Nên chọn HONDA hay YAMAHA

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi ajhuynh, 28/9/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. hoàngduy_đen

    hoàngduy_đen Bằng A2

    Tham gia:
    2/4/08
    Bài viết:
    396
    Được thích:
    755
    @ hoangniit: pác nói fan Ya nóng tính là sao pác, ông già 70 chạy Ya cũng nóng hả.
    @cuongskull: mình đã chạy cả 2 mà sao vẫn thích EX :D
    đề nghị mod close topic vì mấy topic như này hay làm ae dễ tranh cãi
     
  2. lamnt2005

    lamnt2005 Tập Lái

    Tham gia:
    7/8/09
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    3
    Từ lúc biết đi xe tới giờ sở hữu các iem này Cub 78 -> 82 -> 86 -> 67 -> Ware -> Win -> Dream -> Ju
    Ngoài ra đã từng chạy thử Ex AT, Fu GT, Mio, LX125, SH, Rebel, LX135, Clik, Lead, Fu 1, Spacy, Atila.
    Công nhận Honda ngày xưa bền, chính xác hàng Nhật, Thái chuẩn, chứ HDV thì nên xem lại. Vừa rồi tính lấy iem Fu GT, kết cái hộc bỏ tí đồ, nhưng thái độ phục vụ của Honda thất vọng quá (đăng ký trc, hẹn, chờ, giá cao). Nên nhảy qua phang iem Ju luôn.
    Quan điểm về công nghệ Fi thế này, phải có lúc thăng lúc trầm. iem nó Fi phun xăng đều đều chán.
     
  3. exciter_bs

    exciter_bs Tập Lái

    Tham gia:
    3/11/09
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    1
    :pbt.........................
     
  4. fangocuong

    fangocuong Tập Lái

    Tham gia:
    22/10/07
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    5
    Bác Mod nói đúng nè, cái FI đó chả có gì mà to tát đâu, các hãng đều nghiên cứu và ứng dụng ở các dòng xe PKL mắc tiền hết rồi. Chuyện bản quyền ko lẽ họ ko lo được.
    Cái chính là nếu áp dụng cho các dòng phổ thông thì có phù hợp với điều kiện không, dây chuyền rắp ráp, đội ngủ nv, chất lượng xăng và quan trọng hơn là giá cả và lợi nhuận.

    Nếu theo qui luật thì mấy công nghệ "tiên tiến" đó chắc chắn Ya và Su sẽ phải áp dụng, vì cạnh tranh từ phía Honda, SYM. Vd: Exciter bên Thái đã có Phun xăng, X-Bike bên Indo cũng có phun xăng điện tử... vậy lý do chính là do thị trường quyết định mà thôi... hiện nay có thể nói là VN gấn như là thị trường xe máy lớn nhất DNA sau Indo, Thái lan thì sẽ bão hòa do người ta dần chuyển lên 4 bánh. Đó cũng là lý do tại sao Piaggio, Honda, SYM lại ******** các xe tầm trung...như Shark, SH, LX.

    Còn cái công nghệ xe số lai sắp tời CV Matic thì cũng sắp dc áp dụng, nó cũng chỉ là con lai xe số + xe ga >> ko có gì gọi là....vượt bậc hết, các bác đừng quan trọng hóa từ "công nghệ".

    Cuối cùng, em xin nói là: Tại sao phải chọn Honda hay Yamaha? Có rất nhiều sự lựa chọn, cái nào phù hợp với bản thân thì mình chọn. Qui luật thị trường nó....chia ra rồi.
     
  5. huynhtuananh

    huynhtuananh Bằng A1

    Tham gia:
    18/4/09
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    12
    Xe thì chọn đi làm hay đi chơi =.=!
    Đi làm thì Future neo thường thôi , đừng chọn Fi bạn ơi , kén chỗ sửa xe .
    Đi chơi (xa) thì mua Exciter đi là sướng nhất
    p/s :
    Từ khi vào bikervietnam tới giờ , ngày ngày đọc topic nào cũng mệt óc với 1 số fanYamaha quá ( đông đảo và thiện chiến ) :p
    tinhte.vn cũng nản vì đi đâu cũng đụng fan Apple y hệt như ở bikervietnam ( Honda vs Yamaha )
    Honda / Yamaha sản xuất xe có cái triết lý riêng của từng hãng đánh vào tâm lý khách hàng ở độ tuổi khác nhau .
    Dạo này đọc thấy phong trào bài hàng nội nhiều kinh ! người Việt Nam , ở Việt Nam , nói tiếng Việt , ăn cũng ăn món Việt sao chê hàng Việt quá vậy ! còn vận động nói không với hàng Việt ( dù chỉ là gia công )
    Honda Việt Nam đang trong quá trình chuyển giao công nghệ cho nên chưa thể bằng với hàng Thái Lan được ; có bằng được hay không là do chúng ta mà thôi .
     
