Nên chọn HONDA hay YAMAHA

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi ajhuynh, 28/9/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. hoangniit

    hoangniit Tập Lái

    Tham gia:
    26/9/09
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    1
    đi đâu cũng gặp ông vậy laodai , nhiều chiện rứa , chạy ya mà cũng thấy hay xách mé dân ya ghia ta , mà tính ra ông ngu cũng chưa bằng tui , tui mua cả 3 xe test luôn mà có người còn cãi được , cái FI của ông thì ăn thua gì , người đam mê xe giờ đếm trên đầu ngón tay , nản , toàn là nghiên về một phía

    chủ topic , thích cái nào cứ chạy , tui cũng thích ex , giống như chiếc côn tay của ông laodai , chạy rất phê , nếu không tính đến chuyện cái máy nó kêu như bị rốc máy , nhưng chỉ người lái nghe thoai , người khác không nghe , và cái xe này thì hao xăng vô đối , mà thiệt tình , không đam mê phá xe như tụi tui nên chạy FuFi , máy lúc đầu có cảm giác yếu hơn Wave nhưng tất cả chỉ dừng lại ở 2 chữ " cảm giác " , chạy quen rồi bác thay cho nó cái nhông sên 9li là khác liền , không tính tới chuyện max speed , vì tui chạy thực tế , từ khi con đường cao tốc ở gần sân bay Liên Khương đóng cửa , tui chẳng thấy có đường nào phù hợp để chạy max speed cả , bởi dzậy , ai kêu xe ex mà max speed 150 hay thậm chí 180 là tui cười phà phà , bà con ta khoái nổ , nhiễm tính cách nguời Hà thành "thanh lịch" , bởi dzậy với tui ra đường xe nào cũng như xe nào Ex cũng như Dream , cái nào đỡ tốn xăng , dễ sữa , dễ tự mò hơn là tui chạy , mà từ hồi sắm con RSX chạy kèm với Sir tui chả có gì phàn nàn về xe Honda cả , chỉ lúc sắm chiếc Tau là tui thất vọng hoàn toàn , tệ nhất trong dòng xe số tầm trung , còn ai rủ đua xin " kiếu " , chấp nhận thua , " mày thích chết thì chết một mình đừng rủ tao :D "
     
  2. anhtuanlvn

    anhtuanlvn Tập Lái

    Tham gia:
    1/7/09
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Bạn nói nặng thế, đâu phải ai cũng biết FI được phát minh từ đâu. Nó không thuộc kiến thức phổ thông và đại chúng nên ít người quan tâm. Thế thôi.
    Tui chạy xe Fu Neo FI, máy móc thấy rất ok, chạy được 5.000km rồi cảm thấy máy rất đã, khá là bốc. Chạy đường trường êm re. Mỗi tội sao tui thấy xài nhớt 10W-40 cảm thấy loãng quá, chạy trong tp máy kêu lè xè. Giờ xài Havoline 20W-50 cấp nhớt SJ, máy êm vô đối, bốc hơn, mát máy hơn.
    Chọn Neo Fi đi bạn, xe nào thì cũng có lỗi hết thôi, cái đó mọi người nói nhiều rồi, mình không nhắc lại.
    Còn nếu bạn thích Yamaha thì cũng ok.
     
    #62 anhtuanlvn, 2/11/09
    Sửa lần cuối: 2/11/09
  3. hoangniit

    hoangniit Tập Lái

    Tham gia:
    26/9/09
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    1
    Câu này hay , đúng là kiến thức đó hiếm có người biết được , trừ phi ... có một chiếc xe hơi trong nhà , nhưng vẫn không đồng tình với những người trước , không biết thì nên im lặng , cứ thích phán xằng , phán ẩu , làm những người hiểu biết chỉ thấy buồn cười , nếu không có người chỉ ra cái dốt đó thì còn khối người cùng ... dốt theo , dù không đồng tình với cách nói chuyện của laodai nhưng tui vẫn ủng hộ , có những người dám nói thẳng ra như vậy thì xã hội mới mong tiến bộ được

