@ FU X, Neo chạy wá ngon rùi, gia tốc lớn cần gì thay nữa. Nồi nào vung đó thôi ^)^. Mình chạy thấy ngon wa rùi, tốt nhất là k nên thay, tốn tiền vô ích. Close topic nha ^)^
nói vầy cho dễ hiểu, nó giống như cái lip sau của xe đạp vậy, nó giữ theo 1 chiều, khi đạp thì nó lip được giữ lại, kéo bánh quay, khi ko đạp thì nó ko giữ, bánh quay o o ko bị hãm.O
Bền thì chưa biết, cơ bản là nó giống cái đĩa thông thường thôi, nhớ giá lúc trước bán là 350k (cái dĩa ko à, ko có nhông sên nha )), tiền này dư mua bộ DID ngon lành rồi, giờ ko biết nhiêu
Các bạn cứ liên tưởng đến cái lip xe đạp ấy,kể cả khi đang đạp nhanh,khi dừng bàn đạp đột ngột,bánh xe vẫn lăn vô tư,như xe máy mà cắt côn vậy... Dùng lip này thì công nhận là không bị mất lực dẫn động,nhưng tại sao lại không đc ứng dụng rộng hơn,đặc biệt là trên xe pkl,sao không bỏ côn đi mà thay lip vào???? đó là vì: 1,Loại răng này gần như lip xe đạp,nhưng khi bị hư hại (giống như xe đạp trượt lip) thì kể cả có vô số thì cũng không chạy đc 2,tiết kiệm ít xăng,nhưng chi phí bảo dưỡng,sủa chữa hay thay thế sẽ tăng lên 3, áp lực phanh dồn lên thắng sẽ lớn hơn nhiều lần,làm thắng nhanh mòn,khả nằn bó thắng cao hơn vì động cơ không còn giúp sức 4, Về số đột ngột,tuy người lái không cảm thấy bất cứ sự hững nào do nhông này triệt tiêu nhưng bản thân bên trong hộp số,sẽ có sự mài mòn,va đập,đôi khi gây vỡ răng số hoặc ảnh hưởng đến cụm piston... 5,nếu loại nhông này thực sự ưu việt thì nước ngoài,đặc biệt là các xe pkl đã áp dụng để giảm tiêu hao nhiên liệu và không cần đến tay côn ý kiến riêng