạn ko bám sát nội dung câu hỏi của mình nhưng mình thích "rồi thằng này vít ga thằng kia vít ga đòi ăn thua nhau,chạy đường vn thì chắc cỡ 30,40 vắng thì cỡ 60 là cùng,quan trọng là tính mạng mình"
Si thì có mấy khuyết điểm mà mình bị, không bít a e có bị zống k, t1 xác xe nhẹ, t2 đầu đèn mau rơ wá, mới 4k km mà đi đã nghe lụp cụp r , hộp số có vẻ k ngọt lắm, cảm giác zô số đôi lúc hơi cứng cứng Đó là cảm nhận riêng của mìh thui, còn lại thì mình thấy ok. Ju w Si thì khác nhau wá, 1 chiếc mâm đĩa 25tr w 1 chiếc căm 25tr thì sao ss đc bác CHEVROLET
Cái này e thấy có nhiều topic bàn cải và 2 xe này rồi, quan điểm của e thì tn Si : bốc, dễ lái, thân xe hơi ngắn, nhưng nhỏ gọn dễ đi khi tắc đường, để xe, đi xa mỏi tay và mỏi mông, xóc hơi kém RSX (cũ ấy nhé, bản mới e k bít) : ít xăng, thể thao (bản vành đúc), đi khá bay, nhông xích kém... Tùy bác thích xe nào thì múc, e thì với dòng xe số trong thâm tâm bao g cũng nghiêng về Ya ( đang đi JU MX 2011)
Theo mình thì bạn nên chọn Si: 1.Mẫu mã hiện giờ khá bắt mắt hơn RSX(nhỏ gọn và đầu đít cân đối hơn RSX,tem xe thì mình thấy Ya thay đổi tem xe liên tục nên tha hồ ma lự chọn...Honda màu ko đc đẹp),dàn áo thì Ya thiết kế khí động học nhiều hơn Honda 2.Máy móc:dạo này Ya làm tương đối ổn định,chạy bốc dễ điều khiển(mình chạy Si cũng đã gần 5 năm.đi Vũng Tàu,Bình Dương như cơm bữa,Bình Phước và Nha Trang,nói chung là rất ổn....còn RSX thì ko có bốc bằng và có vẻ ì ì,máy móc mới mua về thì ok,nhưng chạy 1 năm sẽ xuống máy nhanh hơn Ya 3.Tiết kiệm nhiên liệu thì:mình đi Si R 2007 ko có trung hòa khí thải mà chỉ có đồng lồng ống hơi:xe đã tụt nồi nhừng vẫn 45-50km/l...Honda lúc nào cũng tiêu chí là tiết kiệm,đánh vào thị hiếu người tiêu dùng mà,nhưng khi tụt nồi xuống máy thì uống xăng nhiều khi còn hơn Si....tiếng bô của Si nghe hay hơn RSX 4.Phụ tùng thì đồ nào cũng dễ kiếm chẳng riêng gì Ya hay Honda,đã sản xuất dòng xe family thì đồ đạc đầy ra đó,khỏi lo ko có đồ! Góp ý kiến cho bạn có gì cứ tham khảo thêm nhé!
Lúc mình chạy chiếc Si (RC) của đứa bạn (chạy đường dài), vô số ko đc chắc lắm, hay bị hụt nếu vừa vô số mà chạy mới đc 1 quãng ngắn mà đã vô số kế tiếp
RSX thì lợi xăng+bền+máy ko ngọt bằng si,tướng tá to con thì chạy RSX đỡ mõi lưng với hợp hơn Si thì tốn xăng hơn chút+máy bốc,tướng tá nhỏ con chạy nhìn đẹp,chiếc này ông nào to con ngồi lên nhìn kì lắm<<<ý kiến riêng thôi
xe mình cũng si rc 2011, không biết bệnh chung hay sao mà mình cũng bị zậy á, đặc biệt là lúc mới đề xe đi từ số 1 sang số 2.. Nhưng 1 tg sau để ý lần đầu tiên đề xe cbị chạy cho máy nổ tầm 30s r bđầu chạy thì thấy vụ đó hết.