    Tiếp theo , thiệt tình rất thích chiếc Ex của yamaha , dù gì đối với bọn tui xăng cộ không thành vấn đề , nhưng từ hồi tham gia diễn đàn này tui chỉ muốn bán 2 con yamaha để chỉ chạy riêng Honda , tui đúng là rất nóng tính , bạo lực , cũng thích hơn thua , nhưng hơn thua một cách công bằng , dám làm dám nói , dở thì nói dở , tốt thì nói tốt , tui đặt trường hợp xe honda có dỏm như xe Trung Quốc tui cũng thích chạy Honda hơn , vì sao vậy ? Trên diễn đàn tui thấy fan Honda không máu chiến bằng fan Ya , bởi vậy có một nét gì đó trong fan Honda có văn hóa hơn fan Ya , fan Ya thì ngược lại , máu , hăng , trên bài viết của tui có thằng còn khoe của tùm lum " chỉ cần vít nửa gas là chạy vọt mặt ... " với cái kiểu đó dù tui chạy Ya tui cũng không muốn đánh đồng mình ngang hàng với fan ya , tui có mất văn hóa cũng chắc chắn không mất văn hóa bằng fan ya , hết ý kiến , mời chặt chém tùy thích
     
  4. megavodo

    megavodo Bằng A2

    Tham gia:
    8/9/07
    Bài viết:
    357
    Được thích:
    15
    Vậy hả bạn, mình lại nghe 1 ông anh nói, về công nghệ thì Honda thường là hãng đi đầu và làm ăn tới nơi tới chốn đó. Ông ý chỉ con R1, nói mấy hệ thống trợ lực, điện tử của con này làm như để cho có vậy, tác dụng không đến đâu, trong khi CBR, hệ thống trợ lực điện của nó hoạt động cực chuẩn trong mọi hoàn cảnh thời tiết cũng như tình trạng đường xá ;)).

    Fu Neo Fi đúng là chạy không ra gì, tôi có thằng bạn đang chạy Ex, về nhà lôi con Fu FI của ông nội ra chạy, xong cứ kêu ôi sao Fu Fi chạy sướng thế =)).

    Nếu chọn giữa 2 con xe này, tôi chọn Ex vì tốc độ, gia tốc, vẻ mạnh mẽ, chọn Fu vì nó êm, nhẹ nhàng, có cốp để có thể quăng cái bao kính.
     
  5. bibichip

    bibichip Bằng A4

    Tham gia:
    6/4/07
    Bài viết:
    2,084
    Được thích:
    3,093
    Bạch đằng vô đối là cái chổ nào vậy bạn ? trên bản đồ có ghi chử vô đối hả ? đọc bài viết lúc đầu thấy nhận xét cũng khách quan ko ngờ cũng tào lao ! diễn đàn ảo mà có sao nói vậy cũng có ai làm gì bác đâu mà bày đặt khoe oánh lộn ko ngán thằng nào ! oánh lộn lòng vòng trong cái xóm Bạch đằng vô đối với mây đứa con nít riết bị tụi nó chọi đá riết rồi tưng tưng hả bác !
     
  6. honda888

    honda888 Tập Lái

    Tham gia:
    28/9/09
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    ghét nhất mấy thằng dùng từ " vô đối" , thấy thiên hạ nói vô đói cũng bày đặt ăn theo mà có hiểu gì đâu cái kiểu văn hoá nửa nạc nưa mỡ, đầu trâu óc bọ ngựa ko suy nghĩ ra được từ nào hay hơn sao
     
