FI cùng cc thì thằng lào cũng xêm xêm thằng lào. FI chỉ là để đốt cháy nhiên liệu hoàn hảo thôi chứ tiết kiệm xăng thì ko bao nhiêu. Xe BXC chỉnh đi bình thường ok thì đi chậm hao hơn tí, đi nhanh thì thiếu xăng nên cũng tiết kiệm hơn tí. Bù qua bù lại thì cũng thua FI ko nhiều, điều kiện hoàn hảo thì có 6% chứ mấy. Ra đường trường kéo thì chưa chắc FI lợi nhiều hơn đâu
hình như bạn có định kiến với fi thì phải nếu fi cũng như bxc thì việc gì các hãng phải nâng cấp lên fi làm chi như : no sx , ha ss , trong thời buổi này thêm fi vào làm giá xe tăng có lợi cho nhà sx ko , các xe hơi đời mới bây h toàn áp dụng công nghệ phun xăng và hoàn thiện nó , bạn nói vậy thì fi cải lùi ah , vậy thôi xe sản xuất mới dùng bxc hết cho rồi fi chi cho mệt vừa phức tạp vừa phải tăng giá xe
mr.bee nói không sai đâu ,công nghệ fi để tiết kiện xăng thôi ,so với bxc không đáng là bao tầm 8-9% ak ,fi có cái rất bất lơi là nó không ổn định ,sài lâu bị nghẹt vòi phun ,tắt máy bất thường ,mình chạy ab fi từ khi mới ra la 2009 ,người nhà chạy novo lx ,hayate ,nên cũng có dk chạy thử nhiều xe trong thời gian dài ,mình cũng sợ mấy th8ang2 có fi lắm
Phức tạp là đối với nhà sản xuất thôi chứ mình là người tiêu dùng thì xài fi còn đơn giản hơn vì không phải chỉnh chọt lung tung. Đối với mỗi người thì 6% không bao nhiêu nhưng nếu tính tổng cộng lại thì sẻ tiết kiệm rất nhiều năng lượng và góp phần bảo vệ môi trường nữa. Nhà sản xuất tính đến lợi ích xã hội họ mang lại nữa mới được người tiêu dùng tin tưởng chứ.
Động cơ Loại động cơ4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng dung dịch Bố trí xi lanh - Dunh tích xy lanh124cc Đường kính và hành trình piston52,4mm x 57,9mm Tỷ số nén10,9:1 Công suất tối đa7,78 Kw / 8.000 vòng/phút Mô men cực đại10,47 Nm / 6.000 vòng/phút Hệ thống khởi độngĐiện / Cần đạp Hệ thống bôi trơnCácte ướt Dung tích dầu máy0,8 lít Dung tích bình xăng4,3 lít Bộ chế hòa khí- Hệ thống đánh lửaT. C. I Kỹ thuật số Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp1/10,063 Hệ thống ly hợpKhô, ly tâm tự động Kiểu hệ thống truyền lựcDây đai V tự động Tỷ số truyền động- Khung xe Loại khungKhung võng ống thép Kích thước bánh trước / bánh sau70/90-16M/C 36P / 80/90 - 16M/C 48P (không săm) Phanh trướcPhanh đĩa Phanh sauPhanh thường Giảm xóc trướcPhuộc nhún Giảm xóc sauGiảm chấn dầu - Lò xo Đèn trướcHalogen 12V 55W / 55W x 1 Kích thước Kích thước (Dài x Rộng x Cao)1.955mm x 705mm x 1.080mm Độ cao yên xe776m Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe1,290mm Khoảng cách gầm so với mặt đất130mm Trọng lượng khô / ướt-/111kg Bảo hành Thời gian bảo hành1 năm ( theo quy định nhà sản xuất ) Nouvo SX 125 Fi công suất cực đại 7,78 kw > Hay 6,9 kw. Momen cực đại của Nouvo 10,47 Nm/ 6000 vòng/phút > Hay 9,2 Nm/ 6500 vòng/phút Trọng lượng Nouvo 111 kg < Hay 115 kg Như vậy công nghệ động cơ của Nou SX cao hơn động cơ của Hay. Nouvo có momen cực đại cao hơn và đạt ở 6000 vòng/phút nên sẽ khỏe hơn Hay. Như vậy có thể thấy Nouvo SX đạt hiệu suất cao hơn Hay nên tiêu thụ nhiên liệu sẽ thấp hơn. Thực ra giá Hay cũng không phải là rẻ vì chỉ trang bị Fi, tản nhiệt bằng gió cưỡng bức (Tương đương Vision giá khoảng 26 tr trên thị trường). Không phải tự nhiên mà người tiêu dùng thường mua Honda, Yamaha. Doanh số bán hàng của Su chỉ bằng số lẻ của 2 hãng đồng hương Japan.
Đúng rồi. Xét về động cơ thì công nhận thông số của no sx mạnh ghê thật, bằng cả con Luvias luôn đấy mấy pro ạ. Lại còn có fi, đồng hồ, đèn đẹp nên giá cao hơn mười mấy triệu là phải. Kiểu dáng thì đẹp như siêu nhân Gao luôn nên thằng nhóc cháu của em nó rất thích. Ngoài ra xác xe nhẹ nên cũng rất phù hợp với phụ nữ VN. À công nhận dáng đèn trước hao hao joy sym nên đẹp kinh luôn.hihi. Nếu là em thì e sẻ chọn Ab 2011.hehe. Ab chạy đầy đường thế kia thì đương nhiên Sx với ss sao mà so được, ab với sx mắc hơn và bị làm giá nữa nên chạy ngoài đường ai cũng khen mình sang, nghe sướng cả tai.hehe
Cãi lý k đc đâm ra cãi cùn, dạng này ko có gì để nói =)) SX siu nhân Gao thì SS siu nhân điện quang nhể, mà khổ cái nó xấu đến mức thằng cháu em nó cũng chả thèm . SX mạnh bằng Lu thì thôi mua Lu đi, cả con Lu có hai mấy triệu còn đập chết được SS mà chứ cần gì tới SX cho bẩn tay, bác nhể ) Cũng thích Ha nhưng mà cái thể loại này thì càng làm người ta ác cảm thôi =))
Mình là mình chọn Nouvo SX rồi vì nó là xe mới lại đẹp hơn hayate và AB giá cả cũng kg quá mắc mình thấy cũng tầm chiếc AB Và 1 điều nữa đi mua xe mới thì nên chọn xe mới ra là hay nhất chứ mua xe mới đời cũ làm gì . Ra đường thấy AB chạy đầy đường thiệt là chán + thêm nghe tiếng máy nói thiệt chán kinh người xe gì đâu đi đến đâu cũng gặp thôi mua SX đi cho sướng ít người đi có cảm giác chạy xe độc thiệt đã Mà hình như mấy bác khoái AB thì ở nhà đã mua AB khá lâu rồi thì phải nên giờ ra xe mới kg mua được nên cứ vote cho AB hay sao đó nếu mà được chọn lại thì chắc sẽ khác
1/ Ha ss không két nước vì: tỉ số nén Ha ss thấp hơn nhìu so với No5 (9.6/1 ; 11/1) nên khi vận hành thì máy Ha ít nóng hơn No5 nhìu nên chỉ cần quạt giải nhiệt là okie 2/ đem 2 chiếc bxc với fun xăng ra chạy thử thì fun xăng êm hơn