tư vấn về xe CB125R ...

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi nhoxnamhan, 22/12/11.

  1. daihiep_hugo

    daihiep_hugo Bằng A4

    Tham gia:
    28/5/11
    Bài viết:
    1,638
    Được thích:
    1,324
    Mình đang chạy xe Notus SI 125R của Rebel USA đây, sau khi chạy được 6 tháng và giao lưu với tất cả AE trong hội CB 125R, mình có nhận xét khách quan như sau:
    - Kiểu dáng: Xe CB 125R hầm hố hơn, xác nặng hơn Notus (150 Kg và 132Kg).
    - Tiếng Pô: Pô CB125R nghe đầm và ấm hơn Notus nhưng không uy lực bằng Notus.
    - Tốc độ và sức mạnh: Vì CB125R xác nặng hơn nên đề-pa và tăng tốc không bằng với Notus. Xe zin thì CB125R đạt vận tốc tối đa khoảng 110Km/h còn Notus khoảng 115Km/h - 117Km/h (nếu núp gió có thể lên được gần 120Km/h)
    - Đi tour: Xe CB125R nặng hơn nên đi tour xa khỏe hơn, cảm giác chạy đầm hơn Notus
    - Độ bền: Cả 2 dòng sản phẩm này xuất hiện khá nhiều lỗi: Để xe lâu thì khó đề (phải kéo e mới đề được). Đang chạy nếu trời mưa sẽ bị kẹt ga, phải OFF công tắc rồi đề lại mới hết kẹt, nhưng lại bị kẹt tiếp ở lần khác. Dính thắng sau (lỗi này nguy hiểm nhất). Xe bị rung ở vòng tua 5k rpm...
    Bạn có thể vào garage của cả 2 topic CB125R và Notus 125R để tìm hiểu các bệnh này. Hiện tại AE chạy dòng xe này khi mới mua về đều fix các bệnh này bằng cách:
    + Chống rung: Tiện cục cao su gắn vào chỗ gác lốc máy.
    + Cải thiện nội lực: Thay bugi NGK, thay bố nồi, thay BXC xịn của hãng khác (cái này tránh bị kẹt ga luôn).
    + Thay bố thắng sau loại xịn để không bị dính thắng

    Một số bạn máu me nên thay luôn cả bộ máy Rebel mỹ (hơi mắc tiền nhưng bền), LA 250, nighthawk 250... một số thì lên cc, thay dàn điện, dàn lửa...

    Hiện tại có phiên bản Notus mới là RC125R, bản này khắc phục hết 90% lỗi của 2 bản kia cho nên vài AE mua về không cần làm gì cả.

    Vài góp ý khách quan để bạn có thêm thông tin mà tham khảo.
    Thân.!!!
     
  2. toriomtho

    toriomtho Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/11
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    126
    rốt cuộc bác mua Fz16 hay RC125R vậy ? mà thix chiếc nào thì mua chiếc ấy, trước khi mua thì leo lên chạy thử. Tránh ko ân hận. Vì mỗi người đều có cảm nhận riêng cả. Đừng nghe lung tung vì nhìu thằng ngu mà tỏ ra nguy hiểm, chưa đi chiếc nào mà làm như đi hết rồi. Phán bữa bãi lắm
     
  3. nhoxnamhan

    nhoxnamhan Bằng A1

    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    13
    mình mua FS-S bác ak. thấy CB125R dáng đẹp, nhìn hầm hố, tiến pô nghe như pkl nhưng gia tốc chán lắm. kéo số 1 hết ga thiệt nhanh mà nó lên từ từ, từ từ mà phát bực lên được. ai mua về cũng hay nâng lên thành 150cc-170cc hay 200cc. nhưng xoáy nòng nó nhanh rã máy mà cũng tốn tiền nữa. còn FZ-s có thể đắt hơn 10tr nhưng nó có gia tốc tốt hơn, tiếng pô ko to lắm nhưng nó ấm, và được cái là nó có thương hiệu, đi đỡ bị "khinh"..nhưng ra tết kiếm thêm tiền mới bù vào mua được...
     