  7. blacker

    blacker Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/09
    Bài viết:
    122
    Được thích:
    184
    Theo tui, phun xăng điện tử chưa thật sự thích hợp với VN, càng ko thích hợp với động cơ phân khối nhỏ. Thử tưởng tượng xem, dùng FI đi việt dã, lên tận núi đồi, cao nguyên, nhưng chất lượng xăng đâu có ổn định, chỉ cần một tạp chất nhỏ là tắt phun điện tử rồi, trong khi đó bộ chế hoà khí truyền thống thì vô tư đi. Hiện nay, động cơ honda đã phát triển tới mức bão hoà, nên phải có công nghệ mới đễ hấp dẫn người mua, các hãng khác khi được hỏi khi nào thì sản xuất FI, họ đều trả lời là "không phù hợp với VN", đủ thấy các hãng khác quan tới người tiêu dùng hơn Honda.
    Exciter giá quá cao do thuế, nhưng có các công nghệ mà ít người biết, và Yamaha cũng ko công bố, do đó, nó là một bất lợi về maketting của Ya, ví dụ: cảm biến quả ga, bình xăng có motor nạp tăng tốc, có lãy giữ xup-bap để khởi động bằng cần nhẹ nhàng, côn tay bằng bánh trớn, xua-bap 2 nạp 2 xã, piston nhiệt đúc, giải nhiệt bằng nước đặc biệt có quạt gió....
    Ở tầm giá 21-24 triệu, chọn X-Bike là hay nhất, so sánh tí nhé:
    Yên xe: XB hơn hằn Neo, da tốt hơn, bọc cứng hơn, nệm đúc, nhưng dễ bám bụi hơn. Đặc biệt, khi thắng gấp, người lái ko tuột về trước do da tốt
    Đèn sau: Neo sử dụng bóng dây tóc, trong khi đó XB dùng 6 bóng Led, cao cấp hơn, tuổi thọ lâu hơn, và cao cấp hơn ở chỗ: có dùng đèn soi bảng số
    Động cơ: Neo có con lăn cò mổ, trục cam lệch tâm, piston có lớp sơn chồng mài mòn, và dường như chua hiệu quả lắm. XB có balang cân bằng, công tắc cảm biến thời kỳ đánh lửa, nồi 5 lá, cánh tản nhiệt lớn, bộ cò lớn và cực êm. theo đánh giá ở VN, động cơ Honda là 1, nhưng đánh giá của thế giới, SUzuki là 1, cái này ban xem trên các trang web chuyên vê2 xe của nước ngoài.
    Bình xăng con: XB nạp 2 lần....
    Thôi, mỏi tay quá, ko viết nữa, vậy nhé.
    Kết luận: nếu bạn có dư dã tiền,chọn Ẽciter là số 1
    Nếu ko dư dã, thì XB hoặc Neo.
    Nếu cần về giá trí, thời thượng, ko mất giá: Chọn Neo
    Nếu cần một người bạn trung thành đúng nghĩa: chọn XB
     
  8. hoangniit

    hoangniit Tập Lái

    Tham gia:
    26/9/09
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    1
    chết bác chưa laodai , đã dặn là cái kiểu ăn nói ngông cuồng ngạo mạng đó thể nào cũng bị chặt chém :)

    @blacker , bác nói chính xác về cái khoảng suzuki là số 1 trên thế giới , có lẽ bác cũng khá ham mê về công nghệ và xe số

    @AirBladeFiVN , xin lỗi bác , ya sử dụng công nghệ hút xăng chư không phải phun xăng điện tử , công nghệ phun xăng điện tử Honda là tiên phong và chưa có hãng nào ứng dụng công nghệ này trong sản xuất xe 2 bánh , nhắc lại là chưa có hãng nào sử dụng công nghệ này trong sản xuất xe 2 bánh ngoài Honda , tui nói bác hạn hẹp và chưa kiểm chứng , bác chỉ mới thấy có cái đồng hồ điện tử trên mặt xe mà dám phán xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử , chưa chắc đâu

    sẵn đây xin giải đáp thắc mắc về cái khoảng Fi thay cho bác laodai , SYM xưa nay là hãng xe chuyên ĂN CẮP CÔNG NGHỆ , bác có chạy qua những chiếc Magic110 , Bonus , RSX ( nhái theo waveRSX của Honda ) ... hay những chiếc xe nhái theo Exciter ... chưa mà dám nói , nếu chạy rồi cảm giác của bác ra sao ??? tui không phủ nhận thành công của SYM , nhưng chỉ thành công ở dòng xe Atila thôi thì chưa đủ , còn những chiếc xe số của hãng này chỉ là một kiểu ăn cắp công nghệ của các hãng khác , cái câu " chạy được một thời gian thôi " là chính xác nhất với dòng xe này đấy

