nếu so sánh về kiểu dáng và cái mức độ thể thao...thì em sẽ chọn fz. vì thực ra giá cả của nó là đúng với giá trị...k hơn k thua... về mục đích sử dụng. thì Fz sẽ đa dạng hơn...vì nó gầm cao, bánh to, tướng tốt, cả thành phố lẫn miền núi đều đi đc. phượt tốt. đc ngó... còn ex thì mục đích sử dụng có thể bị thu hẹp...bằng chứng là nó chỉ đi đường trường, thành phố là tốt đẹp...vô rừng rú khó chịu và xót xe lắm... tiếp là so sánh về "tiện ích"...thì fz có phần thua kém ex ở cái két nước...fz ăn tiền đc cái đồng hồ...đầu bò ex có phần nhỉnh hơn là 4 cây supap. còn cái kia 2 supap lớn. tiêu hao nhiên liệu thì tương đối, k chênh lệch nhiều...so với 165 phân khối thì hao cỡ 3 mấy 4 chục cây là tốt...fz chỉ thiệt hại cái hộp số 4 cấp, ngoài ra vận hành khá ổn...mặc dù đi thành phố chậm chậm là bị hâm đùi...có thể ăn đc... ở đây...nếu nói về mục đích sử dụng...em thấy fz sẽ nhỉnh hơn...vì nó thoải mái. dàn mủ ít nên k sợ trầy xước...kiểu dáng đẹp, vừa với ng VN. xe ngàu...đẹp chai... em k bàn về tốc độ... nói chung nếu tiền bạc ăn ở không thì Fzs hoặc Fz16...
sao k làm con cb125r tuyệt phẩm giới trẻ hả bác? hình thức chẳng khác fz là mấy, động cơ dũng mãnh, tiếng pô trầm ấm, công nghệ khác biệt, 2 máy, cây dên to như của cd250, giá mới có tầm 5 mấy 60, chạy cũ tầm 1k km khoảng 40 4 mấy, dư tiền vài chục củ độ lên chạy fz gọi bằng cụ tổ
tại 3 mình ko thích kiểu super sport , ổng thích kiểu naked bike cho đỡ mỏi lưng , topic này là để tư vấn cho ổng mà
đúng đó ) ,chủ topic nên suy nghĩ cẩn thận vì dòng moto khó bán lắm ,tính đi cũng nên tính lùi vì xe của bạn ae biker góp ý thôi ,nếu bạn thix dòng naked thì lựa chọn fz ,mình nghĩ tốt hơn là ex 11 ,tuy phân khối thấp hơn fz nhưng nó có két nước cái này quan trong ak vì nó quyết định độ nóng và đốt nhiên liệu của xe ,ex đi nội thành hay đường trường đều good ,còn việc xe fz,ex có trèo đèo vượt suối hay không thì mình không bít thế nào, xe ex dưới 50 tr thì xót còn xe fz 16 85 tr thì không xót ghê gớm với sức mạnh đồng tiền ,xe fz 16 5 số cấp (có ban nói 4 số vậy nó không bằng su rgv 120 6 số hay yaz 125 6 số hoac nova dash 125 6 số ak :-O) ,dung tích xi lanh là 153cc chứ không phải 165cc :-O quảng cáo xe đã là 160cc ,còn dư 5cc thì trời bít ,mình mới nghe dòng naked để leo núi :-O ,chắc còn dòng xe cào cào bay để đi đường trường ) hay dòng motor sport ,super sport lội nước nể một số bạn thật
Em thì thích ex hơn vì: - ex có két nước, FZ thì ko. - tốc độ 2 em như nhau nhưng ex lại rẻ hơn. - options nhìu hơn. - Ex 2 đĩa. - Ex thì rider lơ tơ mơ cũng có thể vào cua tốt, còn FZ thì rider cũng phải dày dặn tí.
2 con nằm ở 2 phân khúc khác nhau nên cũng khó để so sánh..nhưng theo e thì e xúc con FZ. E đồng ý với bác lesiphu218 xúc 1 con đã qua sữ dụng về lên cục máy thì phải nói là..chẹp chẹp..........ực...!
em thì rất thích RGV , satria và YaZ , trước đây 3 em cũng đã chạy RGV rồi và xe ổng là đời 2002 , đi đến 2006 thì bán để mua Dylan vì Dylan tiện hơn , có cốp và rộng rãi để đưa em và chị đi học, giờ 2 đứa có xe hết rồi nên ổng muốn đổi xe để đi phượt , em khuyên ổng mua suzuki sport 120 đời nào cũng được nhưng ổng nói nó quá mắc và ko đúng giá trị thật của xe , ổng chỉ thích đi xe mới , chiếc RGV lúc trước ổng mua thùng và Dylan cũng mua thùng , mà các bác cũng biết dòng su sport làm gì có thùng và chiếc mới 100% của bác chinhtrung cũng là 200tr nên ổng không muốn mua sport vì thế , ổng băn khoăn giữa FZ vs Ex là vì ổng thích tay côn nhưng lại thích kiểu bình xăng trước mà bình xăng trước dòng Naked 175cc< bay giờ ổng chỉ thấy FZ là dc nhất ===== Bổ sung vào lúc 01:10 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 01:03 ===== thanks các bác đã góp ý , sẽ suy nghĩ kĩ