Su nó có cái gì cân bằng động cơ đó mà, ít bữa ra axelo có DOHC nữa, chạy tẹt ga, tụi nó test xe chạy liên tục 1000km ko ngỉ mà xe vẫn tốt đó
Bộ cứ ex là ông nội ng` ta àhh? hài ) Thằng Su xe nó ko có xài chiêu nhìu như a Ya nên xe ko thông dụng thui, cái thời su viva làm mưa làm gió, máy móc cực trâu, xe thì cực đầm, lúc đó Ya còn chật vật PR giành thị phần ^^ @1 vote cho Haya-te, mặc dù máy móc kêu khá to so vs xe ga khác nhưng mà mạnh >"<
chắc là ra ở Thái đó chứ, ở VN mà ra con này = côn tay thì chắc là nhiều người mua lắm đó, mình thấy con này còn đẹp hơn X-biker nữa cơ.
Ở Indo ra xe đó rồi, ko bít chừng nào về VN, mà ko biết về đây có bị thay đổi option ko chứ mấy xe bên đó 2 đèn về VN chỉ có 1 đèn, côn tay về đây cắt mất. Hy vọng về đây côn tay 5 số 2 đĩa thì e lụm, quên ex luôn
động cơ DOHC thì ko thể bền bằng SOHC được, do thiết kế cho vòng tua máy cao, tỉ số nén cao, 4 supap nên máy rất khỏe. chạy sướng phải biết nhưng nhược điểm là đọ bền kém hơn SOHC và sửa chữa rất khó. đây là lý do mà DOHC chỉ áp dụng cho các dòng xe thể thao hoặc phân khối lớn thôi chứ dòng xe phổ thông toàn là động cơ SOHC hết.
hình như mình nhầm, chứ Su ra axelo có công nghệ SCEM mạ xylanh cao tần, hayate và skydrive cũng có rồi. Cái này công nghệ này giúp tăng công suất và độ bền của động cơ. Đặc điểm chính khi sử dụng xy-lanh mạ SCEM + Trong lượng nhẹ + Công suất cao + Tiêu hao nhiên liệu thấp + Vận hành vượt trội + Hiệu quả làm mát tốt hơn (tương đương động cơ làm mát bằng dung dịch) Cái SCEM này, mình thấy trên mấy xe PKL của Su cũng có...dạo trước có đọc ở đâu đó, nay có trên Axelo. Bên XBike chỉ có Cân bằng động cơ, công tắc khóa trụ ga, buồng đốt cải tiến, xy lanh lệch tâm gì gì đó...hệ thống phun khí thứ cấp ... Nhiêu đó mà có 23 tr là phê rồi .... Trong tầm 2x thì giữa Ju và XB chọn con nào thì tùy mỗi người, quan trọng là mẫu mã hay công nghệ. Si và Wave thì khỏi nói tới
có ai có thông tin về cái gọi là "cân bằng động cơ" của su ko nhỉ. nguyên lý nó thế nào, hoạt động ra sao???. hồi giờ toàn nghe nói chứ thực tế thì mù tịt. chả hiểu nó ra sao luôn. bác nào có thông tin cho mình xin nhé.
Mình thì ko rành mò mẫm trên google, bạn qua bên Box XB hỏi mấy mem bên đó, hay xem tạm ở đây thử http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=186602&page=3
40.000km mới đổi cũng khá lâu ! bạn di chuyển nhiều và thường xuyên nên chọn xe dễ bảo dưỡng dễ sử chữa ! theo mình ko nên mua xe phun xăng Fi ! tay ga thì nên mua hayate , xe số thì 1 là x-bike hoặc exciter ! chúc bạn có quyết địng sáng suốt !