Cá nhân mình thì khuyên bạn làm lại Atila mà chạy. Trước khi mua xe to chạy đường trường thì mình toàn đi xa bằng Atila (đít bầu 2k5) thì nói thật là không thấy thua kém nhiều so với các dòng xe mới bây giờ. 1/Cốp rất to, trừ Lead và 1 số xe ga cốp khổng lồ thì chẳng mấy xe cốp to hơn. 2/Yên và để chân: góc để chân của ati có miếng vát xéo, có thể để rất thẳng chân, rất thẳng lưng và tay để đi, cái này thì các dòng xe mới hiện nay hình như không hề có. 3/Ga giữa rất ngọt, chạy tầm 40-80 thì vô tư duyên dáng luôn, nếu muốn chạy hơn thì bạn làm con moto mà chạy đều 100-120 Nếu thật sự thích có xe đẹp xe oai để lấy hình thức thì không nói, chứ như yêu cầu của bạn thì giữ và làm lại Ati là lựa chọn hoàn hảo
Em cũng đi con này nè, mà nát quá rồi, ăn xăng kinh khủng, đi sàng sàng, chỉ được cái êm thôi. Vậy mấy chiếc tay ga mới bây giờ không có chiếc nào đạt được mấy yếu tố trên hả bác???
Đã đi đường trường nhiều thì không nên nghĩ đến tay ga, bởi bản chất tay ga nó thiết kế giành chủ yếu đi nội thành, tất nhiên là đi đường trường vẫn oke nhưng máy móc sẽ nhanh xuống. trường hợp đi làm như bạn tốt nhất là kiếm con xe số đi là an tâm nhất. ví dụ như Future FI, Jupiter, X-bike 3 con này đi đường trường thì tuyệt vời bạn à, và rất tiết kiệm xăng. mặt khác kiểu dáng cũng khá đẹp, nếu nhiều tiền hơn chút thì làm con EX là chuẩn nhất.
muốn 1 em trâu bò mà bền và có thể gọi là tiếc kiệm xăng thì nên chọn exciter .hơi mắc hơn các xe khác ( 40 ~ 50) ,nó sẽ là 1 con trâu cực kỳ khỏe cho bạn đi mỗi ngày
Về góc độ đường trường thì Su là số 1, nếu bạn thích xe ga thì tham khảo thêm anh em bên box Hayate. 3 năm thì xe nào cũng có thể qua tốt, ko sợ hư hỏng gì đâu, mà thực tế đã chứng mình dù là xe Ya hay Hon, Su thì 40.000km chỉ là muỗi
cái này đúng nè. có hư thì cũng 70-80k mới hư. xe bảo dưỡng tốt thì có thể chạy 150k km mới phải làm máy. hồi trước mình chạy chiếc Wave RS 100. chinh chiến từ tây nguyên xuống sài gòn cho tới mũi cà mau. ngày đi nhiều nhất đến cả 500km. giờ đã 90k km rồi mà chưa hư cái gì hết. chỉ có thay vỏ ruột, nhớt định kỳ và... 2 cái bugi thôi. xe ga có thể kém hơn chút nhưng ko đáng kể đâu. là honda, ya hay su thì hoàn toàn yên tâm về độ bền.
Mình góp ý câu này có vẻ chẳng liên quan mấy, nhưng nếu điều kiện đi lại như bạn đổi qua xe số hợp lý hơn.
Nhiều khi xe mạnh, bốc đi đường trường chưa chắc đã sướng đâu. Còn nhiều vấn đề liên quan tới thiết kế của xe nữa. Đi xa mà ko mỏi vai vì tay lái thoải mái, xe đầm ko tê tay, ... mấy cái này chỉ có Hon và Su cạnh tranh với nhau. Nhưng về khoản đi xa Su là nhất kể cả xe ga hay số, trừ thằng 2 thì ra . Ga thì có Ha, số thì XB. Ha mới ra chiếc mới đó, bác chủ topic xem xét thử, giá chỉ ~ 27, quá tốt cho 1 con xe chất