    #75 huynhtuananh, 3/11/09
    Sửa lần cuối: 3/11/09
  6. lover19

    lover19 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    228
    Được thích:
    128
    Ai lươn lẹo? ai đàng hoàng

    Xin lỗi nhé! mình cực kỳ ghét những hãng làm ăn láu cá nổi bật nhất là Honda. Mình là người VIệt những cái gì VIệt nam có mình đều cố gắng xài hàng Việt nhưng trên thị trường xe máy mình thật sự rất muôn tìm chiếc xe VIệt đúng nghĩa (chắc chắn là ko có). Trong những hãng xe có khả năng tiến bộ chắc chỉ còn thằng Gia Tòan (mặc dù ăn cắp đủ thứ nhưng hi vọng là nó sống được) nhưng còn lâu mới đạt độ tin cậy. Ngành công nghiệp cơ khí có cần sản phẩm lắp ráp như các hãng làm ko (Honda, Ya, Su, SYM) - xin thưa là ko. Cần cái gì? 1 trung tâm nghiên cứu thiết kế kiểu dáng, 1 nhà máy nghiên cứu thiết kế chế tạo động cơ, bộ ly hợp (trái tim của xe, mạch máu của xe). Vậy trong 4 hãng xe trên hãng nào đỡ xấu nhất. Tôi chọn thăng SYM, vì nó nhỏ nên xem VN là thị trường trọng điểm của nó dùng thị trường VN để sản xuất xuất sang nước khác (philipin, ý, v.v.v). nó có đủ 2 món trên để phục vụ thị trường vn. còn 3 ông kia thì sao - tính bài chuồn, lắp ráp sơ sơ đầu tư chút ít (chủ yếu ở công đoạn có thể rút đi được, còn những công đoạn quan trọng thì tuyệt nhiên ko) có thực lòng muốn giúp ngành công nghiệp cơ khí VN ko ? đảm bảo khi thuế 0% thì 3 ông kia sẽ chuyển sang nhập khẩu và ngưng sản xất tại VN. Tích cực gom USD càng nhiều càng tốt rồi chuồn nên mới có chuyện làm giá, bỏ bê bảo hành, coi thường khách hàng v.v.v bài học Sony còn sờ sờ ra trứơc mắt (bi giờ nhìn đồ Sony là tui muốn đập rồi)
    So sánh với Honda TQ nhá. có 2 nhà máy nghiên cứu chế tạo động cơ 1 trung tâm thiết kế kiểu dáng, ngòai ra rất nhiều công ty con liên doanh, liên kết chế tạo phụ tùng. Xem lại VN có gì ngòai lắp ráp.
     
  7. huynhtuananh

    huynhtuananh Bằng A1

    Tham gia:
    18/4/09
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    12
    @lover19 :
    http://honda.com.vn/web/default.aspx?cmd=company&distid=148&lang=vi-VN
    http://honda.com.vn/web/default.aspx?cmd=company&distid=145&lang=vi-VN
    Tự mình xin lỗi bản thân mình đi !
    Trung tâm nghiên cứu của Honda Đông Nam Á không nằm ở Việt Nam mà ở Thái Lan . Yamaha cũng chọn Thái Lan và Toyota cũng chọn Thái Lan .
    bạn có biết tại sao Honda chọn Thái Lan mà không chọn Việt Nam mình không ?
    p/s : đúng là bực mình chuyện Honda + Head bắt tay nhau làm giá >>> cái này không biết trách nhiệm thuộc bộ nào nhưng tôi nghĩ có điều gì mờ ám trong này !!! phải có ai đó bật đèn Honda Việt Nam mới dám chứ .
     
    #77 huynhtuananh, 3/11/09
    Sửa lần cuối: 3/11/09
  8. belongtomes3

    belongtomes3 Bằng A4

    Tham gia:
    5/1/09
    Bài viết:
    2,748
    Được thích:
    5,314
    FU neo noline với eX côn đâu :D
     
  9. tuanca10a1

    tuanca10a1 Bằng A4

    Tham gia:
    24/1/09
    Bài viết:
    655
    Được thích:
    1,025
    Vote cho EX đi Fu fi nhìn bự và thô lắm , hình như bodykit là dàn áo đó pro
     
  10. kuden

    kuden Bằng A2

    Tham gia:
    30/3/08
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    77

    Ng ta đã chọn đc xe goy, Mod close 2pic lại là zừa, chuẩn bị có đấu vỏ mồm nữa kìa
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...