    P/S : tui không thiên về bênh nào hết , tui đơn giản chỉ là một người rèn xe , rèn xe nó giống như niềm đam mê vậy , dù hơi tốn kém chút xíu tốn thêm thời gian nghiên cứu nữa , nhưng với tôi , cái gì tôi trải nghiệm rồi tui cho là đúng thôi , còn các bác muốn nói sao tui không ý kiến , chỉ những ý kiến quá te tua tàn tạ , gần như không hiểu biết tui mới nhảy vào chỉnh , như su với ya mà kêu ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử lâu rồi thì thiệt tình tui thấy buồn cười chịu không nổi , laodai có am hiểu về Fi , nói cũng chính xác , tuy nhiên cách nói chuyện của laodai gây phản cảm ngay cả với tui , bạn ổng

    Su và Ya là 2 hãng lớn không phải đang ráo riết nghiên cứu mà còn đang rắc rối với chuyện bản quyền từ phía người Đức khi cái công nghệ Fi này từ tay người Pháp lọt vào tay người Đức , nó không đơn giản là "nghiên cứu" mà nó thuộc quyền "sở hữu trí tuệ" , kêu đang ráo riết nghiên cứu đúng là sai , nhưng mà kêu đã ứng dụng lâu rồi thì ... pó tay , hết thuốc chữa ...
     
  9. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Bác cập nhật kiến thức lại giùm cái, phun xăng điện tử thằng nào cũng có cả chứ chẳng riêng gì thằng Honda, đúng là Honda tiên phong trong việc áp dụng vào xe 2 bánh nhưng mấy thằng khác cũng đã áp dụng vào từ lâu lắm rồi, chỉ sau Honda 1 tí thôi. Chẳng lẽ bác không biết được các xe motor PKL không chỉ riêng Honda mà cả các hãng khác cũng dùng FI ? R1, R6, GSX-R, ZX-R nó dùng carburetor hết, chỉ có CBR là dùng FI à ?

    Người ta đã dùng từ lâu lắm rồi chứ cần gì phải nghiên cứu nữa, có chăng thì chỉ nghiên cứu coi nếu áp dụng vô mấy cái xe phổ thông thì giá bị đội lên bao nhiêu, có mất khả năng cạnh tranh về giá không thôi.

    Vụ bản quyền gì đó mình chẳng quan tâm lắm, chỉ biết phân biệt xe nào dùng Carburetor, xe nào dùng Fuel Injection thôi. Mà bác có biết Exciter 135 bên nước ngoài cũng có dùng FI không ?
     
  10. minh-yamaha

    minh-yamaha Bằng A4

    Tham gia:
    7/6/09
    Bài viết:
    639
    Được thích:
    349
    nói tóm lại 1 câu thì cái vụ Fi cũng chẳng có gì hay. các hãng áp dụng tràn lan ra đó. câu hỏi vì sao YaVN ko sx Fi? thì xin trả lời là do thời cơ chưa đến và ko phù hợp lắm với địa hình VN. nhất là Ex, chủ yếu dùng để đi đường trường, đồi núi, dốc,...giờ mà chơi Fi thì đi đồi núi mà ko tiếp xăng đủ mạnh là...
    theo nguồn tin cho biết thì các hãng, đừng đầu VN ta hiện nay là YaVN và HDVN đang chú trọng vào công nghệ Y.C.A.T hoàn toàn mới( nói 1 cách đơn giản là xe số dùng dây coroa trong máy) và đc áp dụng công nghệ này vào 2010. ko còn quan tâm nhiều về vụ Fi này nữa.
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...