  4. mcm1307

    mcm1307 Bằng A2

    Tham gia:
    5/4/11
    Bài viết:
    393
    Được thích:
    558
    Nói thế này thế nào cũng có chuyện nè.
     
  5. nosx1r

    nosx1r Bằng A2

    Tham gia:
    13/4/11
    Bài viết:
    322
    Được thích:
    27
    xe tàu thì vẫn là xe tàu thôi mình đã chạy qua và cảm nhậm đươc nhìn hình dáng thì ko "cũng đươc" chứ chưa ok cho lắm con về thể tích thì thôi luôn dúng là "con hổ có trái tim chuột nhắt" chỉ được tiếng pô "dọa" người theo mình nên mua ex 2k11 la quá ok
     
  6. elkoaira

    elkoaira Bằng A2

    Tham gia:
    12/12/10
    Bài viết:
    164
    Được thích:
    114
    mấy bạn rebel ngụy biện kinh hồn, xe tốt mà mua về bị một đống lỗi, một số lỗi nghiêm trọng như kẹt ga, dính thắng v.v... thế mà bảo xe tốt, xin lỗi chứ 60t đấy để dành thêm 2 3 tháng, xúc con FZ-S chạy vi vu nhé ;))
     
  7. lesiphu218

    lesiphu218 Bằng A2

    Tham gia:
    31/5/10
    Bài viết:
    206
    Được thích:
    216
    bạn này nói chuẩn vl, xe tốt gì mà mua về thay cục máy =))
    kẹt ga dính thắng là lỗi k thể chấp nhận cho 1 con xe mới tinh, xe em chạy gần 10 năm chưa dính thắng bao giờ
    nên phân biệt đồ tàu vs đồ sản xuất tại tàu
     
  8. LK_Park

    LK_Park Bằng A2

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    491
    Được thích:
    407
    ho ho lại bắt đầu có người vô góp ý vớ vẫn ,mới tạo nick ghi vài dòng ,trình độ cỡ nào mà chữi người ta ngu , bạn đi được nhiêu xe rồi bít cái shit j trong cục máy không mà chữi người ta ngu
     
  9. d0ntcryb4by

    d0ntcryb4by Tập Lái

    Tham gia:
    28/2/08
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    3
    Mới hỏi anh Phông về xe Notus mà anh nói nhiều điểm em sợ hãi quá..................Em thì ở Đà Lạt............Mà mưa thì triền miên tắt máy có mà chết...............Xe thì kô rành cái gì mà chẳng lẽ hãng nó làm luôn cho mình mấy khoản đó thì đỡ quá.................thui thui chắc em suy nghĩ lại cái vị Notus quá buồn ghê rợn
     
  10. Ni9ht_kid

    Ni9ht_kid Bằng A4

    Tham gia:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,852
    Được thích:
    2,014
    _chê cho tận gốc thì chắc hơi bị nhiều á, xe nào mà chẳng có cái để chê (DUCATI còn ko né dc =))). nói ko phải chê hùa chứ thấy để tăng tốc thường thường mà nghe máy kêu quá (ko tính pô) là thấy mất vui rồi, đã vậy 125cc mà 35km/L (theo chủ topic nói)-phải nói là hơi bị hao cho 1 từ "đẹp". ai nói lên 80km còn ga là thấy ok thì Wave100 còn làm dc khỏe re :D. giá lại hơi phê, làm con Fo-tun dư tiền tha hồ chế lại dàn lông thấy ok hơn (dù dáng ko bằng). v.vv...và mình chưa từng chạy chỉ thấy thôi nhá.

    _còn cái Nhật-TQ-HQ...gì gì thì kệ nó, chẳng liên quan gì cả, quan trọng là theo cái đẳng cấp nào thôi. VAIO cũng ráp ở TQ, xe TQ đời đầu ai chê, nó bắn dc tên lửa chẳng lẽ ko làm dc chiếc xe ngon =)). chẳng qua tự ám thị "TQ là lởm".
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...